Mục tiêu của Bảo Long là tăng trưởng nhanh, bền vững trên cơ sở nâng cao chất lượng quản lý nghiệp vụ, kiểm soát tốt rủi ro

Mục tiêu của Bảo Long là tăng trưởng nhanh, bền vững trên cơ sở nâng cao chất lượng quản lý nghiệp vụ, kiểm soát tốt rủi ro

Bảo Long ​trên đà phát triển nâng tầm quy mô lớn

Với phương châm “Đồng hành, đồng chia sẻ”, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Long (Bảo Long) không ngừng nỗ lực mang lại các dịch vụ, tiện ích tốt nhất cho khách hàng.

Những con số ấn tượng

Theo số liệu từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, thị trường bảo hiểm Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2016 tiếp tục tăng trưởng khả quan, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 61.261 tỷ đồng, tăng 22,14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tổng doanh thu phí thị trường bảo hiểm phi nhân thọ duy trì đà tăng trưởng hai con số, tăng 12,48%, đạt 26.883 tỷ đồng.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, bên cạnh mức tăng trưởng doanh thu cao, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ 9 tháng đầu năm ghi nhận tỷ lệ bồi thường thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, số tiền thực bồi thường là 8.678 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 32,28%, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2015 (42,12%). Điều này cho thấy sự nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, quản trị rủi ro.

Ông Trương Văn Phước, Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia cho hay, tình hình tài chính của các công ty bảo hiểm đảm bảo an toàn. Thị trường bảo hiểm tăng trưởng kéo theo hoạt động đầu tư trở lại nền kinh tế của các doanh nghiệp bảo hiểm gia tăng. Tính đến cuối tháng 10/2016, các công ty bảo hiểm đầu tư vào trái phiếu Chính phủ tăng 22% so với cuối năm 2015; đầu tư trái phiếu Chính phủ và tiền gửi tổ chức tín dụng chiếm trên 70% tổng vốn đầu tư; tổng tài sản của các công ty bảo hiểm tăng 14% so với cuối năm 2015.

Để có được những con số ấn tượng trên thị trường bảo hiểm, đương nhiên phải kể đến sự đóng góp của các thành viên là những công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, trong đó Bảo Long là một trong những doanh nghiệp nổi bật.

Theo báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm 2016, hoạt động kinh doanh của Bảo Long đạt được những kết quả khả quan: doanh thu hợp đồng kinh doanh bảo hiểm tăng 21%; lợi nhuận trước thuế đạt 50,7 tỷ đồng; tỷ lệ bồi thường ở mức 26% so với cùng kỳ năm 2015 là 39%...

Chính sách, pháp luật được hoàn thiện

Ông Phan Quốc Dũng, Tổng giám đốc Bảo Long chia sẻ, để có được những kết quả trên, trước tiên là nhờ hành lang pháp lý cho lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm được hoàn thiện hơn, đặc biệt là các chính sách bảo hiểm như bảo hiểm nông nghiệp, bảo hiểm thuỷ sản, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm vi mô.

Trong năm 2016, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung 2 nghị định thay thế các nghị định về kinh doanh bảo hiểm theo hướng kế thừa các quy định còn phù hợp; nâng các quy định liên quan đến điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính từ các thông tư lên nghị định nhằm đáp ứng yêu cầu của Luật Đầu tư, Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Việc sửa đổi, bổ sung các quy định giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực quản trị, điều hành, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

“Hiện tại, dự thảo Thông tư hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 73/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang được lấy ý kiến để sớm ban hành trong thời gian tới. Các quy định mới sẽ giúp các doanh nghiệp bảo hiểm cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, đảm bảo tính an toàn của hệ thống, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bảo hiểm phát triển mạnh mẽ, trong đó có Bảo Long”, ông Dũng nói.

Nỗ lực của doanh nghiệp

Ngoài chính sách, pháp luật của Nhà nước thì nỗ lực của từng doanh nghiệp trong việc mang lại các dịch vụ, tiện ích tốt nhất cho khách hàng đã góp phần thúc đẩy thị trường bảo hiểm phát triển.

Với Bảo Long, Tổng công ty đã tập trung phát triển hơn 100 sản phẩm bảo hiểm, trong đó trọng tâm là phát triển các sản phẩm mang tính cộng đồng và an sinh xã hội cao như: bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản kỹ thuật và trách nhiệm, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển và tàu thuyền, bảo hiểm nông nghiệp.

Sự phong phú, đa dạng về các loại sản phẩm, cùng với tiêu chí đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng, các sản phẩm của Bảo Long đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp.

Bên cạnh việc phát triển, đa dạng hóa sản phẩm thì công tác chăm sóc khách hàng luôn được Bảo Long chú trọng và nâng cao nhằm hỗ trợ tối đa cho hoạt động khai thác và nâng cao vị thế cạnh tranh của Tổng công ty trên thị trường.

Ngoài ra, công tác xây dựng cơ sở và phát triển mạng lưới phục vụ khách hàng liên tục được Bảo Long đẩy mạnh. Trong năm 2016, Bảo Long đã thành lập thêm 11 công ty thành viên, nâng tổng số công ty thành viên của toàn hệ thống lên 41 đơn vị. Song song với đó, Tổng công ty thực hiện rà soát và sắp xếp, chuẩn hóa mô hình hoạt động của các đơn vị thành viên với việc ban hành quy định phân hạng đơn vị, đánh giá và đưa ra mô hình chuẩn cho từng hạng.

Tổng công ty cũng tích cực triển khai, phát triển các kênh khai thác mới như: dịch vụ qua môi giới, dịch vụ khách hàng doanh nghiệp, đẩy mạnh sản phẩm liên kết với ngân hàng.

Hơn thế, Bảo Long tập trung nguồn lực nâng cao tính an toàn hệ thống, hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh theo hướng giám sát, đôn đốc tự đánh giá, xếp loại theo các tiêu chí quy định tại Thông tư 195/2014/TT-BTC để có biện pháp quản lý, giám sát phù hợp, đảm bảo duy trì an toàn tài chính và hiệu quả hoạt động.

Bảo Long còn tập trung nghiên cứu triển khai mô hình quản lý vốn trên cơ sở hạn chế rủi ro, cụ thể hóa bằng việc cập nhật, ban hành các quy định về quản trị rủi ro, tăng cường hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp và kết nối toàn thị trường.

Tiếp tục vươn xa

Tháng 11 vừa qua, Bảo Long đã chốt danh sách cổ đông để phát hành 10 triệu cổ phiếu, vừa trả cổ tức, vừa phát hành thêm cho cổ đông, tăng vốn điều lệ lên 600 tỷ đồng. Trước đó, ngày 28/3, Bảo Long tăng vốn điều lệ từ 403 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng. Tăng vốn điều lệ, nâng cao năng lực tài chính góp phần giúp Bảo Long hiện thực hóa chiến lược kinh doanh đã đặt ra, đạt được các mục tiêu tăng trưởng nhanh, bền vững trên cơ sở nâng cao chất lượng quản lý nghiệp vụ, kiểm soát tốt rủi ro, đảm bảo các quy trình kinh doanh được vận hành một cách hiệu quả.

Nhằm tiếp tục mang lại các dịch vụ, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, Bảo Long đang chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm Internet Banking Insurance liên kết với các đối tác là ngân hàng. Trước đó, Tổng công ty là đơn vị đầu tiên liên kết với Viettel để triển khai và đưa vào hoạt động sản phẩm Mobilassurance.

Đồng thời, Bảo Long đang thực hiện công tác rà soát, chuẩn hóa các sản phẩm hiện hữu, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới nhắm vào đối tượng khách hàng trong nước và quốc tế.

Dựa trên nền tảng vững chắc hiện có sau một thời gian tái cơ cấu, Bảo Long đang tích cực chuẩn bị nguồn lực về mọi mặt cho hành trình phát triển nâng tầm quy mô lớn.

Tin bài liên quan