3000 House: Bức họa độc nhất

(ĐTCK) Herdade da Considerada (Bồ Đào Nha) là vùng đất khô cằn rộng khoảng 500 ha, cách 7 km kể từ Alcácer do Sal, được tô điểm bởi những cây sồi và thông già. Lần đầu tiên tới vùng đất này, kiến trúc sư Luís Rebelo de Andrade nhận ra, người ta dễ dàng lạc lối bởi thiếu đi điểm nhấn định hình phương hướng. 

 Xuất phát từ ý tưởng ban đầu này, dự án 3000 House được hình thành: Tạo nên một công trình kiến trúc với sự hiện diện nổi bật, bổ sung dấu ấn của con người tại nơi thiên nhiên hoang sơ hoàn toàn chiếm lĩnh.

 Bản thân ngôi nhà và khu vực trang trại được thiết kế để tiết giảm tối đa thời gian xây dựng và chi phí, đồng thời nhấn mạnh tới yếu tố sử dụng năng lượng tiết kiệm nhất có thể.

 Các tấm thu nhận năng lượng mặt trời tạo ra nguồn năng lượng lớn hơn nhu cầu cần sử dụng của căn nhà.

 Thực tế, hình ảnh của ngôi nhà màu đỏ rực rỡ xuất hiện giữa nền trời xanh thẳm và các cây sồi già bao quanh gợi nhắc tới bức vẽ của những đứa trẻ trước khi đến tuổi tới trường, hoàn toàn tự nhiên, thiếu sự sắp đặt.

 Vẻ ngoài đơn giản ấy tạo nên nét lãng mạn riêng có: Đây là ngôi nhà trên cánh rừng thưa, với cuộc sống đầy thi vị mang phong cách đồng quê mà mỗi người đều đôi lần mơ đến trong đời.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan