6 tháng đần năm 2023, doanh thu FPT Retail (FRT) tăng 7% lên 14.924 tỷ đồng,nhưng lỗ 198 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Chuỗi Long Châu tiếp tục là điểm sáng của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT - sàn HoSE) trong 6 tháng đầu năm 2023 khi ghi nhận doanh thu tăng 72%, lên 6.899 tỷ đồng.
6 tháng đần năm 2023, doanh thu FPT Retail (FRT) tăng 7% lên 14.924 tỷ đồng,nhưng lỗ 198 tỷ đồng

FPT Retail cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, thị trường bán lẻ ICT đối mặt với những thách thức lớn nhất trong nhiều năm qua khi thị trường chung giảm khoảng 24%, kèm theo đó là cuộc chiến cạnh tranh giá khốc liệt để giành thị phần.

Kết quả, doanh thu lũy kế chuỗi FPT Shop 6 tháng đầu năm 2023 đạt 8.118 tỷ, giảm 19% so với cùng kỳ và chiếm 54% tổng doanh thu.

Khi mảng ICT gặp khó, chuỗi Long Châu vẫn là điểm sáng về doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2023

Khi mảng ICT gặp khó, chuỗi Long Châu vẫn là điểm sáng về doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2023

Trong đó, riêng doanh thu online toàn FPT Retail (bao gồm mảng online của FPT Shop và chuỗi Long Châu) ghi nhận mức tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 2.740 tỷ đồng và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, chuỗi FPT Shop có 800 cửa hàng. Trong đó, có 585 cửa hàng bán gia dụng, tăng 285 cửa hàng so với đầu năm.

Ở mảng dược phẩm, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã mở mới 306 nhà thuốc trong 6 tháng đầu năm, trong đó có 187 nhà thuốc mới mở trong quý II. Tổng doanh thu lũy kế 6 tháng của hệ thống FPT Long Châu đạt mức 6.899 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ, trong đó quý II/2023 tăng trưởng 96% so với cùng kỳ, tốt hơn mức tăng trưởng quý I/2023 là 52%.

Trên góc độ hợp nhất, FPT Retail ghi nhận doanh thu lũy kế 6 tháng đạt 14.924 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế ghi nhận âm 198 tỷ đồng, nguyên nhân chủ yếu do ảnh hưởng từ mảng bán lẻ ICT.

Về kế hoạch dài hạn, FPT Retail tiếp tục tập trung nguồn lực vào phát triển hệ thống. Công ty đã chính thức hoàn tất đầu tư giai đoạn 1 hệ thống phân phối hàng hóa tại khu vực miền Nam với giá trị đầu tư khoảng 10 triệu USD, diện tích sử dụng khoảng 30.000 m2. Hệ thống được trang bị cơ sở vật chất, công nghệ tiên tiến, đáp ứng được nhiều điều kiện kỹ thuật, ngành nghề. Trước đó, năm 2022, FPT Retail cũng đã hoàn tất xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa giai đoạn 1 tại Hà Nội với diện tích sử dụng khoảng 10.000m2. Với quy mô hệ thống hiện tại đảm bảo vững chắc cho chiến lược phát triển bán lẻ của FPT Retail trong các năm sắp tới.

Ngoài ra, tháng 4/2023, FPT Long Châu chính thức ra mắt ngành hàng dinh dưỡng thể thao chuyên nghiệp. Tiếp sau đó, tháng 5/2023, FPT Retail chính thức được cấp phép để cung cấp dịch vụ viễn thông trên toàn quốc để khai thác kinh doanh lĩnh vực viễn thông di động.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/7, cổ phiếu FRT tăng 300 đồng lên 78.300 đồng/cổ phiếu.

Tin bài liên quan