Trong 4 vùng chiến lược Đông – Tây – Nam – Bắc của TP.HCM, đâu đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp các dự án của Novaland. Trong ảnh là Công trình Sunrise City (quận 7)

Trong 4 vùng chiến lược Đông – Tây – Nam – Bắc của TP.HCM, đâu đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp các dự án của Novaland. Trong ảnh là Công trình Sunrise City (quận 7)

Novaland và những bước đi thần tốc

(ĐTCK) Sau gần 10 năm kể từ khi chính thức đặt chân vào lĩnh vực bất động sản, khoảng thời gian chưa đủ dài để gọi là lịch sử đối với một doanh nghiệp đầu tư bất động sản, song Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) đã làm nên lịch sử về sự phát triển nhanh và bền vững. 

Đặc biệt, cuối tháng 12 này, Novaland sẽ chính thức niêm yếu cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, mở ra một bước ngoặt mới đầy tiềm năng và triển vọng của Tập đoàn.

Từ những cột mốc đáng nhớ…

Tiền thân của Novaland là Công ty TNHH Thương mại Thành Nhơn, được thành lập từ năm 1992, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh thuốc thú y, hóa chất, thức ăn gia súc và nguyên liệu dược. Đến năm 2007, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) được thành lập, tách ra từ chương trình tái cấu trúc của doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản với mức vốn điều lệ ban đầu khá khiêm tốn, chỉ 95,3 tỷ đồng. Đến năm 2009, Novaland chính thức khởi động dự án đầu tay là Khu dân cư phức hợp Sunrise City, quận 7, TP.HCM và tăng vốn điều lệ lên 1.200 tỷ đồng.

Còn nhớ, thời điểm Novaland bắt đầu đầu tư vào Dự án Sunrise City cũng là lúc thị trường bất động sản rơi vào tình trạng khủng hoảng, hàng loạt dự án bất động sản bị “trùm mền”, nhiều doanh nghiệp địa ốc không trụ được trước cú lao dốc của thị trường buộc phải co cụm, thậm chí phá sản. Novaland lúc đó cũng không thoát khỏi vòng xoáy khủng hoảng này, nhưng với sự quyết tâm, nhiệt huyết của mình, Novaland vẫn kiên trì xây dựng dự án đúng tiến độ, chứng minh cho khách hàng thấy được Sunrise City là dự án thật, chất lượng thật.

Uy tín của Novaland càng được khẳng định khi đến tháng 7 năm 2012, Novaland chính thức bàn giao Dự án Sunrise City, góp phần tạo nên một diện mạo đô thị hiện đại tại khu Nam Sài Gòn, đồng thời mở ra một bước ngoặt mới trong lộ trình trở thành nhà phát triển dự án bất động sản chuyên nghiệp của Novaland. 

… đến “ông lớn” thực thụ của thị trường địa ốc

Từ năm 2013, thị trường bất động sản chứng kiến bước phát triển thần tốc của Novaland, khi tập đoàn này chính thức công bố một loạt dự án ra thị trường. Đặc biệt, trong năm 2014, với hàng loạt thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), hầu hết các dự án này đều nằm ở vị trí trọng yếu trên địa bàn TP.HCM, đã đưa Novaland trở thành một “ông lớn” thực thụ trong lĩnh vực phát triển bất động sản hàng đầu tại TP.HCM.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, Novaland đã đẩy mạnh xây dựng hệ thống 11 sàn giao dịch tại TP.HCM, nâng vốn điều lệ từ 1.200 tỷ đồng lên 2.300 tỷ đồng trong năm 2014, năm 2015 tăng lên 3.682 tỷ đồng và đến ngày 1/12//2016 tăng lên 5.962 tỷ đồng. Sự lớn mạnh của Novaland không chỉ ở nguồn vốn, quy mô hoạt động, mà đáng chú ý hơn nữa chính là uy tín thương hiệu của tập đoàn này.

“Trong bối cảnh thị trường bất động sản bị mất niềm tin, nhiều dự án bị chậm tiến độ, chủ đầu tư thất hứa với khách hàng thì uy tín của thương hiệu Novaland được xem là những giá trị tiềm năng và đáng giá cho một lộ trình phát triển kế tiếp”, một chuyên gia tài chính, bất động sản đã bình luận như vậy khi nói về Novaland.

Thương hiệu và uy tín của Novaland không chỉ thể hiện bằng lời nói mà xuất phát từ thực tế những gì đã làm. Đến thời điểm hiện nay, trong 4 vùng chiến lược Đông – Tây – Nam – Bắc của TP.HCM, đâu đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp các dự án của Novaland. Tính đến năm 2016, Novaland đã chính thức bàn giao cho khách hàng 7 công trình, góp phần đáng kể làm thay đổi diện mạo đô thị của TP.HCM. Cụ thể, tại quận 4 là Galaxy 9 và Icon 56; tại khu Đông (quận 2, quận 9) là Lexington Residence, Tropic Garden, Lucky Dragon Residence; quận 7 có Sunrise City và tại quận Phú Nhuận là The Prince Residence. 

Những con số biết nói

Nhờ có chiến lược đầu tư kinh doanh phù hợp mang tính đột phá, liên tục từ nhiều năm qua, Novaland đã đạt được kết quả kinh doanh khá tốt, tài sản không ngừng tăng mạnh, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. Kết thúc năm 2015, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Novaland đạt hơn 6.673 tỷ đồng, tăng 138,18% so với năm 2014.

Các sản phẩm căn hộ của Novaland thuộc phân khúc trung và cao cấp, đa dạng về diện tích khoảng 50 -140 m2, tương ứng từ một phòng ngủ đến ba phòng ngủ và tọa lạc ở những vị trí đắc địa tại khu vực TP.HCM, thuận tiện về giao thông và phong phú về các tiện ích cuộc sống. Những yếu tố này giúp tạo ra những sản phẩm có tính thanh khoản cao và giá trị gia tăng bền vững theo thời gian cho khách hàng.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, doanh thu thuần của Công ty ghi nhận con số ấn tượng khi đạt 7.176 tỷ đồng, tăng 208,78% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc căn hộ với doanh thu thuần là 5.603 tỷ đồng, đóng góp phần lớn và chiếm 78,07% tỷ trọng doanh thu thuần, nhờ vào việc Công ty tiếp tục bàn giao các căn hộ đã hoàn thiện cho khách hàng.

Với đặc thù ghi nhận doanh thu của ngành bất động sản, trong năm 2017, Novaland sẽ tiếp tục ghi nhận doanh thu rất lớn đến từ 7 dự án đã được bán từ năm 2014 đến năm 2016 và bàn giao trong năm 2017, đạt mục tiêu tăng trưởng 20% so với năm 2016.  

Tin bài liên quan