Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình, hướng đến mục tiêu tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao và tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Đồng thời, chiến dịch sẽ góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua 2 hành động là nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn và thúc đẩy bao bì sản phẩm bền vững.

Chiến dịch “Tương lai xanh” đặt ra 3 cam kết chính: đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm chăm sóc gia đình; Thành phần công thức của các sản phẩm chăm sóc gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%; Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì, cụ thể, đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm chăm sóc gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.

Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, ngành hàng chăm sóc gia đình của Unilever Việt Nam sẽ nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, cụ thể: Phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học; sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn.

Ngoài ra, Unilever Việt Nam cũng sẽ thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế; Sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm; Triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà....

Các mục tiêu vì khí hậu đòi hỏi doanh nghiệp cần lên kế hoạch và triển khai việc tái thiết kế, đổi mới sản phẩm “từ trong ra ngoài”. Điều này có nghĩa, các nhãn hàng chăm sóc gia đình từ Unilever Việt Nam không chỉ quan tâm đến thành phần công thức sản phẩm mà còn thúc đẩy mô hình “sử dụng ít nhựa hơn, sử dụng nhựa tốt hơn và tiến đến không dùng nhựa”. Đây là nỗ lực không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện sức khỏe hành tinh thông qua cắt giảm khí nhà kính mà còn củng cố vị trí của các nhãn hàng trong lòng người tiêu dùng.

Tin bài liên quan