Wyndham Grand Phú Quốc - Luôn đặt phát triển bền vững lên hàng đầu

Wyndham Grand Phú Quốc - Luôn đặt phát triển bền vững lên hàng đầu

0:00 / 0:00
0:00
Khu nghỉ dưỡng Wyndham Grand Phú Quốc nói riêng, Tập đoàn Wyndham nói chung luôn đặt phát triển bền vững là mối quan tâm hàng đầu khi hoạt động tại Việt Nam, cũng như trên toàn cầu.

Đối với ngành du lịch, phát triển bền vững cũng như làm du lịch bền vững đòi hỏi sự nỗ lực của cả doanh nghiệp và cộng đồng.

Tập đoàn Wyndham đã phát triển chương trình Wyndham Green với những hướng dẫn chi tiết giúp tất cả khách sạn trong hệ thống đạt được những tiêu chuẩn cần thiết hướng tới phát triển bền vững. Wyndham Grand Phú Quốc cũng đã và đang thực hiện những bước đi đầu tiên để hướng tới đạt chứng chỉ xanh của Wyndham Green.

Theo đó, các vật dụng trong phòng khách được thay đổi dần bằng các nguyên liệu thân thiện với môi trường. Khách sạn khuyến khích khách hàng sử dụng lại khăn tắm để hạn chế lượng nước thải từ giặt ủi.

Trong các nhà hàng của khu nghỉ dưỡng, ống hút nhựa được thay thế bằng ống hút gạo, hộp và dụng cụ ăn uống sử dụng chất liệu gỗ, giấy hoặc bã mía thay vì các sản phẩm nhựa.

Tại văn phòng, các loại giấy được tái sử dụng nhằm giảm thiểu lượng sử dụng giấy. Tài liệu in ấn được khuyến khích sử dụng giấy tái chế thay vì giấy trắng.

Việc ứng dụng công nghệ cũng giúp cho Wyndham Grand Phú Quốc giao tiếp với khách hàng một cách thuận tiện hơn. Khu nghỉ dưỡng đã đầu tư các bảng quảng cáo điện tử để giới thiệu thông tin đến khách hàng trong khách sạn. Trong các nhà hàng, khách hàng được khuyến khích sử dụng QR code hoặc chọn món trên máy tính bảng, song song với thực đơn giấy. Phần lớn khách hàng rất ủng hộ phương thức này.

Khu nghỉ dưỡng cũng đang tiến tới các hạng mục tiết kiệm điện, nước, ánh sáng nhằm giảm thiểu sử dụng năng lượng và phát thải.

Để phát triển bền vững, đội ngũ nhân viên gắn kết làm việc lâu dài là điều vô cùng quan trọng, là một trong những yếu tố chính đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ của khu nghỉ dưỡng.

“Tại Wyndham Grand Phú Quốc, chúng tôi có rất nhiều nhân viên làm việc từ những ngày đầu thành lập khu nghỉ dưỡng đến nay. Chúng tôi cũng chú trọng việc tuyển dụng nhân sự địa phương cũng như tạo điều kiện việc làm thuận lợi cho nguồn nhân lực địa phương công tác tại khu nghỉ dưỡng. Chương trình đào tạo và phát triển năng lực chuyên môn được duy trì thường xuyên giúp cho đội ngũ nhân viên của Wyndham Grand Phú Quốc đáp ứng được yêu cầu về chất lượng dịch vụ và đem lại sự ổn định cao”, ông Ngô Nhật Minh, Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng chia sẻ.

Công tác đào tạo và phát triển năng lực chuyên môn được tiến hành thường xuyên giúp đội ngũ nhân viên của Wyndham Grand Phú Quốc đáp ứng được yêu cầu về chất lượng dịch vụ và cống hiến trong nhiều năm, đem lại sự ổn định cho cả khu nghỉ dưỡng và người lao động.

Không chỉ chú trọng phát triển bên trong, Wyndham Grand Phú Quốc thường xuyên có những hoạt động phát triển cùng cộng đồng xuyên suốt trong năm, như làm sạch bãi biển trong ngày Green Day, phát cơm từ thiện tại bệnh viện Phú Quốc, tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo, tặng đồ dùng cho người có hoàn cảnh khó khăn…

Gần đây nhất, phối hợp cùng Tổ hợp Corona, Wyndham Grand Phú Quốc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Maison Chance - tổ chức Nhà may mắn - hỗ trợ phân phối và tiêu thụ các sản phẩm do người khuyết tật, cô nhi và trẻ em nghèo làm ra, góp phần giúp các thành viên Maison Chance có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Với những nỗ lực không ngừng, khu nghỉ dưỡng Wyndham Grand Phú Quốc và Tập đoàn Wyndham đã góp phần tạo nên những sản phẩm du lịch bền vững, du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm cho đảo Ngọc Phú Quốc và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Tin bài liên quan