TP.HCM: Hai đoàn tàu cuối cùng thuộc tuyến Metro số 1 đã cập cảng

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 6/5, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã đón hai đoàn tàu cuối cùng số 16 và 17 thuộc tuyến Metro số 1 ( Bến Thành-Suối Tiên) về đến cảng Hiệp Phước.

Trước đó, vào tháng 1/2015 mô hình tàu Metro số 1 đãđược trưng bày để lấy ý kiến rộng rãi của người dân. Sau khi ghi nhận các ý kiến của công chúng, nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã hoàn thiện thiết kế chi tiết và bắt đầu việc sản xuất.

Đến ngày 9/10/2020, đoàn tàu đầu tiên, với 3 toa về đến TP.HCM. Các đoàn tàu tiếp theo lần lượt được vận chuyển vào năm 2021 và 2022.

Mỗi đoàn tàu Metro số 1 có 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm).

Ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban MAUR phát biểu rằng, hiện nay dự án xây dựng tuyến Metro số 1 đã đạt được 90,5% tổng khối lượng dự án.

Đúng 10 giờ 25 phút ngày 6/5, tàu Kalapati chở hai đoàn tàu số 16, 17 từ Nhật Bản cập cảng Hiệp Phước,TP.HCM.

Đúng 10 giờ 25 phút ngày 6/5, tàu Kalapati chở hai đoàn tàu số 16, 17 từ Nhật Bản cập cảng Hiệp Phước,TP.HCM.

Năm 2023 cũng là một năm bản lề với sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, do đó mục tiêu đưa dự án hoàn thành trong năm 2023 càng là một mục tiêu cấp thiết, quan trọng.

Năm 2023 cũng là một năm bản lề với sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, do đó mục tiêu đưa dự án hoàn thành trong năm 2023 càng là một mục tiêu cấp thiết, quan trọng.

Buổi lễ đón hai đoàn tàu cuối cùng, đánh dấu cột mốc quan trọng cho việc chuẩn bị vận hành vào năm 2023.

Buổi lễ đón hai đoàn tàu cuối cùng, đánh dấu cột mốc quan trọng cho việc chuẩn bị vận hành vào năm 2023.

Mỗi đoàn tàu Metro số 1 có 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách.

Mỗi đoàn tàu Metro số 1 có 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách.

Tàu được đặt lên xe siêu trường siêu trọng và di chuyển tới Depot Long Bình.

Tàu được đặt lên xe siêu trường siêu trọng và di chuyển tới Depot Long Bình.

Gemadept là đơn vị vận chuyển cho toàn tuyến Metro số 1.

Gemadept là đơn vị vận chuyển cho toàn tuyến Metro số 1.

Khởi công từ năm 2012, metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km, từ ga Bến Thành đến depot Long Bình với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Khởi công từ năm 2012, metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km, từ ga Bến Thành đến depot Long Bình với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Giá vé tuyến metro số 1 được Maur đề xuất 9.000 - 23.000 đồng mỗi lượt, giá vé tháng là 320.000 đồng, vé 1 ngày 46.000 đồng, vé 3 ngày 104.000 đồng

Giá vé tuyến metro số 1 được Maur đề xuất 9.000 - 23.000 đồng mỗi lượt, giá vé tháng là 320.000 đồng, vé 1 ngày 46.000 đồng, vé 3 ngày 104.000 đồng

Tin bài liên quan