Cùng Manulife "chọn xanh cho khỏe" - “Vì một Việt Nam thật khỏe"

Cùng Manulife "chọn xanh cho khỏe" - “Vì một Việt Nam thật khỏe"

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK)  Tiếp tục hành trình nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 - 45 tuổi, cuối năm 2025, Manulife Việt Nam đã triển khai thành công chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”.

Đầu tư vào sức khỏe cộng đồng

Số liệu của Tổ chức Ung thư Thế giới (GLOBOCAN 2022) cho thấy, năm 2022, Việt Nam ghi nhận 16.835 ca ung thư đại trực tràng và 16.277 ca ung thư dạ dày. Đây là hai căn bệnh ung thư hệ tiêu hóa có số ca mắc cao hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó, ung thư dạ dày đứng thứ ba về nguyên nhân gây tử vong do ung thư, theo thống kê của GLOBOCAN 2022.

Trước thực tế đó, từ năm 2024, Manulife đã khởi động hành trình nâng cao nhận thức cộng đồng về sức khỏe hệ tiêu hóa thông qua chiến dịch “Sống Sạch - Sành - Xanh”. Đến năm 2025, thông qua chương trình “Chọn XANH Cho KHỎE”, Manulife khuyến khích người dân, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 - 45 tuổi, duy trì lối sống lành mạnh và chủ động theo dõi sức khỏe định kỳ. Bên cạnh đó, chương trình cũng góp phần phát huy vai trò và trách nhiệm xã hội của ngành y tế, các doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’ là một phần trong cam kết đầu tư vào sức khỏe cộng đồng của Manulife, nhằm đồng hành cùng người Việt nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa. Năm nay, chúng tôi tập trung vào thế hệ trẻ vì họ là lực lượng lao động chính của đất nước trong tương lai. Chúng tôi tin rằng, một thế hệ trẻ khỏe mạnh sẽ góp phần xây dựng nên một đất nước bền vững”.

Xuyên suốt chiến dịch, đội ngũ tư vấn viên Manulife đã đồng hành với vai trò “Đại Sứ Sống Khỏe”. Được trang bị kiến thức cơ bản về sức khỏe cộng đồng, họ không chỉ giúp người dân xây dựng lối sống tích cực mà còn hỗ trợ tại các sự kiện khám sức khỏe miễn phí. Manulife kỳ vọng thông qua vai trò này, đội ngũ tư vấn viên trở thành người bạn đồng hành lâu dài trên hành trình sống khỏe của khách hàng.

Hàng nghìn người được khám sức khỏe miễn phí

Trong bối cảnh tuổi thọ trung bình ngày càng tăng, nhưng nhiều người vẫn phải sống chung với bệnh tật khi về già, Tập đoàn tài chính Manulife đã và đang thúc đẩy các sáng kiến nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng tại nhiều quốc gia. Những nỗ lực này tập trung phát triển các giải pháp giúp người dân sống khỏe hơn khi tuổi thọ tăng; đồng thời, tăng cường khả năng tự chủ tài chính trong từng giai đoạn sống. Cuối năm 2025, Tập đoàn Manulife đã ra mắt Viện Trường Thọ (Longevity Institute) - một nền tảng toàn cầu thúc đẩy các chương trình giúp người dân sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn và an tâm hơn về tài chính, với cam kết đầu tư 350 triệu đô la Canada đến năm 2030.

Tại Việt Nam, chiến dịch “Chọn XANH Cho KHỎE” được xem là một phần trong việc hiện thực hóa định hướng đó, giúp người trẻ nâng cao nhận thức về sức khỏe hệ tiêu hóa và xây dựng nền tảng sống khỏe từ sớm.

Với chiến dịch “Chọn XANH Cho KHỎE”, Manulife Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam triển khai chương trình khám sức khỏe cộng đồng và tầm soát ung thư đường tiêu hóa miễn phí trong “Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và Thanh Hóa. Tổng cộng, đã có hơn 8.000 người dân địa phương được khám sức khỏe miễn phí.

Các sự kiện khám sức khỏe đều được đầu tư bài bản với nhiều nội dung như: khám nội tổng quát, xét nghiệm (đường huyết, mỡ máu, axit uric), khám chuyên khoa và cận lâm sàng (siêu âm bụng tổng quát, điện tim, X-quang phổi…), được tầm soát vi khuẩn HP - tác nhân phổ biến gây các bệnh lý dạ dày. Chương trình năm nay còn áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong chẩn đoán, sử dụng dữ liệu bộ câu hỏi và kết quả xét nghiệm nhanh để đánh giá nguy cơ bệnh không lây nhiễm, nguy cơ ung thư đường tiêu hóa.

Song song đó, chiến dịch “Chọn XANH Cho KHỎE” còn mang đến chuỗi hoạt động nâng cao kiến thức sức khỏe hệ tiêu hóa, được tổ chức tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom Times City, Aeon Mall Long Biên, Vincom Trần Duy Hưng (Hà Nội) và Estella, Thiso Mall (TP.HCM). Tại đây, nhiều người dân đã được trải nghiệm nhiều hoạt động thiết thực như kiểm tra nhanh chỉ số sức khỏe tiêu hóa, tư vấn với chuyên gia, đăng ký khám sức khỏe miễn phí.

Tin bài liên quan