Hanwha Life Việt Nam: Mục tiêu không chỉ là Top 5 về bảo hiểm nhân thọ

Hanwha Life Việt Nam: Mục tiêu không chỉ là Top 5 về bảo hiểm nhân thọ

Sau khi tiên phong đầu tư vào thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam và đạt được những thành công nhất định, Tập đoàn Hanwha - Top 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc cho biết, đang có kế hoạch thâm nhập vào các lĩnh vực khác như: tài chính tín dụng, bất động sản, cho thuê văn phòng...

Tiếp tục thăng hạng trong danh sách Global 500

Không ngừng mở rộng phạm vi và sức ảnh hưởng đối với nền kinh tế Hàn Quốc, thông qua nhiều thương vụ mua lại cổ phần các công ty con của nhiều tập đoàn lớn như Samsung, tháng 7/2016, Tập đoàn Hanwha đã tăng 52 bậc trong bảng xếp hạng “Global 500 companies” của Fortune, từ vị trí 329 vào năm ngoái lên vị trí 277. Đây là bảng xếp hạng hàng năm dành cho 500 công ty hàng đầu thế giới thông qua doanh thu, trong đó doanh thu của Tập đoàn Hanwha sau 1 năm đã tăng từ 33 tỷ USD lên 36,5 tỷ USD.

Sự vươn lên này là nhờ hoạt động kinh doanh hiệu quả của Hanwha trên nhiều lĩnh vực có thế mạnh như: hóa chất, công nghệ, hóa dầu… Cụ thể, Hanwha Total Petrochemical đóng góp phần lớn vào tăng trưởng của Tập đoàn với danh mục sản phẩm đa dạng. Hanwha General Chemical sau khi được mua lại từ năm ngoái đã có nhiều thay đổi ngoạn mục và công bố lợi nhuận khả quan. Trong khi đó, Hanwha Techwin giành được số lượng hợp đồng cung cấp dài hạn ngày càng tăng sau khi tái tổ chức hoạt động kinh doanh tập trung vào công nghệ quốc phòng.

Thành viên mới nhất của Tập đoàn Hanwha trong năm 2016 là Hanwha Defense Systems - chuyên về các hệ thống phòng thủ, thiết bị giám sát trong quân sự, điều khiển và thông tin liên lạc, cung cấp những giải pháp tiên tiến về an ninh, quốc phòng cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, Công ty Hanwha Q CELL hứa hẹn sẽ góp phần đưa Hanwha tiếp tục thăng hạng trong danh sách Global 500. Đặc biệt, mảng bảo hiểm là lĩnh vực thành công của Hanwha ở thị trường nước ngoài, khi Hanwha Life Insurance tăng tổng tài sản lên 84 tỷ USD trong năm 2016. Hanwha Life là công ty bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc đầu tiên có mặt ở thị trường Việt Nam và chuẩn bị đạt điểm hòa vốn sau hơn 7 năm hoạt động.

Bảo hiểm và hơn thế nữa

Theo ông Back Jong Kook - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, thị trường Việt Nam còn rất nhiều cơ hội đầu tư, với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, trong khi kinh tế Hàn Quốc đang có dấu hiệu chững lại. Các công ty bảo hiểm sẽ tăng trưởng nhanh khi nền kinh tế phát triển mạnh. Năm 2015, thị trường bảo hiểm Việt Nam có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất trong giai đoạn 2011 - 2015 và có triển vọng phát triển trong nhiều năm tới. Để đón đúng điểm tăng trưởng của thị trường, ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp bảo hiểm phải có được một nền tảng vững chắc.

“Chúng tôi tiếp tục tập trung vào chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu Top 5 các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam”, lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam nói.

Tính đến hết tháng 10/2016, Hanwha Life Việt Nam đã phát triển hệ thống gần 70 điểm phục vụ khách hàng, bao gồm chi nhánh, văn phòng kinh doanh và văn phòng tổng đại lý, phục vụ hơn 100.000 khách hàng trên toàn quốc. Lực lượng tư vấn tài chính (đại lý bảo hiểm) mà Công ty xây dựng hiện đạt hơn 24.000 người, trong đó có gần 1.000 nhân sự cấp quản lý đại lý và trên 1.400 đại lý ngôi sao, số lượng đại lý tuyển mới hàng tháng luôn đạt trên 1.000 người. Với những con số này, Hanwha Life Việt Nam được xem là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm có sức hút lớn đối với người lao động trong ngành.

Hanwha Life Việt Nam hiện thuộc Top các công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam, với gần 1.900 tỷ đồng, tương đương 103 triệu USD. Mục tiêu trước mắt của công ty này là đạt 1.000 tỷ đồng tổng doanh thu phí trong năm 2016 và tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động đến nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

“Thị trường Việt Nam vô cùng quan trọng, bởi đây sẽ là cứ điểm vững chắc để chúng tôi có thể đặt chân tới các nước lân cận. Ngoài lĩnh vực bảo hiểm, Tập đoàn Hanwha đang có kế hoạch mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam như: tài chính tín dụng, bất động sản, cho thuê văn phòng. Mục tiêu của Tập đoàn là có mặt ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác như: Campuchia, Lào, Myanmar”, ông Back Jong Kook chia sẻ.

Tin bài liên quan