NHH đang tập trung phát triển những dự án thiết kế, chế tạo khuôn mẫu chính xác cho nhiều khách hàng quốc tế lớn.

NHH đang tập trung phát triển những dự án thiết kế, chế tạo khuôn mẫu chính xác cho nhiều khách hàng quốc tế lớn.

NHH dự kiến chào bán ưu đãi cho cổ đông hiện hữu, đầu tư mạnh cho mảng nhựa nội thất và khuôn mẫu

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Với giá chào bán 15.000 đồng, số tiền Công ty CP Nhựa Hà Nội (Mã CK: NHH) dự kiến huy động được sẽ lên khoảng 546,6 tỷ đồng. Nguồn vốn sẽ được NHH tập trung đầu tư cho mảng nhựa nội thất và khuôn mẫu chính xác, hai lĩnh vực đem lại tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận cho công ty những năm qua.

Mới đây, HĐQT CTCP Nhựa Hà Nội thông qua phương án chào bán cổ phiếu tăng vốn điều lệ dự kiến sẽ trình ĐHĐCĐ thông qua. Thời gian tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2021 là ngày 8/12/2021 tại trụ sở CTCP Nhựa Hà Nội, tổ 12 – phường Phúc Lợi, Quận Long Biên, Hà Nội.

Cụ thể, HĐQT sẽ trình cổ đông phương án chào bán 36,44 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu vào năm 2022 với tỉ lệ thực hiện quyền 1:1. Giá chào bán là 15.000 đồng/cp – bằng khoảng 1/3 thị giá hiện tại - tương ứng giá trị huy động dự kiến là 546,6 tỷ đồng.

Nếu được đại hội đồng cổ đông chấp thuận và chào bán thành công, vốn điều lệ của NHH sẽ tăng lên mức 728,8 tỷ đồng.

Từ giá trị sổ sách của công ty theo báo cáo tài chính hợp nhất bán niên soát xét tại ngày 30/06/2021 là 16.584 đồng/cp, giá trị thị trường giao dịch của cổ phiếu NHH bình quân 20 phiên gần nhất (từ ngày 22/10/2021 đến ngày 18/11/2021) là 41.943 đồng/cp.

Việc phát hành với mức giá chào bán là 15.000 đồng/cổ phần được xác định bằng 104,10% giá trị sổ sách của công ty theo báo cáo tài chính riêng được soát xét kỳ gần nhất và bằng 35,76% so với giá trị cổ phiếu NHH đang được giao dịch trên thị trường.

Theo NHH, việc tăng vốn điều lệ lần này sẽ được sử dụng vào việc góp vốn vào Công ty CP Vật liệu xây dựng Công nghệ cao An Cường, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm hoàn thiện nội thất như tấm ốp, sàn nhựa công nghệ cao.

Đây là mảng có biên lợi nhuận cao, giúp biên lợi nhuận chung của doanh nghiệp tăng liên tiếp trong 03 quý vừa qua, lần lượt là 14,6% quý I và 15,7% quý II và 20% quý III. Hiện mảng nhựa nội thất của NHH tập trung vào thị trường xuất khẩu, trong đó Mỹ là quốc gia trọng điểm.

Ngoài ra, NHH sẽ tiếp tục đầu tư vào Công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và Chế tạo khuôn mẫu Việt Nam, đơn vị đang tập trung phát triển những dự án thiết kế, chế tạo khuôn mẫu chính xác cho nhiều khách hàng quốc tế lớn.

Công ty khuôn mẫu này được đánh giá có năng lực thiết kế, chế tạo vượt trội, được đầu tư hệ thống thiết bị chế tạo khuôn đồng bộ, mới 100% từ Nhật Bản với các thương hiệu nổi tiếng như Yasda, Makino, Fanuc… Một phần nguồn vốn sẽ được NHH bổ sung vào nguồn vốn lưu động: mua hàng hóa, nguyên vật liệu và dịch vụ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Trong quý IV/2021 và năm 2022, doanh nghiệp có chiến lược chạy tối đa công suất nhà máy sản xuất tấm ốp sàn, tăng cường xuất khẩu tới thị trường quốc tế, mở rộng khách hàng FDI mảng nhựa kỹ thuật và khuôn mẫu chính xác.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu hợp nhất của NHH đạt 1.515 tỷ đồng, tăng trưởng 103% so với cùng kỳ 2020, lợi nhuận hợp nhất đạt 57 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng doanh thu này chủ yếu tới từ mảng sản xuất nhựa nội thất và khuôn mẫu của các công ty con.

Tin bài liên quan