Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã VTP) cho biết, với chiến lược linh hoạt đã triển khai các lĩnh vực logistics chủ chốt mới, Công ty mở rộng lĩnh vực kinh doanh từ chuyển phát truyền thống sang chuỗi cung ứng và tập trung vào khai thác nhóm khách hàng B2B. Điều này đã mang lại kết quả tích cực với doanh thu hợp nhất đạt 19.727 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 478,2 tỷ đồng, tăng trưởng lên đến 45%.
Trong năm 2023, Viettel Post đã đạt mốc sản lượng 2 triệu đơn hàng/ngày, đảm bảo việc lưu thông hàng hóa và vận chuyển đúng thời gian cam kết đã công bố với khách hàng, kể cả trong các thời điểm cao điểm như Lễ, Tết.
Nhờ đó, thị phần chuyển phát Viettel Post đã tăng hơn 3%, trở thành doanh nghiệp có thị phần chuyển phát hàng đầu Việt Nam. Doanh thu từ mảng bưu chính cao và ổn định nhất trong 5 năm trở lại đây, với tốc độ tăng trưởng hơn 29%, cao gấp gần 4 lần thị trường. Tổng giá trị tài sản tăng 12,2%, nâng vốn điều lệ từ 1.132 tỷ đồng lên 1.217 tỷ đồng, tương đương mức tăng 7,57%.
Với kết quả kinh doanh khả quan và vượt kế hoạch, Viettel Post dự kiến sẽ phân phối lợi nhuận và thực hiện phương án chi trả cổ tức đảm bảo mục tiêu đã được Đại hội đồng cổ đông 2023 thông qua.
Năm 2024, Viettel Post tập trung đẩy mạnh kinh doanh các nhóm dịch vụ trọng yếu trong lĩnh vực chuyển phát và logistics, mục tiêu doanh thu của nhóm dịch vụ này đạt 9.147 tỷ đồng, tăng trưởng 33,3%.
Với việc xác định nhiệm vụ tiên phong trong việc quy hoạch và xây dựng hạ tầng logistics quốc gia theo hướng thông minh, xanh và hiệu quả, Viettel Post đang nỗ lực triển khai quy hoạch hạ tầng logistics bao gồm công viên – trung tâm logistics, kho ngoại quan, cảng cạn để kết nối các vùng miền nuôi trồng, khu công nghiệp với các hub giao thông đường bộ, đường sắt, cảng hàng không, cảng biển, và hệ thống cửa khẩu nhằm giúp cho hàng hóa lưu thông nhanh nhất và chi phí thấp nhất.
Trên thị trường chứng khoán, tạm chốt phiên giao dịch sáng 1/4/2024, cổ phiếu VTP tăng 1,93% lên 89.600 đồng, thanh khoản gần 1,25 triệu đơn vị.