Bảo hiểm phi nhân thọ lấy lại đà tăng trưởng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tin từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), tính đến tháng 31/5/2022, doanh thu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục lấy lại đà tăng trưởng, ước đạt 27.564 tỷ đồng, tăng 13,1% so với cùng kỳ 2021, bồi thường 7.658 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường 27,8% (chưa bao gồm dự phòng bồi thường).
Bảo hiểm phi nhân thọ lấy lại đà tăng trưởng

Trong đó, bảo hiểm sức khỏe đứng số 1 về doanh thu, ước đạt 8.512 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 30,9%, tăng 20,4% so với cùng kỳ, bồi thường 2.392 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường 28,1%. Tiếp đến là bảo hiểm xe cơ giới, ước doanh thu đạt 7.833 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 28,4% trong tổng doanh thu toàn thị trường, tăng 9,5% so với cùng kỳ, bồi thường 2.992 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường 38,2%.

Trong bối cảnh chưa hết khó khăn hậu Covid nhưng các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã ghi dấu ấn khả quan, đóng góp vào kết quả chung như trên.

Chưa có số liệu cập nhật nhưng kết thúc quý I/2022, doanh thu Bảo hiểm Vietinbank (VBI) tăng trưởng trên 24,5% so với cùng kỳ năm 2021, cao gần gấp 3 lần so với mức tăng doanh thu chung của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ quý I là 9%. Chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu doanh thu của DN này trong quý I là nhóm sản phẩm bảo hiểm về sức khỏe, chiếm 32,2%, tiếp đó là doanh thu bảo hiểm tài sản chiếm 27,3% và xe cơ giới chiếm 24,5%. Bên cạnh đó, lợi nhuận của VBI tăng do công tác kiểm soát bồi thường tốt, tránh được hiện tượng trục lợi bảo hiểm.

Các DNBH khác cũng cho biết kết quả khả quan là nhờ nỗ lực vượt qua tác động dịch bệnh, không ngừng đổi mới, đưa ra các dịch vụ, sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng và thị trường; ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý kinh doanh, đóng góp cho nền kinh tế đất nước …

Tại VBI, đây cũng là một thành quả nối tiếp tốc độ tăng trưởng ổn định của VBI trong năm 2021 với doanh thu năm 2021 tăng trưởng trên 11%, lợi nhuận tăng tới 34% - mức tăng cao nhất của ngành bảo hiểm phi nhân thọ. VBI được biết đến như một doanh nghiệp bảo hiểm đi đầu về ứng dụng công nghệ mới: cải tiến app MyVBI và VBI4Sales, đưa một số giải pháp trí tuệ nhân tạo vào các ứng dụng như OCR, Chatbot, triển khai xây dựng datawarehouse ứng dụng Power BI để khai thác các dữ liệu lớn, xây dựng Cloud API để kết nối tới các đối tác bán.

Ông Nguyễn Huy Quang, Chủ tịch HĐQT VBI cho biết, năm 2022 là năm trọng điểm để VBI tập trung bứt phá, tăng trưởng. Do đó, doanh thu kế hoạch dự kiến lên 3100 tỷ, tăng 30%. Mục tiêu lợi nhuận năm 2022 chạm ngưỡng 300 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2021, đưa công ty vào top 5 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất trên thị trường Bảo hiểm phi nhân thọ, qua đó nâng cao vị thế và giá trị và đóng góp của VBI vào hệ thống Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Ngày 25/ 06 /2022 vừa qua, VBI đã khẳng định vị thế trong ngành bảo hiểm khi vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Số 1 Việt Nam do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á tổ chức đánh giá, xét chọn.

Doanh nghiệp này đã vượt qua hàng ngàn doanh nghiệp trên cả nước và xuất sắc được ban tổ chức đánh giá, xét chọn dựa trên các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế đối với doanh nghiệp, là thương hiệu đầu ngành có sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. ứng dụng khoa học và công nghệ vào kinh doanh, xây dựng thương hiệu bền vững số 1 trên thị trường Việt Nam và vươn ra thế giới.

Năm 2022, trên con đường kiến tạo giá trị hiện tại và phát triển đột phá trong tương lai ngành bảo hiểm phi nhân thọ, với bối cảnh đầy khó khăn và thách thức, VBI đã bứt phá mạnh mẽ khi luôn giữ được tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng tầm trải nghiệm khách hàng xuất sắc, hoạt động chuyển đổi số diễn ra đồng bộ trên toàn hệ thống và phát triển mạng lưới rộng khắp cả nước. Cụ thể, bình quân tăng trưởng của VBI lên tới 47% qua các năm, đặc biệt trong năm 2021 VBI giữ phong độ cán mốc doanh thu 2.469 tỷ, cũng là năm đầu tiên VBI vượt qua mốc lợi nhuận 200 tỷ đồng tăng trưởng hơn 30% so với năm 2020

Nói về các giải pháp để hiện thực hóa kế hoạch kinh doanh năm 2022, ông Lê Tuấn Dũng, CEO VBI cho biết VBI tập trung nguồn lực để khai thác các sản phẩm có hiệu quả, đặc biệt các sản phẩm trọng điểm, tập trung khai thác các kênh bán hàng có ưu thế cạnh tranh, khai thác tối đa tiềm năng Bancas trong hệ sinh thái VietinBank, kiểm soát, chăm sóc khai thác có hiệu quả các khách hàng hiện hữu, đảm bảo duy trì tỉ lệ tái tục khoảng 80%.

Tin bài liên quan