Ông Nguyễn Phúc Nguyên, Giám đốc Khối Công nghệ thông tin BVSC (đứng giữa) nhận Giải thưởng từ Ban Tổ chức Vietnam Wealth Advisor Summit 2023.

Ông Nguyễn Phúc Nguyên, Giám đốc Khối Công nghệ thông tin BVSC (đứng giữa) nhận Giải thưởng từ Ban Tổ chức Vietnam Wealth Advisor Summit 2023.

Chứng khoán Bảo Việt: Luôn đặt khách hàng làm trung tâm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tại Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam 2023 (Vietnam Wealth Advisor Summit 2023) do Báo Đầu tư phối hợp với Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam (VWA) tổ chức ngày 8/8 vừa qua, Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC (mã BVS) đã được vinh danh tại hai hạng mục giải thưởng là Sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số tiêu biểu, Dịch vụ môi giới tài chính tiêu biểu.

Để đạt được kết quả này, ông Nguyễn Phúc Nguyên, Giám đốc Khối Công nghệ thông tin BVSC chia sẻ, Công ty đã có những thay đổi trong chiến lược kinh doanh: lấy khách hàng làm trung tâm. Điều này có nghĩa là, tất cả mọi nghiệp vụ, quy trình sản phẩm đều phải dựa trên nhu cầu và lợi ích của khách hàng.

“Công ty đã áp dụng chiến lược Digital First, cùng với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm để áp dụng kiến thức và trải nghiệm số vào từng quy trình nội bộ, thiết kế giao diện, tính năng sản phẩm, sao cho mọi thứ đều phải hoạt động tốt trên môi trường số hóa. Đó là những định hướng đã được áp dụng ở BVSC trong thời gian qua để làm phong phú sản phẩm cũng như hướng tới mở rộng tệp khách hàng”, ông Nguyên chia sẻ.

Kết quả của quá trình áp dụng chiến lược trên là việc cho ra mắt ứng dụng mở tài khoản chứng khoán định danh điện tử trực tuyến eKYC. Với ứng dụng này, khách hàng có thể mở tài khoản tại bất cứ nơi đâu và vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày với thao tác đơn giản, nhanh chóng và giao dịch ngay cùng những trải nghiệm mới mẻ.

Theo ông Nguyên, BVSC đã ra mắt dịch vụ này rất đúng thời điểm khi người dân phải ở nhà theo lệnh giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch Covid-19, trong khi nhu cầu mở tài khoản đầu tư chứng khoán bùng nổ. Minh chứng là Công ty đã thu hút thêm rất nhiều khách hàng mới.

Điều làm ứng dụng của BVSC nổi bật và tiện lợi hơn so với những ứng dụng khác trên thị trường là thao tác đơn giản, thực hiện nhanh gọn, tập trung vào nhu cầu thực tế của khách hàng.

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, trong đó có việc triển khai ứng dụng eKYC, BVSC đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2021 và 2022.

Thị trường chứng khoán trong nước đã phát triển lên một tầm cao mới, sự tham gia của đông đảo nhà đầu tư càng khiến áp lực cạnh tranh giữa các công ty chứng khoán trở nên gay gắt. Với sự chuyển đổi theo hướng trẻ hóa về độ tuổi, tăng trưởng về thu nhập và kiến thức tài chính, cùng mức độ hội nhập ngày càng tăng, khách hàng sẽ có nhu cầu sử dụng các sản phẩm tài chính ngày càng đa dạng, chứa hàm lượng công nghệ cao và tối ưu hiệu suất.

“Nhận thức được điều này, BVSC đang phát triển thêm các sản phẩm mới theo hướng wealth management - hỗ trợ quản lý tài sản cho các khách hàng để họ thực hiện đầu tư tài chính một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tiếp tục định hướng Digital First, tập trung cung cấp tối đa sản phẩm trên các nền tảng trực tuyến, áp dụng trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu để tăng cường trải nghiệm khách hàng. Với mục tiêu liên tục tạo ra các sản phẩm mới mẻ, sáng tạo, BVSC mong muốn có thể đồng hành cùng các khách hàng trên chặng đường đầu tư xa hơn, dài hơn, bền vững hơn”, ông Nguyên cho biết.

Nửa đầu năm 2023, BVSC ghi nhận tổng doanh thu 375,09 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 106,6 tỷ đồng, tăng 66,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Năm nay, BVSC đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 768,5 tỷ đồng và lợi sau thuế 155,7 tỷ đồng. Như vậy, sau nửa đầu năm, Công ty thực hiện được 48,8% kế hoạch doanh thu và 68,5% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tin bài liên quan