Tất cả mọi dịch vụ, tiện ích đều hướng đến mục tiêu  tạo trải nghiệm khác biệt và tiện ích cho các khách hàng

Tất cả mọi dịch vụ, tiện ích đều hướng đến mục tiêu  tạo trải nghiệm khác biệt và tiện ích cho các khách hàng

NCB: Nhìn lại và hướng tới

(ĐTCK) Với bề dày 21 năm phát triển cùng mạng lưới phân bổ tại các địa điểm chiến lược trên toàn quốc, năm 2016 đánh dấu sự chuyển đổi mạnh mẽ của NCB khi hoạt động đi vào ổn định và khẳng định rõ nét vị thế của mình. Đó là tiền đề vững chắc để NCB tự tin bước vào năm 2017, năm thứ hai của giai đoạn tăng tốc phát triển 2016-2020 với ba trọng tâm Hiệu quả, Đột phá và Bền vững.

Tối ưu để Hiệu quả - Đột phá để Khác biệt – Bền vững để Phát triển

Bám sát các định hướng chiến lược đã đề ra, NCB đã triển khai một loạt các hành động thực thi cụ thể nhằm từng bước hiện thực hóa tầm nhìn đưa NCB trở thành nhà tư vấn tài chính chuyên nghiệp, thấu hiểu và mang lại các giải pháp tài chính phù hợp và song hành cùng khách hàng đến thành công.

Lựa chọn đúng đắn và những nỗ lực nói trên đã tiếp tục mang lại cho NCB một năm kinh doanh với kết quả khởi sắc và mang tính bền vững hơn. Tổng tài sản Ngân hàng gần chạm ngưỡng 70.000 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 43% so với năm 2015, hoàn thành 113% kế hoạch đề ra.

Hoạt động huy động và cho vay đều có mức tăng trưởng cao so với năm 2015 (tương ứng mức tăng trưởng 22,8% và 23,9%). Lợi nhuận kinh doanh đạt mức 211 tỷ đồng, tăng 90% so với  năm 2015 và hoàn thành 123% kế hoạch năm 2016; trong đó, nguồn thu từ phí dịch vụ tăng 55%, từng bước hiện thực hoá chiến lược của NCB là bán chéo và tăng tỷ trọng nguồn thu phi tín dụng. Chất lượng bảng cân đối tài sản tiếp tục được cải thiện và nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 3%.

Năm đầu tiên triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 với 3 trọng tâm chiến lược là Hiệu quả, Đột phá và Bền vững, NCB đã đạt được những dấu mốc đáng khích lệ bên cạnh kết quả tài chính khởi sắc nói trên. Điểm sáng nổi bật là sự ghi nhận của Ngân hàng Nhà nước thông qua việc chấp thuận cho NCB được nâng cấp, mở mới thêm 6 điểm giao dịch bao gồm 4 đơn vị cấp chi nhánh và 2 đơn vị cấp Phòng giao dịch.

Định hướng trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu với mô hình tư vấn tài chính chuyên nghiệp, xây dựng một môi trường làm việc tiên tiến cũng dần được khẳng định khi NCB liên tiếp nhận được các giải thưởng quốc tế uy tín như “Ngân hàng tư vấn tài chính tốt nhất Việt Nam năm 2016”, “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016”.

 Năm 2016, NCB liên tục cho ra đời những sản phẩm có hàm lượng chất lượng công nghệ cao

Năng lực phục vụ khách hàng của NCB cũng được nâng lên tầm mức mới với việc chuyển đổi mạnh mẽ về mô hình kinh doanh,; chuyển đổi hệ thống Ngân hàng lõi core banking sang hệ thống T24 và xây dựng được nền tảng Ngân hàng số hiện đại.

Việc chuyển đổi thành công hệ thống T24 sẽ là một bước đột phá lớn cho NCB trong việc phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng, tăng cường năng lực cạnh tranh cũng như quản trị bền vững thông qua các tính năng vượt trội và nền tảng về phát triển sản phẩm mới và đặc biệt mang đến những trải nghiệm khác biệt và dễ dàng cho khách hàng sử dụng dịch vụ của NCB. 

Củng cố nền tảng công nghệ - Hướng tới tầm nhìn Ngân hàng số tương lai

Nhằm chuẩn bị tốt nhất để tăng tốc cũng như tạo nền tảng công nghệ cho việc đổi mới sản phẩm, dịch vụ, năm 2016, NCB đã triển khai thành công một loạt các dự án như: Hệ thống thông tin quản trị MIS; Hệ thống Báo cáo tuân thủ; Hệ thống quản lý tài sản đảm bảo; Hệ thống an ninh bảo mật công nghệ thông tin và dịch vụ ngân hàng điện tử. Ngân hàng cũng đã khởi động các dự án trọng điểm cho năm 2017 như Hệ thống quản lý thông tin khách hàng CRM, Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động LOS…

Trên cơ sở các nền tảng này, năm 2016, bên cạnh các sản phẩm chiến lược như: cho vay mua nhà, mua xe, cho vay hộ kinh doanh, NCB đã liên tục cho ra đời những sản phẩm có hàm lượng chất lượng công nghệ cao theo xu hướng Digital Banking hiện đại và tiện dụngTrong đó, phải kể đến NCB Smart - Ứng dụng ngân hàng chuyên biệt cho thiết bị di động của NCB; cung cấp các sản phẩm tiện ích, dịch vụ tài chính ngân hàng đầy đủ cho khách hàng thông qua điện thoại thông minh và máy tính bảng để người dùng có thể thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển khoản, tra cứu thông tin giao dịch… một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn. Ứng dụng NCB Smart đã nhận được nhận giải thưởng Tin và Dùng Việt Nam 2016 dựa trên bình chọn tín nhiệm của người tiêu dùng.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, NCB sẽ tập trung mở rộng thị trường miền Bắc, củng cố thị trường miền Nam cũng như các địa bàn có trụ sở của NCB, xây dựng các điểm giao dịch trở thành những trung tâm bán hàng và dịch vụ kiểu mẫu.

Gần đây nhất, NCB cũng chính thức ra mắt Website phiên bản mới tại địa chỉ www.ncb-bank.vn với nhiều tính năng tiên tiến, tiện ích cho người dùng. Website mới của NCB có thể sử dụng với hầu hết các trình duyệt phổ biến hiện nay với giao diện tùy biến, tương thích với máy tính, laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng.. Giao diện website mới của NCB cho phép khách hàng Đăng ký mở tài khoản trực tuyến; Đăng ký vay trực tuyến (có thể tham khảo thông tin các đối tác nhà, đối tác/đại lý xe ô tô mà NCB có liên kết để lựa chọn các sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu). Bên cạnh đó, công cụ hỗ trợ tính toán trên website mới giúp khách hàng chủ động tính toán được lãi suất tiết kiệm, dự kiến số tiền vay, số tiền phải trả…

Khách hàng không chỉ tiết kiệm được thời gian, trải nghiệm sự tiện ích, khác biệt trong giao dịch mà còn chủ động lên được kế hoạch tài chính phù hợp tương ứng với các lựa chọn sản phẩm của NCB ngay trên các ứng dụng tại Website.

Được biết theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, NCB sẽ tập trung mở rộng thị trường miền Bắc, củng cố thị trường miền Nam, NCB sẽ phát triển mạng lưới theo hướng chọn lọc và phát triển tại một số vùng khác như Tây Bắc bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

NCB sẽ tập trung chuyển đổi mạnh mẽ về mô hình tổ chức, quản trị đơn vị mạng lưới từ Hội sở đến Phòng giao dịch theo hướng tăng cường hiệu quả và chuyên môn hóa theo địa bàn, hình thành hệ thống kênh phân phối mềm là các Trung tâm kinh doanh theo phân khúc khách hàng (cá nhân, doanh nghiệp) và mô hình đội bán hàng dịch vụ linh hoạt CST- Customer Service Team.

Mô hình CST đã được NCB nghiên cứu, phát triển như một “vũ khí cạnh tranh” riêng và đã góp phần rất lớn cho sự thành công của đơn vị kinh doanh, cụ thể là nhiều chi nhánh của NCB đã vươn lên Top 5 chi nhánh ngân hàng cổ phần hàng đầu tại địa bàn như tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Huế…

Ngân hàng vì cộng đồng

Không chỉ nỗ lực trong hoạt động kinh doanh mà NCB còn thể hiện là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội với nhiều hoạt động đóng góp vì cộng đồng. Tinh thần vì cộng đồng đã trở thành một phần trong văn hóa của NCB khi chương trình thường niên “Ngày vì cộng đồng” đã liên tục được duy trì và tự nguyện tham gia tích cực bởi CBNV toàn hệ thống cũng như sự đồng hành của các đối tác, tổ chức bên ngoài.

Xuất phát từ đây, NCB đã thường xuyên tổ chức được các hoạt động cộng đồng, chương trình thiện nguyện như tặng quà, hỗ trợ trẻ em khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam; đồng bào các vùng bị lũ lụt thiên tai, các chương trình giáo dục, dân sinh như xây tặng trường tiểu học, mầm non tại Yên Bái, Cao Bằng; xây cầu tại Đồng Tháp, Kiên Giang…

Năm 2017, NCB xác định lấy Tốc độ và Chất lượng làm nguyên tắc hành động xuyên suốt cho các ưu tiên chiến lược về tăng cường dịch vụ khách hàng, hoàn thiện mô hình kinh doanh, mở rộng hệ sinh thái đối tác, khách hàng nhằm mục tiêu bứt phá mạnh mẽ với chiến lược sản phẩm tập trung cho các phân khúc nhà, xe, ngân hàng số và liên kết bảo hiểm - ngân hàng (bancassurance). Bên cạnh đó, NCB cũng sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho việc phát triển nguồn nhân lực có chất lượng và xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh như một lợi thế cạnh tranh khác biệt.

Tin bài liên quan