Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/9

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/9

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 5/9 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị muacổ phiếu KDH, giá mục tiêu 48.200 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC)

Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH – sàn HOSE) cho biết, lãi từ việc đánh giá lại dự án Đoàn Nguyên sau khi hợp nhất công ty Phước Nguyên và bàn giao một phần dự án The Classia hỗ trợ tăng trưởng kết quả kinh doanh 6 tháng năm 2022. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế 6 tháng năm 2022 của KDH lần lượt đạt 142,7 tỷ đồng (giảm 83% so với cùng kỳ năm ngoái) và 299,5 tỷ đồng (tăng 26%)

Doanh số mở bán mới giai đoạn 2022-2023 sẽ được đảm bảo nhờ các dự án mới. BSC ước tính tổng giá trị mở bán mới (pre-sales) của KDH năm 2022 và năm 2023 lần lượt ước đạt khoảng 4.935 tỷ đồng và 8.809 tỷ đồng (tăng trưởng 64%).

BSC ước tính trong năm 2022, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của KDH ước tính lần lượt đạt 2.369 tỷ đồng (giảm 36,8% so với năm trước) và 1.469 tỷ đồng (tăng 19%). EPS FW 2022 là 2.171 đồng. PE FW 2022 = 17,3 lần, P/B FWD 2022 = 2.1 lần. Nguồn thu chính đến từ (1) Lãi từ giao dịch mua rẻ dự án Đoàn Nguyên, (2) Bàn giao dự án The Classia vào quý III-IV/2022.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu KDH và nâng giá mục tiêu lên mức 48.200 đồng/CP dựa theo phương pháp RNAV (+28% so với mức giá ngày 29/08/2022) do (1) Cập nhật mới danh mục dự án, (2) Điều chỉnh nâng giả định giá bán dự án đối với các quỹ đất tiềm năng khu vực Bình Tân, Phong Phú 2 và (3) Điều chỉnh nâng mức chiết khấu WACC = 12% cho các dự án do mặt bằng lãi suất tăng và chi phí vốn tăng.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu MSB

CTCK Phú Hưng (PHS)

Bất chấp giãn cách xã hội, tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB – sàn HOSE) năm 2021 đạt 23.1%, thuộc top 25% ngân hàng có tăng trưởng tín dụng mạnh nhất. Chiến lược mạng lưới phân phối đa kênh, hoàn thiện kênh đối tác, và các kênh bán trực tiếp là lực lượng nòng cốt để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng.

Hơn nữa, chiến lược phát triển hệ sinh thái số, kênh số và chiến lược chuỗi cũng sẽ tạo động lực tăng trưởng tín dụng cho MSB trong tương lai. Trong năm 2022, ngân hàng tiếp tục hai dự án chiến lược gồm thay mới Core-banking và xây dựng nhà máy số.

Vào ngày 3/3/2021, MSB đã hoàn thành việc gia hạn hợp đồng bancassurance độc quyền với Prudential trong vòng 15 năm. Dự kiến, hoạt động này sẽ tạo ra nguồn thu ngoài lãi tăng trưởng đều 30% qua các năm cho MSB, chưa tính phí trả trước.

Đến gần cuối tháng 8/2022, NHNN chưa có động thái nới room tín dụng. Do đó, chúng tôi điều chỉnh giảm tăng trưởng tín dụng năm 2022 của MSB còn 20%. Chúng tôi cho rằng xu hướng tăng lãi suất sẽ diễn ra nhanh chóng hơn vào nửa cuối năm 2022. Qua đó, duy trì ước tính NIM của MSB sẽ đạt 3,68%, không đổi so với năm 2021.

Do tăng trưởng tín dụng của MSB được kỳ vọng sẽ chậm lại trong năm 2022, sử dụng phương pháp định giá chiết khấu thu nhập thặng dư (Residual Income) và P/B, chúng tôi điều chỉnh giảm giá trị hợp lý đối với mỗi cổ phiếu MSB còn 29.500 đồng/CP. Dù vậy, nhờ các yếu tố nội tại của ngân hàng và sự cải thiện chất lượng tài sản, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua cho cổ phiếu MSB.

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu HAH

CTCK SSI (SSI)

Thị trường vận tải container đã bắt đầu điều chỉnh sau chu kỳ tăng mạnh kéo dài hai năm, cả giá cước giao ngay và giá thuê tàu đều đang giảm. Sự điều chỉnh này diễn ra sớm hơn chúng tôi dự kiến do nhu cầu bất ngờ yếu đi nhanh chóng, chứ không phải do tình trạng tắc nghẽn được giảm bớt.

Do đó, chúng tôi điều chỉnh giảm P/E mục tiêu của Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH – sàn HOSE) từ 8 lần xuống 6 lần và hạ giá mục tiêu 1 năm xuống 84.500 đồng/cổ phiếu (từ 110.000 đồng/cổ phiếu). Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn duy trì khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu HAH.

Trong hai năm qua, HAH đã thâm nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế, do đó công ty cũng dễ bị ảnh hưởng hơn trước những biến động của thị trường. Tuy nhiên, khi chúng tôi đánh giá rủi ro liên quan đến việc giảm giá cước vận tải hiện tại, chúng tôi cho rằng HAH vẫn có thể duy trì mức lợi nhuận cao đến năm 2024 do công suất tăng lên.

Trong ngắn hạn, chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận sẽ duy trì ở mức cao trong quý 3/2022 (tăng hơn 100% so với cùng kỳ) và bắt đầu giảm tốc kể từ quý 4/2022 (tăng trên 20% so với cùng kỳ) do nền so sánh cao hơn.

Tin bài liên quan