Nhiều cây cầu do Tân Hiệp Phát tài trợ xây dựng tại miền Tây đã đem lại niềm vui cho người dân địa phương.

Nhiều cây cầu do Tân Hiệp Phát tài trợ xây dựng tại miền Tây đã đem lại niềm vui cho người dân địa phương.

Tân Hiệp Phát nặng lòng với công tác xã hội

(ĐTCK) “Giúp người là giúp mình, xã hội phát triển, doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững và ngày càng thịnh vượng”, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương chia sẻ.

Trong khi cộng đồng doanh nghiệp gồng mình ứng phó với những khó khăn chưa từng có do dịch bệnh Covid-19 mang lại, không ít doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự, lương thưởng để tiết giảm chi phí, thậm chí phải đóng cửa tạm thời hoặc ngừng hoạt động thì vẫn có không ít doanh nghiệp vẫn sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, trách nhiệm với xã hội như một phần trách nhiệm không thể tách rời của doanh nghiệp. Điển hình trong số đó là Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát không giấu được niềm xúc động khi nhắc đến những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời kém may mắn trong xã hội, nhất là trong giai đoạn nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 như hiện nay.

Đặt trách nhiệm với cộng đồng với xã hội lên vị trí ưu tiên trong chiến lược phát triển của mình, những năm qua, nhiều cây cầu, dòng nước sạch, mái nhà và những phần quà…

Tân Hiệp Phát mang tới đã làm ấm lòng nhiều người dân trên khắp dải đất hình chữ S. Tuy nhiên, bà Uyên Phương cho biết, trong quan niệm của Tân Hiệp Phát, trách nhiệm xã hội không chỉ dừng lại những hoạt động thiện nguyện.

Theo bà Uyên Phương, Tân Hiệp Phát cảm thấy may mắn khi chọn ngành hàng có lợi cho sức khỏe người dân.

Không chỉ sản xuất các mặt hàng nước giải khát mà Tân Hiệp Phát còn tập trung sản xuất những thức uống có lợi cho sức khỏe như trà thanh nhiệt. Đây là sản phẩm nước uống thảo mộc duy nhất có kim ngân hoa, cam thảo, hạ khô thảo tăng cường hệ miễn dịch, giúp phòng chống virus.

Một sản phẩm khác của Tân Hiệp Phát cũng giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của cơ thể là Trà Xanh không độ.

Việc nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm nước uống tốt cho sức khỏe này chính là một cách thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cũng là nền tảng để Tân Hiệp Phát xây dựng thương hiệu, giúp Tập đoàn tồn tại và đi qua giai đoạn khó khăn này.

Tân Hiệp Phát nặng lòng với công tác xã hội ảnh 1

Tân Hiệp Phát đã trao hàng trăm con bò cho hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn trong hàng chục năm qua.

“Doanh nghiệp phải gắn liền với cộng đồng, cộng đồng phát triển thì doanh nghiệp sẽ phát triển. Vì vậy, Tân Hiệp Phát luôn đưa vai trò trách nhiệm xã hội như là một then chốt, chiến lược để Công ty phát triển. Khi đầu tư vào bất cứ vấn đề gì, chúng tôi cũng luôn luôn nghĩ làm sao có hiệu quả, lợi ích không chỉ cho riêng Tân Hiệp Phát, mà còn cho cộng đồng’, bà Uyên Phương khẳng định.

Nói thêm về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát chia sẻ, trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, rất nhiều doanh nghiêp đã triển khai các chương trình hỗ trợ người dân về vật chất, tài chính, sản phẩm…, đó là nghĩa đồng bào đáng trân trọng.

Nhưng sẽ còn tốt hơn nữa, đáng trân trọng hơn nữa nếu doanh nghiệp nỗ lực đứng vững được trong khó khăn.

Bởi càng hạn chế cắt giảm nhân sự, duy trì được hoạt động của công ty bao nhiêu thì càng giảm bớt gánh nặng cho xã hội bấy nhiêu.

Và với việc duy trì ổn định nguồn nhân sự, sau khi dịch bệnh qua đi, các sinh hoạt, chi tiêu xã hội quay trở lại, doanh nghiệp sẽ có đà để phát triển.

Được biết, trong giai đoạn vừa qua, dù nhiều doanh nghiệp đang phải cắt giảm nhân sự, giảm lương thưởng để cắt giảm chi phí nhằm ứng phó với khó khăn của dịch bệnh, Tân Hiệp Phát vẫn cố gắng duy trì công việc và trả lương đều đặn cho gần 5.000 lao động.

Tin bài liên quan