TP.HCM: Thêm 20.000 hộ dân khó khăn được tiếp sức từ siêu thị 0 đồng

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 26/7, siêu thị mini 0 đồng tại quận Tân Phú đã mở cửa phục vụ 1.000 hộ dân là đối tượng lao động nghèo, công nhân mất việc do đại dịch Covid -19.
Người dân sếp hàng chờ siêu thị mini 0 đồng mở bán.

Người dân sếp hàng chờ siêu thị mini 0 đồng mở bán.

Ban tổ chức mô hình siêu thị cho biết, bắt đầu từ ngày 26/7 cho tới cuối tháng 8/2021, có hơn 10 siêu thị mini 0 đồng sẽ mở ra tại các quận: Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh…

Chị Phạm Thị Dung, lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19,cầm trên tay tấm vé mở hàng siêu thị 0 đồng.

Chị Phạm Thị Dung, lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19,cầm trên tay tấm vé mở hàng siêu thị 0 đồng.

Tại đợt này, mỗi hộ gia đình sẽ được phát tấm vé nghĩa tình trị giá 400.000 đồng, chương trình sẽ giúp đỡ thêm hơn 20.000 hộ dân khó khăn trên địa bàn TP.HCM, nâng tổng số hộ dân được nhận Tấm vé nghĩa tình vượt lên con số 50.000 hộ. Với chuỗi siêu thị mới này, nguồn kinh phí thực hiện được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam ủng hộ trị giá 8 tỷ đồng.

Đầy ắp các sản phẩm thiết yếu.

Đầy ắp các sản phẩm thiết yếu.

Sau khi Siêu thị mini 0 đồng đầu tiên tại TP. Thủ Đức được mở ra vào ngày 26/6, hiện đã có 20 siêu thị trên địa bàn TP.HCM và 4 siêu thị được mở ra tại các tỉnh Cần Thơ, Bình Dương, Đà Nẵng, giúp đỡ hơn 30.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình này, sẽ giúp 50.000 hộ dân khó khăn.

Mô hình này, sẽ giúp 50.000 hộ dân khó khăn.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (Hawee), Chủ tịch HĐQT Công ty PNJ, đồng thời là Trưởng Ban tổ chức chương trình Siêu thị mini 0 đồng cho biết: “Việc tổ chức Siêu thị mini 0 đồng tại thời điểm này không hề dễ dàng, tuy nhiên, nhìn hình ảnh mỗi người dân vô siêu thị và thoải mái lựa chọn đầy ắp giỏ hàng, cứ một giỏ hàng được mang về là một gia đình sẽ có thêm những bữa cơm ấm no. Chính điều đó đã khiến chúng tôi có thêm sức mạnh để ngày càng mở rộng chuỗi siêu thị mini 0 đồng”.

Với 400.000 đồng, những người lao động bị ảnh hưởng đã có giỏ hàng đầy ắp.

Với 400.000 đồng, những người lao động bị ảnh hưởng đã có giỏ hàng đầy ắp.

Mô hình siêu thị 0 đồng, là chuỗi hoạt động nằm trong chiến dịch Vòng tay Việt được thực hiện dưới sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Sở Công thương TP.HCM, Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Thành Đoàn TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM và sự đồng hành của Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (Hawee) và Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM (YBA).

Niềm hạnh phúc của người lao động khó khăn khi có thực phẩm lo cho gia đình, sẽ là nguồn động lực cho Ban tổ chức và các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục mở rộng chương trình.

Niềm hạnh phúc của người lao động khó khăn khi có thực phẩm lo cho gia đình, sẽ là nguồn động lực cho Ban tổ chức và các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục mở rộng chương trình.

Tin bài liên quan