Hòa Phát trong Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hòa Phát trong Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

(ĐTCK) Ngày 3/7/2017, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất tại Việt Nam với tổng giá trị hơn 5,4 tỷ USD. Thương hiệu Hòa Phát được định giá 76 triệu USD, xếp hạng thứ 13 trong danh sách các thương hiệu uy tín nhất này, tăng 3 bậc so với năm 2016.

Theo đánh giá của Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu Hòa Phát đã tăng gần 12 triệu USD, tương đương 18,7% trong vòng 1 năm, từ 64,1 triệu USD (năm 2016) lên 76 triệu USD năm 2017.

Được thành lập năm 1992, Tập đoàn Hòa Phát đã khẳng định thương hiệu dẫn đầu của mình ở nhiều ngành hàng như thép xây dựng, ống thép, nội thất văn phòng, thiết bị xây dựng, bất động sản…

Hòa Phát nằm trong số rất ít các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đa ngành có sức khỏe tài chính lành mạnh, minh bạch, được công chúng đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng, đánh giá cao.

Năm 2016, Tập đoàn Hòa Phát đạt 33.885 tỷ đồng doanh thu và 6.606 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 34% và 89% so với năm 2015, vượt tương ứng 21% và 106% kế hoạch năm 2016.

Với kết quả kinh doanh nhiều khởi sắc, Hòa Phát đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 3.435 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2015 và nằm trong Top 30 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Nhóm ngành thép là mảng kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn, đóng góp trên 80% doanh thu và lợi nhuận những năm qua. 

Năm 2016, hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã dành mức xếp hạng AA cho Hòa Phát lần thứ hai liên tiếp với giá trị thương hiệu trên 60 triệu USD.

Tin bài liên quan