Aviva Việt Nam: Ấn tượng hai năm đổi mới

Aviva Việt Nam: Ấn tượng hai năm đổi mới

(ĐTCK) Khoảng thời gian hai năm đối với một công ty bảo hiểm nhân thọ không phải quá dài, nhưng đó chính là hành trình lột xác ấn tượng của Aviva Việt Nam cùng định hướng phát triển mới.

Tiền thân là Công ty Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva, liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ Aviva đến từ Vương quốc Anh, Aviva Việt Nam được thành lập khi Tập đoàn Aviva mua lại phần vốn góp của Ngân hàng VietinBank vào năm 2017.

Không lâu sau đó, Tổng Giám đốc Paul George Nguyễn cũng tham gia vào Công ty để giúp hiện thực hóa chiến lược phát triển dành cho thị trường Việt Nam vốn còn đầy tiềm năng.

Con người là giá trị cốt lõi

Tuy là một nhà lãnh đạo dày dạn với hơn 30 năm kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới, ông Paul George Nguyễn vẫn không khỏi ấn tượng với trọng trách được giao phó ở thời điểm đó.

“Văn hóa của Aviva luôn đặt con người làm trọng tâm. Tôi được kỳ vọng phải xây dựng Công ty trở thành ngôi nhà chung nơi mà tất cả chúng tôi cùng đồng lòng thực hiện nhiệm vụ giúp người dân Việt Nam tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dễ dàng hơn”, ông cho biết.

Nét văn hóa này được thể hiện rõ ở cả hai văn phòng chính của Aviva Việt Nam tại Hà Nội và TP.HCM, cũng như 15 văn phòng kinh doanh được Công ty đưa vào hoạt động trên cả nước trong hai năm vừa qua.

Sẽ có không ít người bất ngờ với không gian làm việc mở tràn ngập sắc màu trẻ trung và năng động tại các văn phòng của Aviva Việt Nam, khác hẳn phong cách vách ngăn ở những công ty truyền thống.

“Aviva Việt Nam muốn xây dựng một môi trường làm việc kích thích tương tác và sáng tạo, giúp từng cá nhân phát huy tối đa khả năng và đam mê của bản thân. Chỉ có như thế, chúng tôi mới có thể tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng, và nâng cao uy tín của Công ty trên thị trường”, ông Paul lý giải.

Trong định hướng phát triển mới, Aviva Việt Nam chú trọng phát triển đa kênh phân phối. Công ty không ngừng củng cố kênh Bancassurance với VietinBank thông qua việc ký kết hợp đồng hợp tác độc quyền dài hạn với ngân hàng này từ cuối năm 2017.

Song hành với đó là chiến lược phát triển kênh đại lý chuyên nghiệp, hoàn thành khai trương 12 văn phòng kinh doanh mới trong năm 2019 và mở rộng đội ngũ kinh doanh lên đến hàng ngàn người trên khắp cả nước.

Trong hai năm qua, Aviva Việt Nam cũng đã trải qua hai lần tăng vốn điều lệ, với tổng vốn điều lệ hiện đạt mức 2.557 tỷ đồng và là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa lớn nhất thị trường.

CSR: Trọng tâm chiến lược phát triển

Ghi nhận những đổi mới tích cực, thế nhưng đối với vị lãnh đạo Aviva Việt Nam, sự nhìn nhận của khách hàng đối với thương hiệu mới chính là thước đo chuẩn xác cho thành công của Công ty.

“Ðể nâng cao niềm tin của người dân Việt Nam với bảo hiểm nhân thọ, tôi tin rằng các công ty trong ngành bắt buộc phải xây dựng được lòng tin thông qua sản phẩm phù hợp và trải nghiệm khách hàng tốt, và chắc chắn sẽ không thể thiếu những hành động thiết thực đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng”, ông Paul George Nguyễn nói.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Aviva Việt Nam đặt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) là trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Ðiển hình là việc triển khai Quỹ Cộng Ðồng Aviva, một chương trình CSR quan trọng đạt được nhiều thành công tại các thị trường Châu Âu và Châu Mỹ. Ở Ðông Nam Á, Việt Nam là thị trường đầu tiên thực hiện chương trình từ 2017.

Cuối tháng 11 vừa qua, Quỹ Cộng Ðồng Aviva năm 2019 đã vinh danh 50 dự án vì cộng đồng được đánh giá cao nhất trong gần 500 dự án tham dự chương trình năm nay, với tổng kinh phí tài trợ lên đến 3 tỷ đồng.

Thông qua hợp tác cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Aviva Việt Nam mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho các dự án được nhận tài trợ trong suốt quá trình triển khai và thực hiện các mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống.

Quỹ Cộng Ðồng Aviva hướng tới việc khích lệ các ý tưởng vì cộng đồng, khuyến khích mọi người quan tâm, đưa ra giải pháp cho những vấn đề đặc thù và có tính cấp bách tại địa phương mình sinh sống.

"Quỹ cam kết tài trợ để những ý tưởng tốt nhất được đi vào hiện thực, với mong muốn hành động nhỏ của cá nhân sẽ mang lại thay đổi lớn cho cộng đồng", ông Paul George Nguyễn chia sẻ.

Có thể nói, hai năm vừa qua thật sự là hành trình đáng nhớ đối với Aviva Việt Nam. Công ty đã vươn mình mạnh mẽ, ghi nhận mức tăng trưởng 56% trong năm 2018 và lần đầu tiên vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng/tháng vào tháng 6/2019, trở thành một trong những thương hiệu bảo hiểm nhân thọ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường.

Quỹ Cộng Ðồng Aviva cũng dần trở thành một cái tên thân thuộc khi đã và đang đồng hành cùng người dân Việt Nam hiện thực hóa nhiều dự án vì cộng đồng từ Bắc tới Nam.

Khi được hỏi về những dự định trước thềm năm mới, vị lãnh đạo Aviva Việt Nam nở nụ cười nhẹ.

“Trước hết, tôi thật sự rất tự hào với những thành tựu mà tập thể Aviva Việt Nam đã cùng nhau đạt được chỉ trong hai năm đổi mới vừa qua. Tôi nhìn thấy được sự quyết tâm trong ánh mắt của từng con người, và sự đoàn kết của từng đội nhóm. Aviva Việt Nam đã có sự khởi đầu ấn tượng và thị trường còn nhiều tiềm năng để chúng tôi thể hiện. Tôi tin rằng đội ngũ chúng tôi đã cùng xây dựng được hoàn toàn có thể vươn tới nhiều thành công hơn nữa tại thị trường Việt Nam”, ông Paul George Nguyễn khẳng định.

Tin bài liên quan