OPC liên tục cho ra đời nhiều dòng sản phẩm chất lượng, hiệu quả điều trị cao

OPC liên tục cho ra đời nhiều dòng sản phẩm chất lượng, hiệu quả điều trị cao

OPC - Vững bước thành công

(ĐTCK) Trong những năm qua, CTCP Dược phẩm OPC (OPC) có tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận ổn định, một phần do hoạt động trong ngành dược phẩm - một trong những hàng thiết yếu, ít chịu ảnh hưởng của tình hình kinh tế suy thoái. Nhưng quan trọng hơn, OPC có chiến lược và tầm nhìn đúng đắn, chú trọng đầu tư nguồn nhân lực, áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất.

OPC với độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận ổn định nhiều năm liền, được Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư phối hợp với Công ty Chứng khoán Thiên Việt khảo sát và bình chọn là doanh nghiệp thuộc “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”.

Đặc biệt, những năm gần đây, chịu sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, rất nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó khăn, thậm chí phá sản, nhưng OPC vẫn hoạt động hiệu quả, mang lại lợi nhuận tốt cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Năm tài chính 2014, OPC ước doanh thu vượt mốc 600 tỷ đồng, đạt 103,5% kế hoạch; lợi nhuận ước đạt 86 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch. Vừa qua, OPC đã phát hành thêm 6.428.242 cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ từ 128,568 tỷ đồng lên 192,851 tỷ đồng. Số cổ phiếu phát hành thêm đã được đưa vào giao dịch trên Sở GDCK TP. HCM vào ngày 15/12/2014. Ngày 15/1/2015, OPC sẽ thực hiện chi trả cổ tức đợt 1/2014 bằng tiền mặt, tỷ lệ 10% trên vốn điều lệ mới.

Nói về chiến lược phát triển doanh nghiệp, ông Nguyễn Chí Linh, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc OPC chia sẻ: “Bất cứ một doanh nghiệp hay tổ chức nào trong quá trình hoạt động và phát triển đều phải đổi mới, nếu không đổi mới có nghĩa sẽ tụt hậu và dần bị thay thế. Để có được như ngày hôm nay, OPC không ngừng đổi mới trong gần 4 thập niên qua. Nhưng dù có như thế nào, chiến lược dược phẩm thiên nhiên của OPC sẽ không bao giờ thay đổi. Việc đầu tư vào khoa học công nghệ được OPC đặc biệt chú trọng. Để nâng cao khả năng cạnh tranh của thuốc nội, không có cách nào bền vững hơn là nâng hàm lượng khoa học công nghệ trong mỗi viên thuốc thành phẩm. Ngoài ra, cần xác định lợi thế cạnh tranh của DN là gì, sản phẩm nào là chiến lược”.

Nhiều năm qua, OPC liên tục cho ra đời nhiều dòng sản phẩm chất lượng, đem lại hiệu quả điều trị cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng, điển hình như các sản phẩm thuộc Top 20 sản phẩm có doanh thu cao nhất của Tổng công ty Dược Việt Nam: Kim Tiền Thảo, Dầu Khuynh Diệp, HoAstex, Cao Ích Mẫu...

Thị trường dược phẩm Việt Nam được nhận định còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với nỗ lực phấn đấu và chiến lược kinh doanh đúng hướng, tập trung vào giá trị cốt lõi, OPC tin tưởng rằng, các nhà đầu tư, đối tác và cổ đông sẽ tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của OPC.

Tin bài liên quan