Báo cáo thường niên của HDBank nhận giải thưởng quốc tế

Báo cáo thường niên của HDBank nhận giải thưởng quốc tế

(ĐTCK) HDBank vừa vinh dự nhận giải Vàng trong cuộc thi Báo cáo thường niên Vision Awards 2011 do Hiệp hội Các chuyên gia truyền thông Mỹ (LACP) tổ chức.

Báo cáo thường niên của HDBank nhận giải thưởng quốc tế        ảnh 1

Đây là giải thưởng tôn vinh các báo cáo thường niên xuất sắc hàng năm với quy mô toàn thế giới. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Báo cáo thường niên của HDBank đạt giải thưởng của tổ chức này.

Hơn 5.500 đơn vị trên thế giới đã tham gia giải thưởng năm nay. Việc đạt giải Vàng cuộc thi Báo cáo thường niên Vision Awards 2011 là minh chứng rõ nét, khẳng định sự minh bạch trong công tác quản trị điều hành và hoạt động kinh doanh của HDBank. Tham gia giải thưởng uy tín này, HDBank đã khẳng định trách nhiệm với nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng trong việc minh bạch hóa thông tin, góp phần củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, đồng thời giúp HDBank thành công trong việc quảng bá những sản phẩm và dịch vụ tài chính hoàn hảo theo chuẩn mực quốc tế, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Với chủ đề “Tầm vóc mới - sứ mệnh mới”, Báo cáo thường niên của HDBank đã thể hiện những bước tiến vượt bậc của Ngân hàng, từ việc tái cấu trúc, đến mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ. Nét nổi bật xuyên suốt 120 trang của cuốn báo cáo chính là những biến chuyển theo hướng tiệm cận với chuẩn mực quốc tế trong tất cả các mặt hoạt động của Ngân hàng, thể hiện tầm cao mới của HDBank. Theo đó, tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh của HDBank ghi nhận trong Báo cáo thường niên năm 2011 đã được các chuyên gia của Hội đồng chấm giải đánh giá cao và trao giải Vàng với số điểm ấn tượng 98/100 điểm. Cụ thể, điểm số cho từng tiêu chí: ấn tượng đầu tiên: 29/30 điểm; trang bìa: 9/10 điểm; thư gửi cổ đông: 10/10; Báo cáo tường thuật: 10/10; Báo cáo tài chính: 10/10; Sáng tạo: 10/10; Thông điệp rõ ràng: 10/10.

Báo cáo thường niên của HDBank đã đạt giải cao ở 4 hạng mục giải thưởng: Giải Vàng Báo cáo thường niên xuất sắc ngành ngân hàng; Giải Bạc Thư gửi cổ đông- Khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Top 50 Báo cáo thường niên khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Top 100 Báo cáo thường niên xuất sắc thế giới.

Trong thư chúc mừng gửi HDBank, ông Christine Kennedy, Giám đốc điều hành LACP nhận xét: “Báo cáo thường niên của HDBank đã thể hiện đầy đủ các thông tin bổ ích, chỉ số tài chính hoàn hảo, cách thể hiện chuyên nghiệp, rõ ràng và sáng tạo, mang đến cho người đọc một cái nhìn khách quan tổng thể, tạo ra lối tiếp cận dễ dàng về tình hình thực tại cũng như sự phát triển đầy tiềm năng của HDBank trong thời gian tới. Các bạn đã thật sự chinh phục chúng tôi”.

Việc liên tiếp các năm đạt giải cao Báo cáo thường niên quốc tế đã thể hiện rõ rệt sự phát triển không ngừng về năng lực hoạt động kinh doanh, tiềm lực tài chính vững mạnh và tính minh bạch của HDBank qua các năm.

Vừa qua, HDBank cũng tham gia giải thưởng Cash Management 2012 của Tạp chí Asiamoney và đã giành được 4 hạng mục giải thưởng: Dịch vụ quản lý tiền tệ tốt nhất nội địa, Gói dịch vụ quản lý tiền tệ tốt nhất nội địa; Gói dịch vụ quản lý tiền tệ tốt nhất khu vực tại Việt Nam và Giải do Tổ chức tài chính bình chọn Dịch vụ quản lý ngoại tệ tốt nhất tại Việt Nam.

Trong những năm qua, báo cáo kiểm toán của HDBank được kiểm toán bởi Công ty Kiểm toán Ernst & Young cho thấy, quy mô vốn, chất lượng tài sản, khả năng thanh toán và khả năng sinh lời từ tài sản luôn được đánh giá cao. Bên cạnh những thành tích đã được ghi nhận, HDBank cho biết, sẽ tiếp tục phát huy lợi thế, tận dụng thời cơ, nỗ lực để gặt hái những thành công mới, phấn đấu đứng trong hàng ngũ những ngân hàng TMCP hoạt động hiệu quả và minh bạch hàng đầu Việt Nam. 

Với đà phát triển bứt phá trong thời gian qua, HDBank đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính trong nước bằng những kết quả hoạt động kinh doanh vượt trội. Sự kiện HDBank được các chuyên gia đánh giá cao trong các cuộc thi quốc tế đã khẳng định tính chuyên nghiệp, hội nhập với các chuẩn mực quốc tế trong chiến lược phát triển, cũng như luôn ý thức được tầm quan trọng trong việc gìn giữ và phát huy mối quan hệ với các nhà đầu tư, cổ đông, các đối tác, khách hàng và cộng đồng xã hội.