Hình: Nhà máy Anova Feed.

Hình: Nhà máy Anova Feed.

Nova Consumer sẽ hoàn tất thêm vài thương vụ M&A năm nay

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Dự kiến trong năm nay, Nova Consumer sẽ hoàn tất M&A một số doanh nghiệp đồ uống và dinh dưỡng có tiếng trên thị trường.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Hiếu Liêm, Chủ tịch HĐQT Nova Consumer tiết lộ tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn NovaGroup cuối tuần qua.

Ông Liêm cho biết, Công ty sẽ tiếp tục đàm phán và đẩy mạnh hoạt động M&A các doanh nghiệp tiềm năng để hoàn thiện danh mục sản phẩm hàng tiêu dùng, cùng hợp lực phát triển.

Vào cuối quý 2 vừa qua, việc hoàn tất thương vụ M&A để sở hữu Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed - thức ăn chăn nuôi, Farm - nông trại, Food - thực phẩm) sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến người tiêu dùng.

Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất để tự chủ từ đầu vào đến đầu ra, đảm bảo cung ứng sản phẩm đồng bộ về chất lượng, dễ dàng truy xuất được nguồn gốc.

Đây cũng là một trong những chiến lược phát triển của Nova Consumer với mục tiêu tăng tốc chiếm lĩnh thị trường, tạo nền móng vững chắc trong cơ cấu doanh thu trong ngắn và dài hạn.

Nova Consumer cũng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Tận dụng các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết, trong 30 năm qua, với nhóm ngành nông nghiệp, các nhãn hàng thuộc Nova Consumer đã xuất khẩu đến 27 quốc gia, vùng lãnh thổ, kể cả những thị trường khó tính như Hà Lan, Tiểu Vương Quốc Ả Rập, Hàn Quốc...

Nhóm hàng tiêu dùng của Nova Consumer tuy mới ra mắt nhưng đã hiện diện tại một số thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)… và sắp tới là EU.

Nova Consumer là một trong 8 tổng công ty thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup. Năm 2022, Nova Consumer chính thức trở thành công ty đại chúng khi IPO thành công vào quý 1 và đang có kế hoạch niêm yết trên sàn HOSE với mã chứng khoán là NCG.

Tin bài liên quan