Phê duyệt dự án mở rộng đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

0:00 / 0:00
0:00
Dự án mở rộng 3,2 km đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua TP.HCM chính thức được phê duyệt với tổng mức đầu tư 915 tỷ đồng.
Dòng xe xếp hàng dài để chờ vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ở nút giao An Phú- Ảnh: Lê Toàn

Dòng xe xếp hàng dài để chờ vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ở nút giao An Phú- Ảnh: Lê Toàn

Ngày 29/5, Sở Xây dựng TP.HCM, chính thức phê duyệt Dự án mở rộng tuyến đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2 đoạn qua TP.Thủ Đức.

Dự án có tổng chiều dài 3,2 km, được mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 915 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách TP.HCM.

Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2025-2027.

Trong quá trình thực hiện Dự án, Sở Xây dựng lưu ý chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cần nghiên cứu, đánh giá tổ chức giao thông, cập nhật tiến độ thực hiện các dự án liên quan trong khu vực để có phương án tổ chức giao thông phù hợp cho từng giai đoạn, đảm bảo thuận lợi, an toàn.

Hiện nay, đoạn đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 thường xuyên xảy ra ùn tắc do quá tải.

Số liệu thống kê của Sở Giao thông Vận tải (nay là Sở Xây dựng) cho thấy, kể từ khi đưa vào khai thác năm 2016 đến nay, lưu lượng xe tham gia lưu thông liên tục tăng cao (trung bình 11,12%/năm).

Số lượng xe lưu thông đã vượt quá khả năng đáp ứng của đoạn đường dẫn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2 chỉ thiết kế đến năm 2025 đạt khoảng 50.000 xe ô tô/ngày đêm.

Do vậy, việc đầu tư mở rộng đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 từ quy mô 4 làn xe lên 8 làn xe là rất cấp thiết để kết nối tới Sân bay quốc tế Long Thành và giải quyết tình trạng ùn tắc hiện nay.

Tin bài liên quan