TAG tiếp tục mở rộng chuỗi siêu thị

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ CTCP Thế giới số Trần Anh (TAG) tổ chức ngày 3/4, ông Trần Xuân Kiên, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, trong năm 2015, TAG tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển hệ thống siêu thị điện máy với mục tiêu mở rộng thêm 7 - 9 siêu thị, trong đó mở thêm 4 - 6 siêu thị tại các tỉnh phía Bắc, số còn lại tại Hà Nội.
 
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Lãnh đạo TAG chia sẻ, các doanh nghiệp bán lẻ trên thị trường điện máy đều lựa chọn chiến lược đẩy mạnh mở rộng thị phần, bởi đây là giai đoạn quyết định công ty nào sẽ tồn tại được trên thương trường. Điều này giải thích cho việc TAG chọn chiến lược gia tăng thị phần để tìm chỗ đứng, chứ không phải vấn đề lợi nhuận trước mắt.

Còn nhớ, tại ĐHCĐ năm ngoái, ông Kiên cho biết, để tập trung cho hoạt động mở rộng chuỗi siêu thị, trong kịch bản xấu nhất, TAG có thể chịu lỗ tối thiểu 3 năm. Kết thúc năm 2014, TAG đạt doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ gần 2.415 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3,94 tỷ đồng.

Tại Đại hội, lãnh đạo TAG cũng cho biết, cổ đông lớn, tập đoàn bán lẻ điện máy Nojima (Nhật) đã mua thỏa thuận 3,7 triệu cổ phần từ Aureos Capital, tương đương 20% cổ phần, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 30%. Cùng với việc nâng tỷ lệ sở hữu, cổ đông chiến lược Nojima đề cử bổ sung 2 thành viên vào HĐQT nhiệm kỳ 2014 - 2019 (ông Okawa Youshiteru và ông Noguchi Atsushi)

Năm 2015, TAG đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 35%, đạt 3.323 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 7,8 tỷ đồng. ĐHCĐ cũng thông qua kế hoạch phát hành và niêm yết bổ sung cổ phiếu ESOP giai đoạn 2016 - 2018 và số lượng phát hành tối đa không vượt quá 5% vốn điều lệ. Công ty cũng dự kiến phát hành cổ phiếu thưởng cho các cổ đông với tỷ lệ 27% trong quý II, III/2015. Nguồn vốn để phát hành được lấy từ thặng dư vốn cổ phần.

Bà Đỗ Thị Thu Hường, Phó tổng giám đốc TAG cho rằng, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đầy tiềm năng, Công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu điện tử lớn như Samsung, Sony…, để cập nhật và đưa ra các sản phẩm hàng điện tử công nghệ cao đến người tiêu dùng. Cùng với sự hỗ trợ của cổ đông lớn Nojima, có trên 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện tử, sẽ hỗ trợ  TAG phát triển bền vững hơn trong thời gian tới.

Tin bài liên quan