Nông nghiệp BaF Việt Nam (BAF) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt 305,9 tỷ đồng, gấp 9,9 lần năm trước

Nông nghiệp BaF Việt Nam (BAF) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt 305,9 tỷ đồng, gấp 9,9 lần năm trước

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Theo tài liệu đại hội năm 2024, CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (mã BAF) kỳ vọng lợi nhuận sau thuế năm nay đạt 305,9 tỷ đồng; riêng mảng chăn nuôi lợi nhuận kỳ vọng đạt 270,6 tỷ đồng, chiếm 88,4% tổng lợi nhuận.

Năm 2024, BAF đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 5.543,9 tỷ đồng, chỉ tăng gần 7% so với thực hiện năm 2023, song mục tiêu lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 305,9 tỷ đồng, gấp 9,9 lần năm trước.

Đối với mảng chăn nuôi, BAF đặt mục tiêu tổng sản lượng heo dự kiến bán ra thị trường là 609.509 con (heo thịt là 587.771 con và heo giống loại là 24.738 con). Doanh thu dự kiến đạt 3.399,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 270,6 tỷ đồng, chiếm 88,4% tổng lợi nhuận sau thuế.

BAF sẽ phát triển chăn nuôi heo theo hướng tập trung quy mô lớn, tăng tổng đàn bằng việc tiếp tục triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động các trại chăn nuôi theo mô hình hiện đại và công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn Global GAP, vận hành và quản lý đàn heo khoa học. Đồng thời, phát triển các sản phẩm chế biến từ thịt đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng và giá trị gia tăng.

Đối với mảng sản xuất thức ăn chăn nuôi, doanh thu thuần dự kiến đạt 144 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 3,27 tỷ đồng. Còn đối với mảng kinh doanh nông sản, BAF dự kiến doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 32 tỷ đồng, chiếm khoảng 10,5% tổng lợi nhuận sau thuế.

Với 2 mảng này, BAF tiếp tục duy trì việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất, hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng các quy định, chuẩn mực quốc tế. Đồng thời hoạch định năng lực và đầu tư nâng cao trang thiết bị, năng lực sản xuất của Nhà máy cám Tây Ninh để đạt công suất tối đa 250.000 tấn/năm. Tối ưu hoá quy trình sản xuất và phân bổ tài nguyên, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của hệ thống trang trại ngày càng mở rộng và bán ra thị trường.

Nhìn chung, trong năm 2024, BaF chú trọng mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại các siêu thị lớn như Big C, AEON; thực hiện liên kết với nông dân phát triển đàn heo; sẽ đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển trang trại với mục tiêu là đạt vị trí top 3 trong ngành chăn nuôi tại Việt Nam vào năm 2030…

Bên cạnh đó, BAF cũng trình cổ đông thông qua việc tiếp tục triển khai thực hiện phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ trong năm nay theo 3 hình thức.

Thứ nhất là phương án phát hành hơn 68,4 triệu cổ phiếu, chiếm 47,67% số lượng cổ phiếu đang lưu hành để chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:0,476767 (cổ đông nắm giữ 01 cổ phiếu sẽ được hưởng 01 quyền, 1 triệu quyền sẽ được mua thêm 476.767 cổ phiếu). Giá chào bán là 10.000 đồng/CP. Tổng giá trị vốn huy động dự kiến sau đợt phát hành này là hơn 684,2 tỷ đồng.

Thứ hai là phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2023 (ESOP) với tỷ lệ 5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành, tương ứng phát hành thêm 7.176.000 cổ phiếu mới với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Tổng số tiền dự kiến huy động được là 71,76 tỷ đồng.

Thứ ba là phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông năm 2023 tỷ lệ 17% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận về 17 cổ phiếu mới). Số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là 24,4 triệu cổ phiếu.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch chiều ngày 08/04, cổ phiếu BAF giảm 0,36%, xuống còn 27.300 đồng/CP.

Tin bài liên quan