Đầu tư Thương mại SMC (SMC) dự kiến phát hành 500.000 cổ phiếu ESOP giá 0 đồng

Đầu tư Thương mại SMC (SMC) dự kiến phát hành 500.000 cổ phiếu ESOP giá 0 đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HoSE) thông qua kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm và chương trình phát hành cổ phiếu ESOP.

Theo đó, trong 6 tháng cuối năm, Công ty đặt kế hoạch sản lượng 600.000 tấn thép các loại và lợi nhuận sau thuế 180 tỷ đồng.

Được biết, trong 6 tháng cuối năm 2021, Công ty ghi nhận lợi nhuận 162,92 tỷ đồng. Như vậy, ước tính kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022, lợi nhuận sau thuế tăng 10,5% so với cùng kỳ.

Ở một diễn biến khác, Đầu tư Thương mại SMC cũng vừa thông qua kế hoạch phát hành 500.000 cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên với giá 0 đồng (gồm 66 nhân viên công ty), tương ứng tỷ lệ phát hành 0,68% tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành. Nguồn vốn thực hiện là lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2021.

Danh sách 16/66 nhân viên được mua cổ phiếu ESOP.

Danh sách 16/66 nhân viên được mua cổ phiếu ESOP.

Được biết, thời gian dự kiến triển khai trong quý III đến quý IV/2022, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Trong đó, người được mua nhiều nhất là ông Đặng Huy Hiệp, Tổng giám đốc được mua 20.000 cổ phiếu ESOP; nhóm 4 Phó tổng giám đốc được 51.800 cổ phiếu; nhóm lãnh đạo công ty thành viên gồm 11 người được mua 126.400 cổ phiếu và còn lại là nhóm lãnh đạo và nhân viên khác. Như vậy, nhóm 3 lãnh đạo cao cấp (16 người) được mua 198.200 cổ phiếu ESOP, chiếm gần 40% tổng lượng phát hành.

Trước đó, trong quý II/2022, Đầu tư Thương mại SMC ghi nhận doanh thu đạt 6.620 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 42,45 tỷ đồng, giảm 91,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp giảm mạnh từ 11,6% về chỉ còn 3,1%.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp giảm 70,4% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 487,7 tỷ đồng về 205,4 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 772,2%, tương ứng tăng thêm 97,3 tỷ đồng lên 109,9 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 20,6%, tương ứng tăng thêm 13,7 tỷ đồng lên 80,19 tỷ đồng; lợi nhuận khác tăng thêm 24,85 tỷ đồng lên 12,42 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ 12,43 tỷ đồng) và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Lũy kế trong 6 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 13.250,3 tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 122,99 tỷ đồng, giảm 83,4% so với cùng kỳ.

Năm 2022, Đầu tư Thương mại SMC đặt mục tiêu doanh thu là 20.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 300 tỷ đồng, lần lượt giảm gần 7% và 67% so với thực hiện năm 2021. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, Công ty mới hoàn thành 41% kế hoạch lợi nhuận năm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/7, cổ phiếu SMC giảm 200 đồng về 18.300 đồng/cổ phiếu.

Tin bài liên quan