TPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Giải thưởng uy tín của the Asset là một minh chứng cho sự phát triển bền vững, những thành tựu đổi mới sáng tạo của TPBank trong suốt thời gian qua.

Chiều 22/3/2022, tại sự kiện trao giải thường niên do Tạp chí tài chính quốc tế The Asset (Hong Kong) tổ chức, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) được xướng tên ở hạng mục giải thưởng Ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam. Đây là giải thưởng được The Asset tổ chức hàng năm nhằm vinh danh những tổ chức xuất sắc nhất trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng và thị trường vốn.

Để lựa chọn ra ứng viên danh giá của giải thưởng này, The Asset đã tổ chức một cuộc sát hạch thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ở nhiều tiêu chí khắt khe như tổng tài sản, lợi nhuận ròng, các chỉ số tăng trưởng và định hướng kinh doanh của ngân hàng. Không chỉ vậy, The Asset còn thực hiện một cuộc phỏng vấn kín với đại diện của ngân hàng để có cái nhìn khách quan nhất.

Đại diện The Asset cho biết, ban tổ chức giải đặc biệt ấn tượng với sự tăng trưởng và phát triển ngoạn mục của TPBank trong những năm gần đây, thể hiện rõ nét qua kết quả hoạt động kinh doanh, chiến lược ngân hàng số và các hoạt động tín dụng xanh. “Chúng tôi đánh giá cao sự kiên định của TPBank trong định hướng theo đuổi và chiến lược phát triển ngân hàng số trong nhiều năm, luôn tiên phong tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ tài chính số tiên tiến, hiện đại, mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng”, vị đại diện này chia sẻ thêm.

Kết thúc năm 2021, tổng tài sản TPBank đạt 292.827 tỷ đồng, tăng gần 42% so với đầu năm. Vốn điều lệ của ngân hàng đạt hơn 15.818 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 6.038 tỷ đồng, hoàn thành vượt hơn 4% so với kế hoạch đã đặt ra. Đặc biệt, tỷ lệ nợ xấu cho vay của TPBank được kiểm soát ở mức rất thấp, chỉ 0,81%.

Có thể nói, TPBank hoạt động tốt đồng đều cả về vốn tự có lẫn chất lượng tín dụng mang lại hiệu quả cao. Về mặt quản trị điều hành, TPBank hiện đang vận hành tốt theo mô hình hiện đại, chất lượng dịch vụ dẫn đầu… và được đánh giá cao theo mô hình chấm điểm CAMELS theo chuẩn quốc tế.

TPBank đã theo đuổi chiến lược số hóa từ rất sớm, với sự đầu tư công nghệ bài bản. Hiện tại, nhiều ứng dụng công nghệ, sản phẩm dịch vụ của TPBank sử dụng AI và các công nghệ hiện đại khác như máy học (Machine Learning), học sâu (Deep Learning) hay Big Data. Điều này giúp ngân hàng thay đổi toàn diện sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, trở thành ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam.

TPBank cũng là thương hiệu tiên phong triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số nổi bật, tạo dựng thói quen giao dịch ngân hàng số tới hàng triệu khách hàng tại Việt Nam: tạo tài khoản nickname mang đậm chất riêng, mở tài khoản trên app tại bất cứ đâu, giao dịch ngân hàng bằng sinh trắc học 24/7 mà không cần giấy tờ hay thẻ ngân hàng… Nhờ vậy, lượng khách hàng của TPBank đã tăng vọt từ 1,7 triệu khách hàng năm 2017 lên 5 triệu khách hàng năm 2021, trong đó có tới 2,4 triệu khách hàng thường xuyên giao dịch trên các kênh điện tử.

Không chỉ đưa ra nhiều sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, TPBank cũng áp dụng đồng bộ quy định về chất lượng dịch vụ của ngân hàng trên toàn quốc với hệ thống phòng giao dịch đa dạng và tiện ích, giao dịch viên thân thiện và tận tâm với khách hàng. Ngân hàng cũng thường xuyên có những đánh giá mức độ hài lòng khách hàng hàng năm để kịp thời đưa ra điều chỉnh, cải thiện trong khâu chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam, năm 2021, nhiều tổ chức quốc tế uy tín cũng trao tặng cho TPBank giải thưởng danh giá như Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam, Ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất, Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á, Top 10 ngân hàng uy tín Việt Nam… Những giải thưởng này là thành công, kết quả đáng ghi nhận của TPBank sau một hành trình nỗ lực không ngừng chuyển đổi số.

Tin bài liên quan