GM nhìn thấy lợi thế trên thị trường xe điện từ các quy tắc ưu đãi thuế

GM nhìn thấy lợi thế trên thị trường xe điện từ các quy tắc ưu đãi thuế

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) General Motors (GM) hy vọng xe điện của hãng sẽ giúp có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh về chính sách ưu đãi thuế của Mỹ.

General Motors (GM) hy vọng hầu hết các loại xe điện được sản xuất bằng pin Ultium của họ sẽ đủ điều kiện nhận các khoản ưu đãi về thuế của Mỹ, giúp hãng có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh có xe không còn đủ điều kiện nhận ưu đãi này.

Người mua ô tô có thể nhận được khoản ưu đãi thuế lên tới 7,500 USD nếu họ mua một mẫu xe chạy bằng pin tuân theo một số tiêu chí nhất định do Bộ Tài chính đưa ra như một phần của Đạo luật Giảm phát thải của chính quyền Mỹ. Người phát ngôn Matt Ybarra cho biết, GM sẽ có 5 chiếc EV được sản xuất vào cuối năm nay và có thể yêu cầu toàn bộ khoản ưu đãi về thuế này.

Các nhà sản xuất ô tô khác đã cho rằng chính sách mới sẽ hạn chế số lượng xe đủ điều kiện nhận ưu đãi sau. Ford Motor cho biết, họ sẽ giúp người mua xác định điều kiện nhận ưu đãi thuế với các mẫu xe điện của mình.

Các mẫu xe điện của GM được lắp ráp tại Mỹ với pin mang nhãn hiệu Ultium sẽ sớm được sản xuất tại Lordstown, Ohio và Spring Hill, Tennessee. Điều đó sẽ cho phép hầu hết trong số họ vượt qua các tiêu chí nghiêm ngặt hơn được chính phủ liên bang thông qua.

Nhà sản xuất ô tô này cũng hy vọng sẽ được hưởng lợi từ các thỏa thuận khai thác mà họ đã ký trong hai năm qua để đảm bảo nguyên liệu thô đáp ứng các quy định khắt khe hơn về tìm nguồn cung ứng.

GM hiện đang bán một chiếc EV dự kiến ​​​​sẽ đủ điều kiện nhận toàn bộ ưu đãi thuế của Mỹ, mẫu SUV Cadillac Lyriq sản phẩm hoàn toàn chạy bằng điện đầu tiên của Cadillac. Các phiên bản chạy điện của chiếc SUV cỡ trung Chevrolet Blazer sẽ được đưa vào sản xuất vào tháng 6 và một chiếc SUV cỡ nhỏ Chevy Equinox sẽ được bổ sung vào dòng sản phẩm EV của hãng vào mùa thu này. GM cho biết, các khách hàng của đội xe bán tải Chevy Silverado sắp ra mắt cũng sẽ được ưu đãi mức 7,500 USD theo các quy định dành cho người mua thương mại.

Họ hy vọng những người mua các mẫu Bolt nhỏ gọn có thể yêu cầu một phần của ưu đãi này. Tuy nhiên, xe bán tải Hummer và SUV sẽ không đủ điều kiện vì cả hai đều vượt quá mức giá tối đa 80.000 USD.

Ngoài ra, Hyundai Motor cho biết, họ cũng đã bắt đầu sản xuất một loại xe EV tại Mỹ. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã bắt đầu lắp ráp chiếc SUV Genesis GV70 tại nhà máy ở Alabama để nhận được ưu đãi của Chính phủ Mỹ. GV70 là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được sản xuất bởi Hyundai Motor và dưới thương hiệu Genesis độc lập tại nhà máy Alabama.

Vào tháng 5/2022, Hyundai thông báo sẽ đầu tư 5,54 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô và xe điện ở Georgia như một phần trong nỗ lực thúc đẩy thị trường xe điện.

Hyundai và Kia đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện, bao gồm 840.000 chiếc ở Mỹ vào năm 2030 để chiếm 12% thị trường xe điện toàn cầu.

Các kế hoạch xe điện của họ phù hợp với nỗ lực của chính quyền Mỹ hiện nay nhằm thu hút nhiều đầu tư hơn vào xe điện và tạo ra nhiều việc làm hơn cho người lao động trong ngành.

Chính phủ Mỹ đặt mục tiêu tăng doanh số bán xe điện để chiếm một nửa số xe bán ra ở Mỹ vào năm 2030.

Tin bài liên quan