Ông Trần Hoài An, Tổng giám đốc BIC

Ông Trần Hoài An, Tổng giám đốc BIC

BIC - Nhà bảo hiểm 10 năm kiên trì sứ mệnh phục vụ khách hàng

(ĐTCK) Sau 10 năm hoạt động, Tổng CTCP Bảo hiểm BIDV (BIC) đã trở thành 1 trong 8 công ty bảo hiểm có thị phần lớn nhất thị trường, nằm trong Top 3 công ty bảo hiểm có tỷ suất sinh lời cao nhất. 

Tuy nhiên, theo ông Trần Hoài An, Tổng giám đốc BIC, điều khiến ông hài lòng hơn cả những kết quả cao trong kinh doanh đó, là BIC đã trở thành thương hiệu bảo hiểm được khách­ hàng yêu mến, tin dùng.

Ông có thể cho biết những bước tiến của BIC trên chặng đường 10 năm hoạt động?

Thời điểm BIDV quyết định mua lại phần vốn góp của QBE trong Liên doanh bảo hiểm Việt Úc, liên doanh khi đó chỉ đứng thứ 11/16 công ty bảo hiểm phi nhân thọ với thị phần vỏn vẹn 0,45%. Xuất phát điểm không thực sự lý tưởng, nhưng với quyết tâm, nỗ lực của toàn bộ hệ thống BIC cùng sự hỗ trợ tích cực từ Ngân hàng mẹ BIDV, đến nay, BIC đã trở thành 1 trong 8 công ty bảo hiểm có thị phần lớn nhất thị trường, nằm trong Top 3 công ty bảo hiểm có tỷ suất sinh lời cao nhất.

"Sự yêu mến, hài lòng của khách hàng chính là tài sản quý giá nhất, là nền tảng cho những thành công hôm nay của BIC" - Ông Trần Hoài An, Tổng giám đốc BIC.

BIC cũng là một trong số ít công ty bảo hiểm có mạng lưới hoạt động phủ khắp Đông Dương, đồng thời là 1 trong 5 công ty bảo hiểm Việt Nam được A.M. Best định hạng tín nhiệm.

Trong thời gian tới, BIC sẽ hoàn thành giao dịch phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà bảo hiểm toàn cầu đến từ Canada, FairFax. Đây sẽ là bước ngoặt quan trọng mở ra một thời kỳ mới với nhiều vận hội dành cho BIC. 

Cùng với tốc độ tăng trưởng đều đặn và ổn định, điều gì khiến ông tâm đắc nhất trong quãng thời gian đã qua của BIC?

Điều khiến tôi hài lòng hơn cả những kết quả cao trong kinh doanh, đó là BIC đã trở thành thương hiệu bảo hiểm được khách hàng yêu mến, tin dùng. Khách hàng luôn là trung tâm trong mọi hoạt động kinh doanh của BIC. Do đó, trong suốt 10 năm qua, chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu, tìm tòi, đầu tư để mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Chúng tôi liên tục cho ra đời những sản phẩm mới trên cơ sở các nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, BIC đã sẵn sàng cung cấp ra thị trường hơn 110 sản phẩm bảo hiểm, đáp ứng hầu hết các nhu cầu về bảo hiểm phi nhân thọ của khách hàng. Các sản phẩm bảo hiểm của BIC cũng được đặc biệt chú trọng tới tính linh hoạt, chia thành nhiều gói, nhiều chương trình, đáp ứng đa dạng nhu cầu và khả năng thanh toán của khách hàng.

Chúng tôi luôn tâm niệm, sự hài lòng của khách hàng không chỉ đến khi mua hàng, mà đó phải là sự chăm sóc tận tâm trước, trong và sau khi bán hàng. BIC là một trong những công ty bảo hiểm Việt Nam đầu tiên thành lập Trung tâm Dịch vụ khách hàng để hỗ trợ khách hàng 24/7 từ khâu tư vấn, tìm hiểu thông tin sản phẩm đến đặt mua bảo hiểm và khiếu nại, bồi thường.

Bên cạnh đó, BIC cũng liên tục đầu tư mở rộng mạng lưới phục vụ, sẵn sàng có mặt mọi lúc mọi nơi khi khách hàng yêu cầu để tư vấn cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm phù hợp hay hỗ trợ khách hàng giải quyết bồi thường với tôn chỉ “nhanh chóng – dứt điểm – thỏa đáng”. Hiện nay, BIC đã có 25 công ty thành viên, hơn 125 phòng kinh doanh để sẵn sàng phục vụ khách hàng trên mọi miền đất nước.

Đặc biệt, với lợi thế là thành viên của một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, BIC còn là công ty bảo hiểm tiên phong trong việc triển khai kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng – bancassurance. Tại mạng lưới các ngân hàng liên kết, BIC đang vận hành một trong những hệ thống cấp đơn bảo hiểm hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

Theo đó, việc cấp đơn bảo hiểm được thực hiện bằng phần mềm online, nhanh chóng chỉ trong vài phút, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức cho khách hàng. Nền tảng công nghệ tiên tiến cũng được BIC tiếp tục ứng dụng để xây dựng kênh bán bảo hiểm trực tuyến, khép kín toàn bộ quá trình mua hàng trên môi trường online, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ ưu việt.

Bên cạnh đó, hàng năm, BIC cũng thường xuyên ban hành các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng thân thiết với mong muốn mang tới những món quà ý nghĩa để tri ân, cám ơn khách hàng, những người đã chung bước đồng hành trên từng bước đường phát triển của BIC.

Có thể nói, sự yêu mến, hài lòng của khách hàng chính là tài sản quý giá nhất, là nền tảng cho những thành công hôm nay của BIC. 

Ông có thể chia sẻ về những định hướng hoạt động của BIC trong giai đoạn sắp tới?

Trong những năm tới, chúng tôi vẫn sẽ kiên định với sứ mệnh phục vụ khách hàng. Ngay trong năm 2015, BIC sẽ hoàn tất thương vụ phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác chiến lược nước ngoài - FairFax. Với các hỗ trợ kỹ thuật từ đối tác chiến lược, BIC sẽ có điều kiện để nâng cao nghiệp vụ bảo hiểm, phát triển hệ thống công nghệ thông tin, đa dạng hóa các kênh phân phối… qua đó, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng.

Ngay từ thời điểm hiện tại, BIC và FairFax đã thành lập các nhóm công tác để thực hiện chuyển giao kỹ thuật. Tôi tin rằng, ngay trong tương lai gần, khách hàng đến với BIC sẽ được tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp quốc tế.                 

Tin bài liên quan