Kiến tạo hệ sinh thái thể thao - du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí khép kín tại Việt Nam

Kiến tạo hệ sinh thái thể thao - du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí khép kín tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang chuyển hướng mạnh mẽ sang các sản phẩm cao cấp và trải nghiệm toàn diện, Tập đoàn BRG tiên phong kiến tạo hệ sinh thái du lịch khép kín - nơi thể thao golf, du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí hòa quyện.

“Thiên đường golf” giữa lòng Ninh Bình

Tọa lạc giữa dãy núi đá vôi hùng vĩ Bát Cảnh Sơn (Ninh Bình), Sân golf Thiên Đường - Legend Valley Country Club đang khẳng định vị thế là biểu tượng mới của du lịch cao cấp. Dự án không chỉ tập trung xây dựng sân golf đẳng cấp quốc tế, mà còn tích hợp Khách sạn Legend Valley Hotel với hơn 200 căn phòng sang trọng chuẩn 5 sao cùng các tiện ích thể thao - vui chơi giải trí, phòng hội nghị MICE gần 1.000 m2 và dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe đi kèm, hình thành một hệ sinh thái du lịch khép kín, đáp ứng đầy đủ nhu cầu trải nghiệm đa dạng của du khách trong và ngoài nước.

Trước khi được đầu tư, khu vực Bát Cảnh Sơn là một vùng đầm lầy, kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào khai thác đá vôi. Hoạt động kinh tế đơn điệu dẫn tới tình trạng nhiều thanh niên phải đến nơi khác tìm việc làm, gây mất cân bằng về cơ cấu dân số và cơ hội nghề nghiệp.

Nhận thấy tiềm năng cảnh quan thiên nhiên và giá trị văn hóa vùng Bát Cảnh Sơn, BRG Golf đã quyết định hợp tác với Nicklaus Design (công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới do huyền thoại Jack Nicklaus sáng lập) triển khai dự án sân golf tiêu chuẩn quốc tế.

Thiết kế của Nicklaus Design được yêu cầu phải kết hợp hài hòa giữa bảo tồn thiên nhiên và thách thức kỹ thuật chơi golf. Các chuyên gia hàng đầu của Nicklaus Design đã đưa ra đáp án bằng những fairway và hố golf uốn lượn ôm trọn núi đá, tận dụng tối đa địa hình sẵn có, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho golfer: vừa thử thách kỹ năng, vừa hòa mình vào thiên nhiên. Theo đại diện BRG Golf, mỗi hố golf đều là sự kết hợp tinh tế giữa tính thẩm mỹ, chiến lược chơi và yếu tố bền vững, biến Sân golf Thiên Đường thành sân golf không chỉ để chinh phục, mà còn để thưởng lãm cảnh quan.

Không dừng lại ở vai trò điểm đến du lịch, Legend Valley Country Club còn tạo ra giá trị kinh tế - xã hội rõ rệt cho địa phương. Hàng nghìn việc làm được tạo ra từ các vị trí kỹ thuật viên sân golf đến nhân viên khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vui chơi giải trí... BRG Golf đồng thời triển khai các khóa đào tạo kỹ năng phục vụ, kỹ năng ngoại ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực địa phương và giữ chân thanh niên tại quê hương. Các khoản thuế và dịch vụ từ khu phức hợp cũng đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương, đồng thời thúc đẩy Ninh Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho phân khúc khách du lịch cao cấp, đặc biệt là những người yêu thích golf.

Trong thời gian tới, BRG Golf sẽ hoàn thiện sân golf 18 hố thứ hai, nâng tổng số hố lên 36 hố. Đồng thời BRG Hospitality sẽ đưa vào vận hành khu vui chơi giải trí Bright Park với những trò chơi vô cùng thử thách và hấp dẫn như Mountain Zipline - Hành trình trên không, F1 Traxx - Trường đua tốc độ, Samba Slide - Đường trượt đa sắc, Pirate Ship - Hải trình thử thách, Camel spin - Vòng quay kỳ diệu, Aerial Carousel - Phi thuyền ánh sáng, Bright Park Station - Chuyến tàu kỳ thú, Mini Golf, chèo thuyền Kayak, đua thuyền thiên nga, trekking chinh phục đỉnh Bát Cảnh Tiên, sân chơi pickleball, tennis…

Với chiến lược đầu tư công viên giải trí Bright Park, Legend Valley Country Club sẽ là nơi mà mọi thành viên trong gia đình đều có thể tìm thấy các hoạt động phù hợp với sở thích: người lớn chơi golf và các môn thể thao, tận hưởng tiện ích nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe; trẻ em vui chơi tại Bright Park hấp dẫn và an toàn.

Legend Valley Country Club không chỉ là một dự án thể thao, nghỉ dưỡng hay vui chơi giải trí, mà còn là câu chuyện về sự hồi sinh của vùng đất từng bị lãng quên. Từ một vùng đầm lầy nghèo nàn, nơi đây đã trở thành “thiên đường golf” hiện đại và bền vững, nơi mỗi fairway và hố golf kể câu chuyện về tầm nhìn chiến lược, sự cân bằng giữa phát triển kinh tế, trách nhiệm xã hội và bảo tồn thiên nhiên. Dự án cũng thể hiện cách tiếp cận du lịch cao cấp theo hướng chuyên nghiệp, bài bản, không chỉ cung cấp dịch vụ đơn lẻ mà xây dựng trọn vẹn hệ sinh thái trải nghiệm - từ golf, nghỉ dưỡng, giải trí đến văn hóa.

Tiềm năng du lịch golf và vai trò tiên phong của BRG Golf

Việt Nam hiện sở hữu hơn 80 sân golf đạt chuẩn quốc tế, trải dài từ Bắc chí Nam, với cảnh quan thiên nhiên đa dạng: bãi biển thơ mộng, đồi núi hùng vĩ và đồng bằng xanh mướt. Dự báo đến năm 2030, số lượng sân golf tại Việt Nam sẽ vượt 200 sân, đồng thời chất lượng dịch vụ và các gói du lịch trọn gói kết hợp golf - nghỉ dưỡng - khám phá văn hóa và di sản sẽ được nâng cấp, mở ra cơ hội thu hút nhóm khách hàng cao cấp và gia tăng thời gian lưu trú tại các điểm đến.

Trong bối cảnh đó, Tập đoàn BRG là đơn vị tiên phong phát triển hệ sinh thái du lịch golf khép kín tại Việt Nam. Hiện tại, thương hiệu BRG Golf đang vận hành và quản lý hệ thống 9 sân golf đẳng cấp thế giới tại 6 tổ hợp gồm Kings Island Golf Resort (Hà Nội), Ruby Tree Golf Resort (Hải Phòng), Legend Hill Country Club (Hà Nội), Legend Danang Golf Resort (Đà Nẵng), Legend Valley Country Club (Ninh Bình) và Golden Sands Golf Resort (Huế) thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm. Trong đó, dự án tiêu biểu Legend Valley Country Club không chỉ đáp ứng nhu cầu chơi golf, mà còn tích hợp các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và trải nghiệm văn hóa - di sản.

Bên cạnh cơ hội phát triển, du lịch golf Việt Nam vẫn phải đối mặt với những thách thức về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ chưa đồng đều và thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao. Tuy nhiên, với chiến lược phát triển đồng bộ và bền vững của các tập đoàn lớn như Tập đoàn BRG, cùng sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý nhà nước, những hạn chế này đang dần được khắc phục.

Với tiềm năng tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2025-2030, du lịch golf Việt Nam đang dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Legend Valley Country Club là minh chứng sống động cho tầm nhìn chiến lược, đưa du lịch golf Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kết hợp hài hòa giữa thể thao, nghỉ dưỡng và di sản văn hóa.

Tin bài liên quan