ĐHCĐ PITCO (PIT): Năm 2022 kinh doanh thêm dịch vụ đại lý tàu biển, phấn đấu có lãi 3,7 tỷ đồng sau khi lỗ 5,6 tỷ đồng năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 14/4, CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex (PITCO, mã PIT - sàn HOSE) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2022. Tại đây, HĐQT đã trình cổ đông thông qua nhiều kế hoạch lớn trong năm. 
ĐHCĐ PITCO (PIT): Năm 2022 kinh doanh thêm dịch vụ đại lý tàu biển, phấn đấu có lãi 3,7 tỷ đồng sau khi lỗ 5,6 tỷ đồng năm 2021

Ban lãnh đạo PITCO dự báo, năm 2022, giá cả hàng hóa của các ngành hàng chủ lực sẽ ở mức tăng do nguồn cung hạn chế. Giá tiêu xuất khẩu dự báo sẽ ở khoảng 80.000 - 100.000 đồng/kg, đây là ngành hàng chiếm tỷ trọng doanh thu lớn tại PIT. Còn các ngành hàng kinh doanh khác vẫn gặp khó khăn do mức độ cạnh tranh gay gắt, biên lợi nhuận giảm mạnh.

Theo đó, PITCO phấn đấu năm 2022 doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.057 tỷ đồng, tăng 21% so với thực hiện năm 2021 và lợi nhuận trước thuế đạt 3,7 tỷ đồng. Công ty cũng đã đưa ra những giải pháp cụ thể để thực hiện hóa mục tiêu.

Với ngành hàng xuất khẩu hồ tiêu, cao su, PIT sẽ tiếp tục gia tăng sản lượng tại nhà máy để bù đắp chi phí kinh doanh, quản lý tốt công nợ bán hàng, kiểm soát dòng tiền chặt chẽ nhằm tiết giảm chi phí tài chính.

Với lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu gia vị, Công ty sẽ phát huy hiệu quả các sản phẩm tiêu sạch vi sinh và các sản phẩm gia vị đóng gói, khôi phục sản lượng với mục tiêu đạt 4,5 triệu sản phẩm trong năm 2022. Đồng thời sẽ mở rộng hệ thống khách hàng đầu ra, phát triển sản phẩm mới, tập trung vào các thị trường bán lẻ tại Mỹ, Hàn Quốc, Úc, cùng với đó là tham gia vào thị trường bán lẻ nội địa.

Với ngành hàng xăng dầu, PITCO dự kiến mở thêm 2 cửa hàng mới với sản lượng 150 - 200m3/tháng tại khu vực miền Tây (Long An) và miền Đông (Bà Rịa Vũng Tàu). Ngoài ra, Công ty cũng sẽ duy trì các khách hàng bán buôn như hiện tại.

Với lĩnh vực kinh doanh sơn, bên cạnh Crayola, PIT sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác gia công với các đối tác khác nhằm đẩy mạnh sản lượng sản xuất; duy trì và tìm kiếm thêm khách hàng mới nhằm gia tăng thị phần nội địa.

Đặc biệt, trong năm nay, PIT sẽ bổ sung dịch vụ đại lý tàu biển vào ngành nghề kinh doanh của Công ty. PIT thông tin, Công ty xăng dầu khu vực II đã chấp thuận PITCO làm đại lý bán hàng tái xuất dầu, dầu Mazut cho tàu biển nước ngoài, tàu biển Việt Nam cho nước ngoài thuê và tàu biển Việt Nam chạy tuyến quốc tế xuất cảnh. Do đó, việc triển khai dịch vụ đại lý tàu biển sẽ giúp gia tăng lợi nhuận mảng kinh doanh xăng dầu của Công ty.

Năm 2021, PITCO ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 873,25 tỷ đồng tăng 158% so với thực hiện năm 2020. Song, Công ty vẫn lỗ trước thuế 5,59 tỷ đồng và lỗ sau thuế 5,67 tỷ đồng, trong khi năm trước lãi 1,85 tỷ đồng.

Tại phần thảo luận, ông Nguyễn Thành Thơ, Đại diện đảng ủy khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM đánh giá, PITCO là đơn vị khó khăn nhất trong khối. Năm 2021, tuy kết quả kinh doanh lỗ gần 6 tỷ đồng do phải trích lập các khoản dự phòng và đầu tư tài chính theo quy định, nhưng tình hình kinh doanh của Công ty có những khởi sắc như: mở được cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại Bình Dương hoạt động có lợi nhuận; giá cổ phiếu tăng sau nhiều năm, định hướng phát triển ngành nghề hợp lý.

“Mong rằng với sự đồng tâm của HĐQT, ban giám đốc và các cổ đông sẽ tạo điều kiện cho Công ty phát triển có lợi nhuận năm 2022 và các năm tiếp theo”, ông Thơ kỳ vọng.

Tin bài liên quan