Ông Huỳnh Văn Pháp – Phó chủ tịch HĐQT BHC (ComC) và ông Thng Tien Tat – Executive Director UOBVM ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Ông Huỳnh Văn Pháp – Phó chủ tịch HĐQT BHC (ComC) và ông Thng Tien Tat – Executive Director UOBVM ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

UOBVM sẽ nắm giữ 12% cổ phần và trở thành cổ đông lớn của Hàng tiêu dùng Biên Hòa (BHC)

(ĐTCK) Ngày 7/5, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Biên Hòa (Biên Hòa Consumer, BHC) đơn vị thành viên của TTC AgriS (AgriS, HOSE: SBT), công bố đã huy động thành công vốn từ Quỹ UOB Venture Management Pte Ltd (UOBVM) với sự tư vấn của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam.

Theo thỏa thuận, UOBVM sẽ nắm giữ 12% cổ phần và trở thành cổ đông lớn của BHC. Thương vụ đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của BHC, mở ra giai đoạn tăng trưởng mới hướng tới kế hoạch IPO, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ việc phân phối sản phẩm sạch – xanh ra thị trường trong nước và quốc tế.

Khoản đầu tư từ UOBVM không chỉ cho thấy niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của BHC, mà còn là sự ghi nhận đối với mô hình chuỗi giá trị thương mại tuần hoàn mà AgriS đang vận hành, từ vùng nguyên liệu, sản xuất, xuất khẩu đến thương mại và tiêu dùng. Với nguồn vốn huy động được, BHC dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm và đồ uống hiện đại, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời, mở rộng danh mục sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm dinh dưỡng thiên nhiên.

Biên Hòa Consumer - BHC hiện là một trong những đơn vị chủ lực của AgriS sau khi doanh nghiệp vận hành mô hình kinh doanh mới theo chuỗi giá trị thương mại tuần hoàn. Đóng vai trò là Trung tâm Thương mại tích hợp (Commercial Center), BHC hiện đang sở hữu hệ thống phân phối đa kênh (B2B2C2E), với gần 2.000 khách hàng doanh nghiệp (B2B), hơn 100.000 điểm bán và nền tảng thương mại điện tử. Sản phẩm đã được xuất khẩu tới 69 quốc gia, phục vụ các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Pepsi, Nestlé, Masan, Vinamilk…

Về danh mục sản phẩm, bên cạnh các dòng sản phẩm từ đường, BHC đã thành công nghiên cứu và mở rộng sang các dòng sản phẩm dinh dưỡng từ thiên nhiên, tốt cho sức khoẻ người dùng và có giá trị gia tăng cao. Sản phẩm phục vụ đa dạng phân khúc bao gồm các dòng sản phẩm organic, đồ uống dinh dưỡng, gia vị phục vụ nấu ăn, sản phẩm dành cho bà nội trợ và trẻ em, với các thương hiệu quen thuộc như đường Biên Hòa, nước dừa Cocoxim, nước cốt dừa Xim – Mom Cooks.

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng (CAGR doanh thu 13,6%, CAGR lợi nhuận gộp gần 25% trong 4 năm), cùng danh mục sản phẩm thiên nhiên bắt kịp xu hướng tiêu dùng toàn cầu, BHC được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng mới của ngành F&B Việt Nam và hướng tới IPO thành công trong tương lai gần.

UOBVM là công ty thành viên thuộc sở hữu của United Overseas Bank Limited (UOB), một trong những tập đoàn tài chính – ngân hàng hàng đầu châu Á, đã có hơn 20 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam. Với chiến lược mở rộng đầu tư tài chính tại Đông Nam Á, UOBVM xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm, trong đó TP.HCM sẽ đóng vai trò đầu mối trung tâm tài chính khu vực trong giai đoạn tới.

Việc UOBVM trở thành cổ đông lớn của BHC khẳng định sự đồng hành chiến lược giữa 2 bên: UOBVM với năng lực tài chính và mạng lưới toàn cầu, và BHC với nền tảng nội tại vững chắc cùng sự am hiểu thị trường tiêu dùng Việt Nam và khu vực. Hai bên sẽ hợp tác triển khai giải pháp tài chính chuỗi cung ứng (supply chain finance) cho toàn chuỗi giá trị nông nghiệp, nhằm tối ưu hoá nguồn lực tài chính, tập trung tăng trưởng dài hạn và bền vững cho toàn bộ hoạt động từ sản xuất đến phân phối của Biên Hoà Consumer.

Tin bài liên quan