
Theo đó, nhằm bảo đảm triển khai hiệu quả, nhất quán trong công tác quản lý về chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các xã, phường thực hiện các nội dung sau:
Tổ chức quán triệt Nghị định số 68/2024/NĐ-CP và Quyết định số 601/QĐ-SKHCN đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức; đặc biệt đối với các nội dung về trách nhiệm tổ chức, cá nhân trực tiếp sử dụng chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ.
UBND các xã, phường thực hiện công tác quản lý nhà nước về giao dịch điện tử theo Nghị định 150/2025/NĐ-CP và Thông tư 10/2025/TT-BKHCN.
Các Sở, ban, ngành, UBND các xã, phường phân công cán bộ đầu mối duy nhất tổ chức triển khai, quản lý, hướng dẫn sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số. Không giao các đơn vị trực thuộc tự thực hiện các yêu cầu dịch vụ về chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ, bảo đảm thống nhất quản lý tại đơn vị và trên địa bàn.
Rà soát chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ hiện có của đơn vị. Đảm bảo 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức sử dụng chữ ký số để xử lý hồ sơ công việc qua mạng; các dịch vụ Gia hạn chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ; thay đổi nội dung thông tin chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ;
Khôi phục thiết bị lưu khóa bí mật do thuê bao quản lý: các đơn vị thực hiện theo quy định tại Nghị định số 68/2024/NĐ-CP trên Hệ thống thông tin đăng ký, quản lý yêu cầu chứng thực của Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin - Ban Cơ yếu Chính phủ tại địa chỉ https://dichvucong.ca.gov.vn. Gửi kèm văn bản đến: Sở Khoa học và Công nghệ qua Hệ thống quản lý văn bản.
Báo cáo tình hình triển khai, sử dụng chữ ký số chuyên dùng công vụ trong hoạt động của đơn vị gửi kèm báo cáo định kỳ hằng tháng, quý về Chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh thành phố Hà Nội năm 2025. Hạn gửi báo cáo theo Thông báo 35-TB/TGV nêu trên trước ngày 15/8/2025.
Giao Sở Khoa học và Công nghệ hướng dẫn, tổng hợp kết quả, vướng mắc để báo cáo UBND Thành phố Hà Nội.