Tập đoàn Metro đạt mức tăng doanh thu kỷ lục năm 2007

Tập đoàn bán lẻ và phân phối Metro hàng đầu của Đức thông báo đạt tăng trưởng doanh thu kỷ lục 10% trong năm 2007, lên 65,9 tỷ euro chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh ở nước ngoài phát triển mạnh.

Trong tổng doanh thu 65,9 tỷ euro năm 2007 của Metro, doanh số bán trên các thị trường quốc tế chiếm 38 tỷ euro (57,7%), tăng 13,6% so với năm 2006. Doanh số bán tại các cửa hàng của Metro ở Đông Âu và châu Á tăng khoảng 3,5 tỷ euro.

 

Nói về khoản doanh thu hết sức thiết yếu vào dịp cuối năm, Tổng Giám đốc Metro, Eckhard Cordes, tỏ ra hài lòng về đợt bán hàng nhân dịp Giáng sinh năm nay sau khi hãng đã cân nhắc tình hình kinh doanh năm 2006 và ảnh hưởng trước khi Đức tăng thuế VAT.

 

Việc Đức tăng thuế VAT từ 16% lên 19% bắt đầu từ 1/1/07 đã làm nhiều người mua hàng có những đợt mua trữ hàng với khối lượng lớn vào cuối năm 2006, làm gia tăng nỗi lo doanh thu giảm đáng kể trong năm 2007. Nhưng trong quý IV/07 Metro vẫn có mức tăng doanh thu 8,3% lên 19,9 tỷ euro.

 

Hoạt động kinh doanh của Metro phát đạt còn nhờ hãng mua lại được các cửa hàng thuộc hệ thống Wal-Mart ở Đức và các cửa hàng trong hệ thống Geant ở Ba Lan. Hiện tại Metro có 139 cửa hàng hoạt động khắp thế giới. Trong đó thị trường Nga và Italia có mức tăng mạnh nhất với 6 cửa hãng mỗi nước và tiếp đó là các nước Ba Lan, Thuỵ Điển, Bỉ, Tây Ban Nha.