FPT Retail (FRT) đạt hơn 23.000 tỷ doanh thu sau 6 tháng đầu năm 2025

FPT Retail (FRT) đạt hơn 23.000 tỷ doanh thu sau 6 tháng đầu năm 2025

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 29/7/2025, Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT – sàn HOSE) đã công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2025 với doanh thu đạt 23.060 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 479 tỷ đồng, tăng 199% so với cùng kỳ.

Kết thúc nửa đầu năm 2025, FPT Retail đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 53% kế hoạch lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, doanh thu online toàn công ty đạt 3.982 tỷ đồng, tăng 24%.

FPT Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail, đóng góp 70% doanh thu hợp nhất, đạt 16.078 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ. Đến hết tháng 6/2025, Long Châu đã mở mới 300 nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng so với đầu năm, nâng tổng số lên 2.191 nhà thuốc và 178 trung tâm tiêm chủng, hoàn thành 70% kế hoạch. Hiệu quả vận hành được duy trì ổn định với doanh thu bình quân 1,2 tỷ đồng/nhà thuốc/tháng.

Trong bối cảnh niềm tin người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi tình trạng hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, Long Châu đã chủ động triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ nhằm minh bạch hoá nguồn gốc sản phẩm và củng cố niềm tin khách hàng.

Theo đó, Long Châu đã tiên phong triển khai chiến dịch “Xuất xứ minh bạch – Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Từ đầu tháng 4/2025, hệ thống không chỉ minh bạch thông tin trên hóa đơn mà còn để người dân tra cứu thông tin sản phẩm và các giấy tờ liên quan ngay tại nhà thuốc, trên website và ứng dụng. Tại mỗi cửa hàng thuộc hệ thống hơn 2.200 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc cũng đều trang bị máy tính để khách hàng tra cứu khi có nhu cầu.

Không dừng lại ở đó, Long Châu là hệ thống bán lẻ đầu tiên ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia – Bộ Y tế, đơn vị kiểm nghiệm cấp cao nhất của ngành y tế hiện nay. Viện đóng vai trò như trọng tài cấp quốc gia trong lĩnh vực kiểm nghiệm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, Long Châu đang thực hiện cơ chế “kiểm tra kép”: vừa kiểm tra hồ sơ pháp lý theo quy định, vừa kiểm định thực tế chất lượng sản phẩm tại cả đầu vào và điểm bán. Đồng thời, hệ thống cùng các đối tác chiến lược trong nước lẫn quốc tế xây dựng “Liên minh minh bạch” nhằm nâng cao tiêu chuẩn và thúc đẩy tính minh bạch trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Thực hiện cam kết tiên phong mang đến thuốc mới, thuốc hiếm, FPT Long Châu là chuỗi nhà thuốc đầu tiên tại Việt Nam cung cấp Sybrava - giải pháp điều trị mỡ máu thế hệ mới, và giải pháp hiếm phòng ngừa viêm phổi do virus RSV cho trẻ sinh non và trẻ có nguy cơ cao, góp phần bảo vệ sức khỏe ngay từ những năm đầu đời.

Về chuỗi FPT Shop, kết thúc 6 tháng đầu năm 2025, FPT Shop đạt 7.122 tỷ đồng doanh thu, tăng 3% so với cùng kỳ. Động lực chính đến từ các ngành hàng mới như điện máy và dịch vụ.

Mạng lưới gồm 625 cửa hàng trên toàn quốc tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của từng cửa hàng. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 1,9 tỷ đồng/tháng, tăng 17% so với cùng kỳ 2024.

Sau nửa đầu năm, FPT Shop đã hoàn thành 45% kế hoạch kinh doanh 2025 và kỳ vọng tiếp tục tăng tốc trong nửa cuối năm nhờ nhu cầu tiêu dùng phục hồi.

Từ ngày 16/5/2025, FPT Shop chính thức hợp tác cùng Vietcombank triển khai mô hình đại lý thanh toán, tích hợp các dịch vụ nộp - rút tiền mặt vào hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. Sự hợp tác này nhằm mở rộng tiện ích tài chính toàn diện và mang đến trải nghiệm tiện lợi hơn cho khách hàng.

Về diễn biến cổ phiếu, đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/7, cổ phiếu FRT đóng cửa vùng 152.900 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hoá đạt 20.831,46 tỷ đồng.

Tin bài liên quan