MBCambodia chính thức ra mắt tại Campuchia

MBCambodia chính thức ra mắt tại Campuchia

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) MB nâng cấp và chuyển đổi chi nhánh MB Campuchia thành ngân hàng thương mại với tên gọi MBCambodia, bao gồm một hội sở chính và hai chi nhánh tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.

Theo đó, MB Group sẽ chuyển giao mô hình thành công tại Việt Nam cho MBCambodia, với kỳ vọng mang đến những trải nghiệm tài chính – ngân hàng thuận tiện nhất cho khách hàng tại Campuchia.

Ngày 27/2, tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia đã diễn ra Lễ ra mắt Ngân hàng đại chúng TNHH MB Campuchia (tên viết tắt là MBCambodia). Sự kiện có sự góp mặt của ông Chea Chanto – Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia, ông Nguyễn Huy Tăng – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Campuchia cùng đại diện lãnh đạo MB Group và MBCambodia.

Ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB phát biểu tại buổi lễ

Ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB chia sẻ, ngành tài chính – ngân hàng Campuchia đang phát triển mạnh mẽ và đa dạng với tốc độ tăng trưởng tín dụng cao, đạt bình quân 20%/năm, cùng với đó là các chính sách quản lý thông thoáng, hỗ trợ cho các nhà đầu tư nước ngoài. Đây có thể nói là những điều kiện thuận lợi và vô cùng hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư đến với Campuchia.

Ông Thái cũng cho biết, trong 10 hoạt động tại Campuchia, MB đã tuân thủ tuyệt đối các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Quốc gia Campuchia và các cơ quan chức năng của Campuchia. Quan trọng hơn cả, MB đã và đang cung cấp những dịch vụ tài chính – ngân hàng an toàn, thuận tiện cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp tại Campuchia và các doanh nghiệp đang đầu tư vào Campuchia.

Cũng tại sự kiện, ông Đinh Quang Huy – Chủ tịch HĐQT MBCambodia nhấn mạnh, MBCambodia sẽ tập trung mảng bán lẻ và ngân hàng số nhằm mang đến những trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng cho người dân Campuchia.

“Với thành công trong việc triển khai hoạt động tài chính – ngân hàng tại Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ dựa trên nền tảng công nghệ số, MB nhìn thấy cơ hội có thể ứng dụng mô hình thành công tại Việt Nam cho MBCambodia”, ông Huy cho hay.

Theo đó, ban lãnh đạo MB cam kết hỗ trợ đào tạo, chuyển giao các sản phẩm, dịch vụ bán lẻ dựa trên nền tảng ngân hàng số, các phương thức triển khai sản phẩm, dịch vụ hiện đại như Agile, Design Thinking… cùng nền tảng công nghệ, sản phẩm, dịch vụ số hiện đại như e-KYC, bảo mật đa lớp… cho MBCambodia. Bên cạnh đó, MB cam kết hỗ trợ nguồn vốn, đảm bảo MBCambodia hoạt động an toàn, bền vững.

Với những kinh nghiệm kế thừa từ MB Group cùng tiềm năng sẵn có tại thị trường Campuchia, MBCambodia được kỳ vọng sẽ góp sức vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Campuchia, đồng thời, giúp MB từng bước hiện thực hoá mục tiêu chiến lược trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu, vào top 3 thị trường về hiệu quả và hướng đến top đầu khu vực châu Á.

Hiện MB đang phục vụ 20 triệu khách hàng và dự kiến thu hút mới khoảng 5 – 7 triệu khách hàng trong năm 2023. Để đạt mục tiêu đó, ngoài đẩy mạnh thị trường trong nước, MB chú trọng mở rộng thị trường ra nước ngoài, đặc biệt là những thị trường có nền kinh tế năng động và dân số trẻ, yêu thích công nghệ như Campuchia.

Tin bài liên quan