Nhân viên của Manulife Việt Nam chỉ còn phải có mặt tại văn phòng 3 ngày mỗi tuần

Nhân viên của Manulife Việt Nam chỉ còn phải có mặt tại văn phòng 3 ngày mỗi tuần

Bảo hiểm thay cách làm sau đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Các công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục dẫn đầu xu hướng ứng dụng các mô hình làm việc linh hoạt cho nhân viên sau thời kỳ dịch bệnh.

Một cải tiến quan trọng mà Manulife Việt Nam thực hiện gần đây là cho ra mắt mô hình làm việc kết hợp giữa mô hình làm việc tại văn phòng với làm việc từ xa cho nhân viên. Ông Sang Lee, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho biết, trước thực tế văn hóa làm việc sẽ khó quay lại như trước đại dịch, điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần làm là nắm bắt những thay đổi đang diễn ra. Manulife Việt Nam đã mạnh dạn đặt câu hỏi về một trong những giả định lâu nay về cách thức và nơi công việc nên được thực hiện.

“Mặc dù đây không phải là một khái niệm mới, nhưng với việc giới thiệu mô hình làm việc kết hợp, chúng tôi đang định hình lại môi trường làm việc mang lại cho nhân viên sự linh hoạt hơn”, ông nói.

Hãng bảo hiểm FWD cũng áp dụng hình thức làm việc mà nhân viên có thể linh hoạt về sớm hoặc làm việc ở nhà một số ngày trong tháng.

Tương tự, Generali đã áp dụng chế độ làm việc linh hoạt tại nhà một ngày mỗi tuần. Ngoài ra, công ty này chú trọng đến việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực, hỗ trợ lẫn nhau, xóa bỏ rào cản giữa các phòng ban, thúc đẩy sự cảm thông, sáng tạo, đồng thời cân bằng giữa công việc và cuộc sống...

Generali cũng vừa ra mắt Gen2Heart, tổng đài tư vấn về tâm lý, sức khỏe thể chất và tinh thần, công việc, pháp lý, tài chính, tình cảm, gia đình, hỗ trợ nhân viên đạt được sự cân bằng công việc - cuộc sống cùng tinh thần tích cực, lạc quan. Đây là sáng kiến dựa trên kết quả Cuộc khảo sát gắn kết toàn cầu Generali 2021, trực tiếp đáp ứng nhu cầu của nhân viên trong giai đoạn bình thường mới.

Prudential vừa áp dụng mô hình Hybrid Working Model vào đầu tháng 7. Theo đó, mỗi bộ phận sẽ làm việc tại nhà một tuần hàng tháng. Đặc biệt, ngoài các ngày phép thường niên, Ban lãnh đạo Prudential còn mang đến một ngày nghỉ Wellness Day mỗi tháng với mong muốn nhân viên có thể nạp lại năng lượng cho bản thân. Prudential có tổng cộng gần 30 ngày nghỉ một năm, bên cạnh các ngày nghỉ lễ, Tết.

Tại AIA, việc thực hiện mô hình làm việc linh hoạt - 3 ngày tại văn phòng, 2 ngày tại nhà đã giúp đội ngũ nhân viên có môi trường làm việc sáng tạo cũng như cân bằng việc gia đình. Ở văn phòng của hãng bảo hiểm này, các khu làm việc phức hợp hay phòng chức năng là nơi đội ngũ nhân viên có thể tập luyện hay giải trí lúc căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ngày phép thường niên, mỗi quý, Công ty dành trọn 24 giờ trong “Ngày hội sống khỏe” để giúp nhân viên làm mới mình, nạp thêm năng lượng.

Theo thống kê của AIA, số lượng nhân viên nghỉ phép liên quan đến vấn đề sức khỏe giảm khoảng 30% so với năm trước. Bên cạnh đó, đường dây nóng hỗ trợ đội ngũ nhân viên khi gặp căng thẳng do công việc, gia đình, vấn đề tâm lý… cũng ít khi phải sử dụng. Điều đó cho thấy vấn đề sức khỏe thể chất của nhân viên được cải thiện rất nhiều.

Được biết, với mô hình làm việc mới, mỗi nhân viên của Manulife Việt Nam chỉ phải có mặt tại văn phòng tối thiểu 3 ngày mỗi tuần. Năm ngoái, công ty này đã triển khai chương trình “Thứ Sáu phục hồi năng lượng”, với ngày thứ Sáu thuộc tuần thứ hai của mỗi tháng sẽ được dành riêng cho việc “phục hồi năng lượng” thông qua các hoạt động học tập trung vào buổi sáng, sau đó dành thời gian buổi chiều để nghỉ ngơi... Ngoài ra, Manulife Việt Nam tiếp tục áp dụng chính sách thêm 5 ngày nghỉ cá nhân vào năm 2022 cho hơn 1.000 nhân viên của mình.

Tin bài liên quan