VPBank-20 năm phát triển với chiến lược tổng thể

VPBank-20 năm phát triển với chiến lược tổng thể

(ĐTCK) Được thành lập năm 1993, sau 20 năm hoạt động, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã không ngừng phát triển và củng cố vị trí trên thị trường tài chính - tiền tệ Việt Nam. Hiện tại, VPBank đã được vinh dự xếp vào nhóm 12 ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

VPBank-20 năm phát triển với chiến lược tổng thể ảnh 1VPBank đã xây dựng được mạng lưới hơn 200 điểm giao dịch

 

Phát triển bền vững

Với tầm nhìn chiến lược trở thành 1 trong 5 ngân hàng TMCP hàng đầu và 1 trong 3 ngân hàng TMCP bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2017, trong hoạt động của mình, VPBank luôn chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao; nâng cấp toàn diện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin; hoàn thiện quy trình quản trị rủi ro, vận hành hệ thống.

Là một ngân hàng bán lẻ, VPBank xác định chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của mình. Vì vậy, VPBank luôn tập trung nghiên cứu, xây dựng và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp, khác biệt, đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng, từ dịch vụ thẻ, tiền gửi tiết kiệm, vay vốn đến các dịch vụ cá nhân khác như chuyển tiền trong nước, quốc tế, đổi tiền, giữ hộ vàng…

Trong chiến lược phát triển, VPBank cũng tập trung khai thác cơ hội trong phân khúc khách hàng bán buôn và tín dụng tiêu dùng, với các nhóm sản phẩm chính, như tín dụng, huy động, quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại, bảo lãnh… Các DN vừa và nhỏ (SME) là một phân khúc khách hàng quan trọng đối với sự tăng trưởng chiến lược dài hạn của VPBank.

Khối DN nhỏ và vừa thường có tiềm lực tài chính mỏng, khó chống đỡ với bối cảnh suy thoái kinh tế trong một thời gian dài. Do đó, điều quan trọng mà DN cần quan tâm là dòng tiền, thay vì lợi nhuận danh nghĩa. Lợi nhuận chỉ là một con số quyết toán nhưng dòng tiền giúp DN tồn tại. Tại VPBank, Ngân hàng không chỉ tập trung vào cho vay, mà còn phát triển các dịch vụ thu hộ và thanh toán nhằm giúp các DN SME sử dụng hiệu quả vốn lưu động.

Mặt khác, VPBank luôn đi đầu thị trường trong việc ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống vận hành. Cùng với việc xây dựng môi trường văn hóa DN vững mạnh, hiệu quả, các hệ thống quản trị nhân sự cốt lõi đã được xây dựng và triển khai thành công tại VPBank.

Bên cạnh đó, Ngân hàng đã từng bước phát triển một hệ thống quản trị rủi ro độc lập, tập trung và chuyên môn hóa, đáp ứng chuẩn mực quốc tế và gắn kết với chiến lược kinh doanh của Ngân hàng. Song song với việc thực thi những thông lệ quốc tế tốt nhất về quản trị DN, VPBank cũng không ngừng hoàn thiện cơ cấu tổ chức theo chính sách quản trị công ty rõ ràng và minh bạch. Đặc biệt, quản lý hiệu quả một đội ngũ nhân sự mạnh với sự “đa dạng” về văn hóa, phong cách làm việc để có thể tạo những lợi thế đặc biệt cho VPBank trong kinh doanh cũng là mục tiêu quan trọng của các lãnh đạo Ngân hàng.

 

Bứt phá thành công

Sự tăng trưởng vượt bậc của VPBank thể hiện sinh động ở mức độ mở rộng mạng lưới các chi nhánh, điểm giao dịch trên toàn quốc, cùng sự phát triển đa dạng của các kênh bán hàng và phân phối. Đến nay, VPBank đã có mạng lưới hơn 200 điểm giao dịch, với đội ngũ trên 4.000 cán bộ nhân viên

Với định hướng xuyên suốt “Tất cả vì khách hàng”, các điểm giao dịch đã được thay đổi hoàn toàn về diện mạo, mô hình và tiện nghi phục vụ. Các sản phẩm, dịch vụ của VPBank luôn được cải tiến và kết hợp thêm nhiều tiện ích nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng...

Năm 2012, trước những khó khăn của nền kinh tế nói chung và thị trường tài chính - tiền tệ nói riêng, VPBank vẫn duy trì kết quả đáng khích lệ trong hoạt động kinh doanh. Lần đầu tiên, VPBank lọt vào Top các ngân hàng có tổng tài sản lớn hơn 100.000 tỷ đồng. Tăng trưởng về quy mô đồng thời đi kèm với chất lượng tài sản vững mạnh hơn, khả năng thanh khoản cao hơn và an toàn trong hoạt động ngân hàng được đảm bảo.

Với những nỗ lực không ngừng, thương hiệu của VPBank đã được khẳng định qua nhiều giải thưởng uy tín như: Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất 2013 - Giải thưởng nằm trong hệ thống giải thưởng “Global Banking & Finance Review Awards 2013”; Ngân hàng thanh toán xuất sắc nhất do Citibank, Bank of New York trao tặng, Giải thưởng Ngân hàng có chất lượng dịch vụ được hài lòng nhất, Thương hiệu quốc gia 2012, Top 500 DN lớn nhất Việt Nam cùng nhiều giải thưởng khác.