Google ra mắt các công cụ tiếp thị tích hợp AI

Google ra mắt các công cụ tiếp thị tích hợp AI

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 1/8 tại TP.HCM, Google chính thức cho ra mắt các công cụ tiếp thị thế hệ mới tích hợp AI trên Google Search và YouTube, giúp các nhà tiếp thị và doanh nghiệp tối ưu hóa giá trị tìm kiếm, thích ứng linh hoạt với xu hướng mua sắm đang thay đổi…

Với hơn 2 tỷ người dùng và 5.000 tỷ lượt tìm kiếm hàng năm toàn cầu, Google Search tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối người dùng với hệ thống thông tin. Các tính năng mới như AI Overviews, hiện đã tiếp cận hơn 2 tỷ người dùng, cung cấp câu trả lời được tổng hợp nhanh chóng, tức thì cho các câu hỏi phức tạp và truy vấn đa chiều ngay trong kết quả của Google Search. Đồng thời, các công cụ Tìm kiếm hỗ trợ AI khác bao gồm Google Lens, Circle to Search và AI Mode trên Google Search đang mở rộng cách mọi người tìm kiếm thông tin. Các tính năng này cho phép người dùng khám phá nội dung nhanh hơn bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm tìm kiếm bằng giọng nói, hình ảnh và truy vấn video.

Bên cạnh đó, YouTube Creator Partnership Hub, một công cụ mới trong Google Ads, sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay, giúp các thương hiệu khám phá và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trên YouTube dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. YouTube vẫn đang là nền tảng video giữ vững vị trí dẫn đầu tại Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, YouTube đã tiếp cận hơn 55 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên, tính đến tháng 5/2025, chiếm hơn 90% dân số trực tuyến của cả nước. Với hơn 200 tỷ lượt xem trung bình mỗi ngày, YouTube Shorts trở thành nền tảng video ngắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, với 79% số người được khảo sát sử dụng nền tảng này. Sự tương tác rộng rãi này tạo nên niềm tin và sức ảnh hưởng mạnh mẽ: 89% người xem tại Việt Nam tin tưởng nội dung của người sáng tạo trên YouTube; và 85% đồng ý rằng nội dung trên YouTube có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Niềm tin này, cùng với tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) cao hơn 2,9 lần so với truyền hình truyền thống và gấp 1,2 lần so với các nền tảng xã hội khác tại Việt Nam.

Một bước tiến quan trọng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam là việc ra mắt thí điểm tính năng Click-to-Zalo của Google. Nhận thấy 77% người tiêu dùng có khả năng mua hàng cao hơn nếu họ có thể trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp, Google đã hợp tác với Zalo, nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, để khám phá những cách thức mới giúp người tiêu dùng tiếp cận doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Sáng kiến này sẽ cho phép khách hàng thực hiện tìm kiếm trên Google có thể kết nối ngay lập tức với Tài khoản Zalo chính thức của người bán, thúc đẩy các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa và tăng khả năng chuyển đổi. Chương trình thí điểm hiện đang mở cho một nhóm nhỏ các doanh nghiệp được lựa chọn trước…

Tin bài liên quan