Năm 2014, Vinamilk dự kiến xuất khẩu 4.000 tỷ đồng

(ĐTCK) Các mặt hàng xuất khẩu gồm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua.
Thông qua Hội chợ Gulfood 2014 tại Dubai, Vinamilk tìm được nhiều khách hàng mới và thị trường mới

Thông qua Hội chợ Gulfood 2014 tại Dubai, Vinamilk tìm được nhiều khách hàng mới và thị trường mới

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) cho biết, 5 tháng đầu năm 2014, Công ty đạt doanh thu xuất khẩu khoảng 1.240 tỷ đồng và  kế hoạch đến hết năm 2014, Vinamilk sẽ đạt doanh thu xuất khẩu khoảng 4.000 tỷ đồng.

Hiện sản phẩm Vinamilk đã xuất khẩu sang 31 quốc gia và vùng lãnh thổ như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc… Chiến lược xuất khẩu của Vinamilk trong 3 năm tới là tập trung vào thị trường Trung Đông, châu Phi, Cuba, Mỹ.

Để tiếp tục phát triển tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, vào tháng 5/2014, Vinamilk đã động thổ nhà máy tại Campuchia. Dự án có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk sở hữu 51%.

Năm 2015, khi dự án đi vào hoạt động, doanh thu năm đầu tiên ước tính đạt khoảng 35 triệu USD và tăng dần qua các năm sau.

Vinamilk cũng vừa nhận được giấy phép đầu tư vào Ba Lan, với quy mô khoảng 3 triệu USD. Dự án này sẽ đóng vai trò cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất cốt lõi của Vinamilk các sản phẩm sữa, đồ uống và thực phẩm. Đồng thời, dự án còn là cửa ngõ cho Vinamilk tiếp cận và mở rộng ở thị trường châu Âu.

Ngoài 2 dự án mới này, Vinamilk đang xem xét khả năng đầu tư vào Myanmar và một số nước khác.

Tháng 8/2014, dây chuyền sữa tươi tại Miraka (Australia) do Vinamilk nắm giữ 19,3% cổ phần dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động với công suất 60 triệu lít/năm. Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 20 triệu USD. Với dây chuyền này, Vinamilk sẽ gia tăng sản lượng sữa tươi đóng hộp nhập về Việt Nam với thương hiệu Twin Cows.

Tin bài liên quan