Hanwha Life: Những bước tiến mới sau hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam

Hanwha Life: Những bước tiến mới sau hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Năm 2022 là năm đánh dấu 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, cũng là năm thứ 13 Hanwha Life - công ty đi đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Hàn Quốc có mặt tại thị trường này.

Là công ty bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc đầu tiên có mặt tại Việt Nam, đến nay Hanwha Life vẫn tiếp tục góp phần vào sự phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam với những sản phẩm và dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Bước nhảy vọt về doanh số

13 năm trước chia sẻ tại lễ khai trương tại văn phòng ở Hà Nội vào cuối tháng 3/2009, ông Shin Eun-chul, khi đó đang là Phó chủ tịch của Korea Life Insurance (nay là Hanwha Life) từng bày tỏ rằng, với chiến lược kế thừa những kinh nghiệm quý báu trong quá trình gầy dựng và phát triển hơn 60 năm của thị trường bảo hiểm tại Hàn Quốc, Hanwha Life sẽ tiếp tục tạo nên lịch sử của những "Thử thách vĩ đại", góp phần vào sự phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam.

Sau 13 năm, nguyện vọng đó của ông đã từng bước được hiện thực hóa thông qua những "bước nhảy vọt về doanh số”. Doanh thu phí mới của Hanwha Life Việt Nam trong năm 2021 đạt mức 1.017 tỷ đồng, tương đương với 56,4 tỷ won, tăng gấp 25 lần so với 41 tỷ đồng (2,2 tỷ won) của năm đầu tiên hoạt động (2009).

Tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng gần 120 lần, từ 32,2 tỷ đồng (1,8 tỷ won) năm 2009 lên 3.875 tỷ đồng (215 tỷ won) năm 2021. Số lượng văn phòng kinh doanh tăng từ 3 điểm (2 tại Thành phố Hồ Chí Minh và 1 tại Hà Nội) lên 140 văn phòng ở các thành phố lớn của Việt Nam, bao gồm Đà Nẵng, Cần Thơ, thiết lập mạng lưới bán hàng phủ rộng trên toàn quốc. Hiện nay Hanwha Life Việt Nam đang đứng thứ 10/19 công ty bảo hiểm nhân thọ về doanh số bán hàng mới, và đứng thứ 6 về doanh thu kênh đại lý truyền thống, vốn là kênh bán hàng chủ lực.

Bí quyết để Hanwha Life gia nhập thành công thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trên hết có lẽ là chiến lược nội địa hóa kỹ lưỡng. Trong số hơn 500 nhân viên hiện tại, Hanwha Life Việt Nam chỉ có 3 người Hàn Quốc, bao gồm cả Tổng giám đốc.

Nhân sự người Việt chịu trách nhiệm về hầu hết các nhiệm vụ chính như kinh doanh, huấn luyện, quản lý tài chính. Nguồn nhân sự này không chỉ bao gồm những nhân tố sáng giá trong môi trường tài chính và bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam, mà họ còn có sự giao tiếp mạnh mẽ và gắn bó chặt chẽ với 9.062 đại lý bảo hiểm, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng khả năng cạnh tranh của tổ chức.

Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam - Hwang Jun Hwan (ngoài cùng bên trái) và các thành viên trong Ban giám đốc

Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam - Hwang Jun Hwan (ngoài cùng bên trái) và các thành viên trong Ban giám đốc

Ông Hwang Jun Hwan- Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho biết, đội ngũ nhân sự người Việt của chúng tôi vẫn đang nỗ lực không ngừng trong việc kế thừa và phát huy những câu chuyện thành công của Hanwha Life tại Hàn Quốc, ứng dụng một cách phù hợp nhất với điều kiện tại thị trường Việt Nam. Việc Hanwha Life Việt Nam đạt được lợi nhuận trong ba năm liên tiếp, mở rộng vai trò và vị trí của mình trên thị trường bảo hiểm Việt Nam chính là nhờ vào những nỗ lực vô cùng to lớn và quý báu của đội ngũ nhân sự bản địa của công ty.

Tiếp tục mở rộng hệ sinh thái dịch vụ và sản phẩm

Ngoài việc phát triển sản phẩm mới, mở rộng mạng lưới bán hàng, Hanwha Life Việt Nam cũng đang tập trung vào việc mở rộng các dịch vụ tài chính kỹ thuật số, phát triển các sản phẩm phù hợp nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

Hanwha Financial Technology (HFT) là công ty con được thành lập vào tháng 9 năm 2020, được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột trung tâm đối với mảng tài chính của tập đoàn tại thị trường Việt Nam. Thời gian vừa qua, HFT đã cho ra mắt ứng dụng 'LIME' phục vụ đối tượng khách hàng, và ứng dụng 'LIME PRO' phục vụ đối tượng tư vấn tài chính, nhằm góp phần tăng tính cạnh tranh của Hanwha Life trên mặt trận số hóa. Với ứng dụng 'LIME PRO', đội ngũ tư vấn có thể dễ dàng tiếp cận các nội dung huấn luyện, quản lý khách hàng, thiết kế các gói sản phẩm, cũng như quản lý thu nhập.

Bên cạnh đó, Hanwha Life Việt Nam sẽ sớm triển khai các sản phẩm bảo hiểm online, cho phép khách hàng kết hợp và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu bảo vệ của bản thân. Năm 2019, Hanwha Life Việt Nam cũng bắt đầu tham gia vào thị trường bảo hiểm nhóm, phục vụ đối tượng các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, bao gồm công ty con của Hanwha, cũng như các công ty địa phương.

Tại thị trường Việt Nam, cùng với sự bùng nổ của thị trường đầu tư chứng khoán và bất động sản, các sản phẩm bảo hiểm có tích hợp đầu tư, đảm bảo lợi nhuận cao đang là xu thế lựa chọn hiện nay. Bắt nhịp với xu hướng thị trường này, Hanwha Life Việt Nam cũng đã cho ra đời các sản phẩm liên kết giữa bảo vệ và tích lũy. Đây là sản phẩm tài chính toàn diện, ngoài quyền lợi được bảo vệ xuyên suốt trong thời hạn hợp đồng, khách hàng còn được tham gia chia lãi theo lãi suất cam kết khi đáo hạn.

Theo ông Hwang, kể từ năm 2021, để phù hợp với sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, chúng tôi đã kết hợp với Vina Capital, quỹ đầu tư hàng đầu của Việt Nam để cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm kết hợp đầu tư.

“Hiện tỷ trọng doanh thu của sản phẩm này chiếm khoảng 15% tổng doanh số và chúng tôi đang hướng tới mục tiêu đạt 30% trong tương lai", người đứng đầu Hanwha Life chia sẻ.

Tin bài liên quan