Ông Lâm Hải Tuấn

Ông Lâm Hải Tuấn

“Hoạch định Tài chính Tương lai” - sự khác biệt trên thị trường bảo hiểm

(ĐTCK) Thời điểm gần kết thúc năm tài chính 2016, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đón nhận một sản phẩm có thể coi là “bom tấn”, với cách thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những sản phẩm cùng dòng trên thị trường hiện nay. Đó là sản phẩm “Hoạch định Tài chính Tương lai” của Chubb Life. Ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam chia sẻ, đây là “cuộc cách mạng” sản phẩm bảo hiểm nhân thọ lần thứ hai của ông.

Không khấu trừ phí ban đầu, quyền lợi thưởng rất cao

Trong sản phẩm “Hoạch định Tài chính Tương lai”, Chubb Life Việt Nam sẽ chịu toàn bộ chi phí khai thác hợp đồng thay cho khách hàng - mức phí này ở các sản phẩm khác đang chiếm khoảng 65% phí năm đầu.

Ông Lâm Hải Tuấn cho biết, 100% phí bảo hiểm đã đóng sẽ được phân bổ vào một giá trị tài khoản hợp đồng. Chubb Life Việt Nam không khấu trừ bất kỳ loại phí ban đầu mà khách hàng thông thường phải chịu khi tham gia bảo hiểm, giúp tăng thêm giá trị tích lũy cho tài khoản hợp đồng của khách hàng một cách vượt trội ngay từ khi mới ký kết hợp đồng bảo hiểm.

Ưu điểm này có thể giúp “Hoạch định Tài chính Tương lai” trở thành một giải pháp mà khách hàng chủ động tìm đến tham gia, thay vì các đại lý/tư vấn bảo hiểm phải thuyết phục họ như đối với đại đa số các sản phẩm hiện có trên thị trường.

Một ưu điểm khác là vợ/chồng/con hợp pháp của người được bảo hiểm chính có thể tham gia các quyền lợi bảo hiểm gia tăng trong cùng một hợp đồng với người được bảo hiểm chính, mà không phải trả thêm bất kỳ loại phí ban đầu nào.

“Hoạch định Tài chính Tương lai hướng vào phân khúc khách hàng khá đặc biệt, những người có kiến thức vững về tài chính”, ông Tuấn nói.

“Cuộc cách mạng sản phẩm” lần này của Chubb Life Việt Nam cũng có mục đích nâng tỷ lệ duy trì hợp đồng của khách hàng. Theo đó, với sản phẩm “Hoạch định Tài chính Tương lai”, các đại lý không được bán cho bản thân hay bán cho gia đình mình.

Đại lý/tư vấn bảo hiểm giới thiệu sản phẩm trên phải có đủ kiến thức để tư vấn cho tất cả các khách hàng thuộc các phân khúc của thị trường.

Quan trọng hơn, khi khách hàng tham gia sản phẩm là đã có cái nhìn lâu dài và trung thành với kế hoạch tài chính, nên biến động nhân sự đại lý (đại lý chuyển từ công ty này sang công ty khác) sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh nghiệp và khách hàng.

Những ràng buộc của sản phẩm sẽ góp phần giới hạn sự thay đổi của khách hàng, bởi khách hàng sẽ phải trả phí rất cao cho việc không giữ lời hứa với chính mình và với công ty bảo hiểm.

“Tất nhiên, những khách hàng thực hiện được cam kết lâu dài với hoạch định tài chính tương lai của mình sẽ được tưởng thưởng xứng đáng. Giá trị tài khoản hợp đồng của khách hàng sẽ được cộng thêm 12% trung bình giá trị tài khoản của 10 năm hợp đồng đầu tiên và 18% trung bình giá trị tài khoản của 10 năm hợp đồng tiếp theo”, ông Tuấn cho biết.

Một cam kết dài hạn

“Hoạch định Tài chính Tương lai” dành cho khách hàng hai sự lựa chọn là: “Định hướng Bền vững” và “Định hướng Gia tăng”. Không chỉ không bị khấu trừ chi phí khai thác ban đầu và được hưởng quyền lợi duy trì hợp đồng ở mức cao, mà khách hàng và gia đình còn được bảo vệ toàn diện hơn với các quyền lợi bảo hiểm gia tăng, bao gồm: quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc tàn tật do tai nạn mở rộng, quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, quyền lợi bảo hiểm theo mức độ cho bệnh nan y, quyền lợi bảo hiểm hỗ trợ nằm viện mở rộng.

“Cách đây 10 năm, Công ty đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường với việc đưa dòng sản phẩm liên kết chung độc đáo 'Kế hoạch Tài chính Trọn đời' vào Việt Nam. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục gia tăng niềm tin với khách hàng thông qua sản phẩm 'Hoạch định Tài chính Tương lai'. Kỳ vọng, hơn cả một sản phẩm, giải pháp tài chính này sẽ phát huy các thế mạnh của Chubb Life Việt Nam, đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”, ông Lâm Hải Tuấn chia sẻ.

Dù sản phẩm có thể không tạo ra sự đột phá về doanh thu phí, nhưng theo đánh giá của người đứng đầu Chubb Life Việt Nam, “Hoạch định Tài chính Tương lai” sẽ giúp ổn định thị trường, với tỷ lệ duy trì hợp đồng cao hơn các sản phẩm khác trên thị trường và giúp mở ra một phân khúc khách hàng mới, những người có kiến thức vững về tài chính.

“Mười năm trước, tôi đã góp phần thay đổi tư duy của khách hàng Việt Nam về bảo hiểm: không phải là tích lũy, mà là bảo vệ. Mười năm sau, tôi muốn khởi đầu một xu hướng mới cho thị trường bảo hiểm Việt Nam, đó là phải có những cam kết lâu dài khi tham gia bảo hiểm nhân thọ”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Tin bài liên quan