“Đấu trí” với Index
Sản phẩm tích hợp trên hệ thống giao dịch trực tuyến Stock 24, phục vụ không thời gian, không biên giới các khách hàng của MBS. Điều đặc biệt nhất của sản phẩm là ở tính công khai “đấu trí” với Index, khi các chuyên gia của Công ty quyết định chọn lọc rổ cổ phiếu (mỗi chiến lược đầu tư giới thiệu 10 mã chứng khoán), tư vấn theo thời gian thực và đo lường sự tăng trưởng của danh mục tư vấn song song sự biến động của 2 chỉ số chứng khoán toàn thị trường.
Ra đời từ đầu quý IV/2013, đến cuối năm, MBS đã giúp rất nhiều NĐT chiến thắng thị trường, có mức tăng trưởng vượt trội so với HNX-Index và VN-Index. Từ đầu năm 2014 đến nay, có thời điểm, danh mục tư vấn của MBS tăng trên 80%.
Trong lớp 5 CTCK đầu tiên hoạt động tại Việt Nam, trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm cùng thị trường, MBS là một trong số ít CTCK hiểu rõ “khẩu vị” của NĐT. Trên cơ sở nhìn thị trường theo 3 đối tượng đầu tư cơ bản, MBS đã cung cấp 3 chiến lược trực tuyến ra thị trường. Theo đó, Chiến lược đầu tư Anpha dành cho NĐT chấp nhận mức độ rủi ro thấp, lợi nhuận thấp. Chiến lược đầu tư Beta dành cho NĐT chấp nhận rủi ro cao, lợi nhuận cao. Chiến lược đầu tư Gamma dành cho NĐT chấp nhận rủi ro trung bình, lợi nhuận trung bình.
Bước đột phá trong sản phẩm Chiến lược đầu tư trên Stock 24 của MBS là khác biệt so với hình thức tư vấn truyền thống của các CTCK, bởi tính kết nối trực tuyến với khách hàng, cùng khách hàng trải nghiệm hiệu quả đầu tư, hiệu quả tư vấn. Một yếu tố “rất đời” của Stock24 là cung cấp công cụ đo lường sự hài lòng của khách hàng, đồng thời khảo sát liên tục mức độ quan tâm của khách hàng về các chiến lược MBS cung cấp. Sản phẩm được xây dựng trên nền tảng hiểu khách hàng, hướng đến khách hàng và mang lại lợi ích thực sự cho khách hàng, nên đến nay, có tới 88% khách hàng năng động tại MBS đã sử dụng Stock24 và coi đó như một công cụ mạnh để chiến thắng thị trường.
Điều thú vị là NĐT chỉ cần đến MBS một lần duy nhất là được thâm nhập vào chuỗi dịch vụ khép kín, từ việc nhận các bản tin giao dịch, tư vấn trực tuyến, đặt lệnh, chuyển tiền và các tác nghiệp khác trên cùng hệ thống Stock 24. Điểm nổi trội của công cụ này là sự tư vấn trực diện và liên tục về danh mục cổ phiếu phù hợp với “khẩu vị” của mỗi NĐT. Điểm này ngày càng trở nên được ưa thích khi TTCK có quá nhiều sự lựa chọn, trong khi hầu hết NĐT không có đủ thời gian để tự tìm hiểu và chọn lọc một danh mục chuẩn mực cho riêng mình.
Gắn bó với NĐT, với thị trường
Hình thức giao dịch Online Stock 24 tại MBS ngày càng chiếm ưu thế, nhưng Công ty không ngừng thắt chặt mối quan hệ với NĐT qua các kênh truyền thống, như các bản tin định kỳ và hội thảo chuyên đề tại Công ty. Hội thảo Talk’5 mở đầu cho chuỗi hội thảo năm 2014, với chủ đề “TTCK Việt Nam - sự tăng trưởng được dự báo trước” là một ví dụ.
Dù trời mưa gió, nhưng hàng trăm NĐT không quản ngại, vẫn đến trụ sở Công ty (số 3 Liễu Giai, Hà Nội) để cùng trao đổi với các chuyên gia MBS về cơ hội đầu tư năm 2014. Hơn 6h tối, hội thảo vẫn chưa thể kết thúc, bởi sự chia sẻ giữa các chuyên gia MBS và NĐT diễn ra rất sôi nổi. Cùng với đó, như một lời cam kết, mỗi lần gặp mặt NĐT là một lần MBS giới thiệu một DN tốt. CTCP Đầu tư và Phát triển bất động sản Hudland là DN được MBS giới thiệu trong hội thảo đầu năm nay.
Các vấn đề NĐT đặt ra được các chuyên gia MBS và lãnh đạo DN niêm yết trả lời trực tiếp đến câu cuối cùng, để kết thúc bằng những tràng vỗ tay giòn giã, trong niềm tin tưởng vào một năm kinh doanh thành công.
So với thị trường, MBS là một CTCK đặc biệt. Đặc biệt bởi MBS là CTCK có sự trải nghiệm rõ nét nhất mọi cung bậc thăng trầm của thị trường. Đặc biệt còn bởi MBS là CTCK đầu tiên tái cấu trúc thành công trên TTCK và quyết tâm trở thành CTCK thân thiện, tin cậy và kỷ luật, theo những giá trị cốt lõi mà ngân hàng mẹ MB đã tạo dựng.
Những điểm đặc biệt của MBS đã và đang được viết nên bởi đội ngũ nhân sự MBS, luôn làm việc hết mình và không ngừng sáng tạo để mang đến cho khách hàng sự thuận tiện, an toàn và hiệu quả nhất. Đó là yếu tố MBS chọn làm điểm tựa để thắt chặt hơn sự gắn bó với NĐT, gắn bó với thị trường.