MB hướng tới mục tiêu đạt 28 triệu khách hàng vào năm 2023

MB hướng tới mục tiêu đạt 28 triệu khách hàng vào năm 2023

MB (MBB) đạt 22.729 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 37,5% so với năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB - mã chứng khoán MBB) vừa công bố báo cáo tài chính 2022. Theo đó, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 22.729 tỷ đồng, tăng 37,5% so với năm 2021; trong đó, lợi nhuận trước thuế riêng ngân hàng là 20.318 tỷ đồng, tăng 41,1% so với năm trước.

Doanh thu thuần năm 2022 ghi nhận tăng trưởng 23,4% so với năm 2021, đạt gần 45.600 tỷ đồng. Đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản MB Group ghi nhận hơn 728.500 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm trước. Quy mô tín dụng của ngân hàng tăng trưởng cao ở mức 25% so với năm 2021.

CIR (chỉ số chi phí trên thu nhập) của MB Group tiếp tục được cải thiện, giảm 1% so với năm 2021. Trong đó, tỷ lệ CIR riêng ngân hàng giảm thêm 0,5% so với năm trước, đạt mức 29,36%, cho thấy hiệu quả trong vận hành của nhà băng đã được cải thiện. MB quản lý tín dụng hiệu quả với tỷ lệ nợ xấu toàn tập đoàn thấp, khoảng 1% (nợ xấu riêng ngân hàng ở mức 0,83%) cùng một tỷ lệ bao phủ nợ xấu duy trì ở mức cao, thuộc top đầu ngành ngân hàng, đạt gần 300% đối với riêng ngân hàng và 238% đối với toàn tập đoàn.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) hợp nhất đạt 11.5%, tiếp tục cải thiện thêm 0,2% so với năm 2021 và cao hơn 3,5% so với mức quy định của NHNN là 8%. NIM toàn tập đoàn tiếp tục được cải thiện, tăng trưởng 0,6% so với năm 2021 nhờ tối ưu danh mục và duy trì quy mô tài sản sinh lời tốt, tập trung vào phân khúc bán lẻ và tài chính tiêu dùng.

Trong năm 2022, MB đã thực hiện đầu tư mạnh mẽ cho chuyển đổi số, nổi bật là hoàn thiện nâng cấp hệ thống T24, sẵn sàng hạ tầng phục vụ cho 30 triệu khách hàng. Năng suất lao động tiếp tục tăng trưởng với lợi nhuận trước thuế/nhân sự bình quân tăng 40%/người so với năm 2021. Kết thúc năm 2022, Lợi nhuận trước thuế các công ty thành viên đạt 2.411 tỷ đồng, đóng góp 12% lợi nhuận trước thuế toàn tập đoàn.

Ban lãnh đạo MB cho biết, mục tiêu trước mắt của Ngân hàng là đạt 28 triệu khách hàng vào năm 2023. MB sẽ tăng tốc triển khai 11 sáng kiến chiến lược giai đoạn 2022-2026, trọng tâm là các dự án nhà máy số, hợp nhất định danh khách hàng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh số hóa tại MB cũng như các công ty thành viên. Trong tương lai, MB tự tin hướng đến đạt khoảng 120.000 tỷ doanh thu, 45.000 tỷ lợi nhuận, tức là gấp từ 2,5 đến 3 lần so với năm 2021 vào năm 2026.

“Chúng tôi kiên định phát triển MB thành một tập đoàn tài chính đa năng với hệ sinh thái hoàn chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày một tốt hơn”, lãnh đạo MB chia sẻ. “MB sẽ hoàn thành các mục tiêu chiến lược quan trọng giai đoạn mới, tiếp tục khẳng định vị thế top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến top đầu châu Á”, vị lãnh đạo cho hay.

Bên cạnh đó, năm 2023, MB đặt mục tiêu tăng năng suất lao động, hướng đến vị trí top 1 thị trường thông qua quá trình đẩy mạnh số hóa, tự động hóa hoạt động vận hành và tối ưu quy trình.

Tin bài liên quan