FPT Retail (FRT): Năm 2022, đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 30% lên 720 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán FRT – sàn HOSE) công bố kế hoạch kinh doanh năm 2022.
FPT Retail (FRT): Năm 2022, đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 30% lên 720 tỷ đồng

Theo đó, trong năm 2022, Công ty đặt kế hoạch doanh thu là 27.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 20% và 30% so với thực hiện trong năm 2021.

Bên cạnh đó, Công ty cũng thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022, đại hội dự kiến tổ chức ngày 15/4/2022, trong đó ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền tham gia là ngày 9/3/2022.

Trước đó, trong năm 2021, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 22.495 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với cùng kỳ năm 2020 và gấp 1,4 lần kế hoạch doanh thu năm 2021. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần so với năm 2020 và gấp 4,6 lần kế hoạch lợi nhuận năm 2021.

Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 3.977 tỷ đồng, tăng 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2020 và bắt đầu ghi nhận lãi nhẹ trong năm tài chính. Xét về cơ cấu doanh thu, trong năm 2021, doanh thu chuỗi FPTshop đạt 18.558 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ, chiếm 82% tổng doanh thu và doanh thu chuỗi Long Châu đạt 3.977 tỷ đồng, chiếm 18% tổng doanh thu.

Kết thúc năm 2021, chuỗi FPT Shop đạt 647 cửa hàng, tăng 52 cửa hàng so với đầu năm và chuỗi Long Châu đang sở hữu 400 nhà thuốc trên khắp 53 tỉnh thành, mở mới 200 nhà thuốc so với đầu năm. Trong đó, riêng quý IV/2021, công ty mở mới gần 100 cửa hàng Long châu, nhờ đó chuỗi Long Châu đã vượt mục tiêu mở mới 150 cửa hàng đặt ra đầu năm 2021.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 14/2, cổ phiếu FRT giảm 900 đồng về 98.100 đồng/cổ phiếu.

Tin bài liên quan