Phân bón Cà Mau triển khai nhiều mô hình cho bà con nông dân trải nghiệm sản phẩm

Phân bón Cà Mau triển khai nhiều mô hình cho bà con nông dân trải nghiệm sản phẩm

“Doanh nghiệp phân bón chỉ vì lợi nhuận thì không thể lâu bền”

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Kinh doanh tất yếu phải tính chuyện lợi nhuận, nhưng ưu tiên hàng đầu với Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã DCM) lại là tối ưu lợi ích các bên liên quan thông qua quản trị hiệu quả, toàn diện. Đó mới là con đường phát triển bền vững!

Quản trị bền vững là mục tiêu lớn

Chiến lược hành động này được Phân bón Cà Mau triển khai sớm, đồng bộ và liên tục nhiều năm qua, một lần nữa được đề cập đến tại Hội thảo “Lúa gạo tăng giá, giải pháp để nông dân hưởng lợi lâu dài” do Báo Tuổi trẻ phối hợp Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) và UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức ngày 24/11/2023.

Chọn lộ trình bài bản, chắc chắn, thay vì thần tốc mà rủi ro, Phân bón Cà Mau chú trọng đến công tác quản trị toàn diện ở mọi hoạt động, từ kế hoạch đến thực thi, bao gồm: Sản xuất và chuỗi cung ứng, Chiến lược, Nhân sự, Tài chính và Truyền thông thương hiệu. Đặt chủ thể liên quan, để giữ vững lợi ích của các bên, đảm bảo đồng hành lâu dài và phát triển bền vững.

Phân bón Cà Mau có năng lực sản xuất dồi dào từ Nhà máy Đạm Cà Mau (860.000 tấn), NPK Cà Mau (300.000 tấn), thương vụ mua lại Nhà máy NPK Hàn Việt (360.000 tấn)... Mạng lưới phân phối chiến lược phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, cung ứng hiệu quả tới người tiêu dùng cả về chất và lượng.

Với nông dân, sử dụng phân bón chất lượng nổi trội được năng suất tốt, bán được nông sản giá cao thì có điều kiện hơn để tái đầu tư, tăng gắn bó với thương hiệu, tin tưởng vào công việc đang làm, từ đó tạo ra nhiều giá trị hơn cho nông nghiệp.

Đưa họ tham gia tiến trình phát triển thịnh vượng bền vững được Phân bón Cà Mau triển khai trên nhiều bình diện. Ngoài cung ứng những giải pháp dinh dưỡng đa dạng, công nghệ cao phù hợp nông nghiệp xanh, chuyển giao kỹ thuật mới, Công ty còn tăng cường tương tác, kết nối hành động qua các hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trình diễn mô hình canh tác thông minh…

Từ 8 năm trước, Phân bón Cà Mau đã triển khai các giải pháp số cung cấp thông tin cho bà con thông qua ứng dụng 2Nong, hiện có hơn 70.000 lượt cài đặt với hàng trăm triệu lượt tương tác, tiếp nhận dữ liệu nông nghiệp lớn cùng mọi vấn đề liên quan tới phương thức, giải pháp, mô hình, kinh nghiệm canh tác thành công, bên cạnh website, fanpage và các kênh truyền thông chính thống khác…

Vững giá trị với người đồng hành

Hướng đến cổ đông, Phân bón Cà Mau cho rằng, chỉ nhất quán lợi nhuận tạo ra là chưa đủ, mà còn phải đảm bảo thực hiện tốt về môi trường, đạo đức kinh doanh và khả năng quản trị hiệu quả.

Cổ phiếu DCM liên tiếp tăng trưởng giá trị, sức bền tăng trưởng, vị thế thương hiệu, hiệu quả kinh doanh, nguồn lực lớn mạnh với đời sống cán bộ, công nhân viên ổn định và toàn diện là minh chứng.

Phân bón Cà Mau có kết quả quản trị, điều hành được đánh giá là đúng xu thế, tích hợp xuất sắc chuẩn mực ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). Việc triển khai tích cực, bám sát các tiêu chí khắt khe của Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD) vừa giúp Công ty mang về danh hiệu “Hội đồng quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công ty”.

Phân bón Cà Mau kiến tạo dày hơn giá trị cho cộng đồng ở các mặt y tế, giáo dục, đền ơn đáp nghĩa, giao thông nông thôn, tương thân tương ái, hỗ trợ phát triển… với ngân sách lớn duy trì hàng năm, đến nay đạt hơn 400 tỷ đồng và còn tăng lên trong thời gian tới, qua đó đóng góp lớn vào GDP địa phương, hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp với Nhà nước.

Phân bón Cà Mau luôn chú trọng cung ứng nội địa trên hết các mục tiêu khác, đơn cử trong tháng 8/2023, thay vì tự doanh tăng lợi nhuận khi thị trường chuyển biến tốt, Công ty quyết định nhập 206.000 tấn phân bón các loại mà trong nước không tự sản xuất được, tối đa nguyên liệu sản xuất NPK cao cấp phục vụ trong nước.

Phân bón Cà Mau nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa, nâng tầm nông nghiệp qua sản lượng xuất khẩu ổn định, thị trường lâu bền, đặc biệt góp vào doanh thu 1 tỷ USD xuất khẩu của đất nước năm 2022.

Hơn một thập niên nhiều thăng trầm, Phân bón Cà Mau vẫn khẳng định lộ trình phát triển chú trọng bền vững. Đặt lợi nhuận đứng sau, chọn giá trị Tiên phong - Trách nhiệm - Ân cần - Hài hòa với khách hàng, đối tác, cổ đông mới là ưu tiên hàng đầu của thương hiệu này.

Tin bài liên quan