Các gian hàng về vật liệu xây dựng ngày càng ít và vắng khách

Các gian hàng về vật liệu xây dựng ngày càng ít và vắng khách

Để Vietbuild không trở thành… gánh hàng xén

(ĐTCK) Từ một sân chơi dành cho các doanh nghiệp liên quan đến nội ngoại thất, vật liệu xây dựng, hội chợ triển lãm Vietbuild có nguy cơ biến tướng thành… gánh hàng xén dành cho các bà nội trợ.

Từ hội chợ của ngành vật liệu…

Triển lãm quốc tế Vietbuild 2019 lần thứ 2 tại TP. Hà Nội với chủ đề “Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng và Vật liệu xây dựng” diễn ra từ ngày 4 - 8/9/2019 tại Cung triển lãm Kiến trúc - Quy hoạch Xây dựng Quốc gia.

Theo thống kê của Ban tổ chức, triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 2 có quy mô lên đến gần 1.600 gian hàng, thu hút được sự tham gia từ hơn 450 doanh nghiệp, trong đó có 243 doanh nghiệp trong nước, 125 liên doanh, 101 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Các doanh nghiệp đã đem đến Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 2 này các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến ở các lĩnh vực để trưng bày và giới thiệu đến khách tham quan.

Để Vietbuild không trở thành… gánh hàng xén ảnh 1

Nhưng các gian hàng vòng tay, gấu bông lại xuất hiện và rất đông khách

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, Công ty tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild là đơn vị tổ chức triển lãm quốc tế chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Sự kiện này từng được xem là cơ hội lớn để các doanh nghiệp vật liệu, nội thất giới thiệu sản phẩm, ứng dụng mới, đồng thời là dịp để giao lưu, mở rộng mối quan hệ, đối tác. Các chủ đầu tư bất động sản cũng từng có giai đoạn khá hào hứng tham gia sự kiện này để giới thiệu dự án, tiếp cận khách hàng.

Biến tướng thành… hàng xén

Tuy nhiên, dường như Vietbuild đang đang mất dần sự hấp dẫn với các doanh nghiệp vật liệu, nội thất và bất động sản truyền thống. Thay vào đó, một số kỳ hội chợ gần đây lại xuất hiện những ngành hàng “thượng vàng, hạ cám” khá xa lạ với tiêu chí hội chợ triển lãm này.

Dạo quanh các gian hàng tại triển lãm Vietbuild lần 2 tại Hà Nội (4 - 8/9) theo ghi nhận của phóng viên, các gian hàng về vật liệu xây dựng, nội, ngoại thất khá ít và vắng khách. Thay vào đó là các gian hàng bán đồ trang sức, các dụng cục hỗ trợ tập thể dục, dụng cụ mát xa, xoa bóp, thậm chí là cả gấu bông, các loại vòng tay, lược chải đầu, các đồ may mặc, đèn sưởi, các đồ nội trợ, các dụng cụ khoan, vít,  dụng cụ rửa xe máy…

Để Vietbuild không trở thành… gánh hàng xén ảnh 2

Thậm chí đũa ăn cơm và các dụng cụ mát xa, sạc điện thoại cũng được bày bán

Việc bạn có thể đến Vietbuild để mua cáp sạc nhanh điện thoại, tinh dầu, đũa, găng tay… là rất khó hình dung tại các kỳ hội chợ vài năm trước.

Điều đáng nói, một hội chợ dành cho ngành xây dựng, nhưng giờ đây bày bán cả súng cao su (dụng cụ được cấu tạo đơn giản, gồm thanh gỗ chữ Y, đầu được nối bằng dây cao su, đạn bắn bằng các viên bi hoặc đá, sỏi, có thể gây sát thương cao - phóng viên).

Để Vietbuild không trở thành… gánh hàng xén ảnh 3

Hội chợ vật liệu - nội thất, nhưng bán cả súng cao su có thể gây sát thương cao. Ảnh: Dũng Minh

Có lẽ, để Vietbuild lấy lại được sự hấp dẫn, điều đầu tiên là Ban tổ chức cần có sự chọn lọc đơn vị tham gia để những hội chợ thực sự hấp dẫn khách hàng quan tâm đến các loại vật liệu xây dựng, nội thất, bất động sản…, chứ không phải tìm đến một gánh hàng xén. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan