6 tháng, FPT Retail (FRT) ghi nhận doanh thu tăng 55%, lãi trước thuế gấp 3,5 lần so với cùng kỳ

6 tháng, FPT Retail (FRT) ghi nhận doanh thu tăng 55%, lãi trước thuế gấp 3,5 lần so với cùng kỳ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Kết thúc 6 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của FPT Retail vẫn ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu và 37% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT - sàn HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022.

Trong quý II/2022, thị trường bán lẻ đi vào vùng trũng khi nhu cầu mua sắm giảm sau dịp lễ tết. Tuy nhiên, FPT Retail vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng so với cùng kỳ.

Kết quả kinh doanh của FPT Retail trong 6 tháng đầu năm 2022.

Kết quả kinh doanh của FPT Retail trong 6 tháng đầu năm 2022.

Kết thúc nửa đầu năm 2022, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 13.999 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ, hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu năm 2022. Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 4.008 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 263 tỷ đồng, gấp 3,5 lần 6 tháng đầu năm 2021, hoàn thành 37% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Bên cạnh đó, doanh thu online 6 tháng đầu năm 2022 đạt 2.618 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất. Ngành hàng Laptop vẫn là điểm sáng của FPT Retail khi ghi nhận doanh thu đạt 2.278 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm 2021.

Xét theo chuỗi, trong 6 tháng đầu năm doanh thu chuỗi FPT Shop đạt 10.048 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ và chiếm 72% tổng doanh thu; chuỗi Long Châu ghi nhận doanh thu đạt 4.008 tỷ đồng, tăng 200% so với cùng kỳ và đóng 29% tổng doanh thu.

Kết thúc nửa đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop đạt 728 cửa hàng, tăng thêm 81 cửa hàng so với đầu năm 2022. Tại 30/06/2022, Long Châu sở hữu 678 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 278 nhà thuốc so với đầu năm.

Điểm qua một số hoạt động đáng chú ý của FPT Shop trong thời gian qua có thể kể đến gồm tiếp tục mở mới các Trung tâm Laptop, đưa số lượng Trung tâm Laptop chuẩn mới lên 157 trung tâm, tăng gấp đôi so với đầu năm. Từ tháng 12/2021, FPT Retail đã triển khai dòng sản phẩm Laptop Gaming và ghi nhận những kết quả ấn tượng, FPT Shop hiện là nhà bán lẻ đứng số 1 thị trường về dòng sản phẩm này.

Sang quý III/2022, FPT Retail tiếp tục hoàn thiện và nâng cao các dịch vụ nhằm đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/7, cổ phiếu FRT giảm 4.500 đồng về 72.000 đồng/cổ phiếu.

Tin bài liên quan