Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi bị phê bình

0:00 / 0:00
0:00
Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi phê bình Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông về việc tham mưu nâng cấp phần mềm cổng dịch vụ công để xảy ra nhiều lỗi và bất cập.
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh minh họa.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh minh họa.

Ngày 14/9, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh vừa ban hành Công văn hỏa tốc về việc khẩn trương xử lý, khắc phục tồn tại, bất cập phần mềm Một cửa điện tử phiên bản 2.0.

Theo công văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh nghiêm khắc phê bình Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi trong việc tham mưu nâng cấp phần mềm cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh (phần mềm Một cửa điện tử phiên bản 2.0), vì để xảy ra nhiều lỗi, tồn tại, bất cập làm ảnh hưởng lớn đến việc giải quyết thủ tục hành chính, công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số và việc thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tiếp tục đề nghị đơn vị cung cấp phần mềm khẩn trương khắc phục các lỗi, tồn tại, bất cập trên phần mềm Một cửa điện tử phiên bản 2.0 ngay trong tháng 9 này; nếu làm ảnh hưởng đến thứ hạng cải cách hành chính của tỉnh trong năm 2022 thì Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Giao Giám đốc Sở Nội vụ tổng hợp, tham mưu cho Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, đánh giá Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao của năm 2022.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, gần 3 tháng kể từ khi được Sở Thông tin và Truyền thông đưa vào sử dụng chính thức trên toàn tỉnh phần mềm Một cửa điện tử phiên bản 2.0 đã phát sinh các tồn tại, bất cập trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả.

Một số bất cập như, phần mềm vận hành rất chậm, thường bị nghẽn, các tiện ích phục vụ người dân trên hệ thống bị mất so với phần mềm phiên bản 1.0 cũ; hồ sơ giấy đã giải quyết sớm hạn, đúng hạn nhưng phần mềm 2.0 báo quá hạn, làm tỷ lệ hồ sơ bị giải quyết quá hạn trên địa bàn tỉnh từ tháng 6/2022 đến nay tăng cao.

Tin bài liên quan