Những cái "mới" trong lần thay đổi nhận diện của Chứng khoán Nhất Việt (VFS)

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 19/6, Chứng khoán Nhất Việt (VFS) thay đổi nhận diện thương hiệu mới. Đây được coi là hoạt động truyền thông lớn nhất của VFS trong 15 năm hoạt động, đánh dấu chặng đường mới của doanh nghiệp. Về góc nhìn truyền thông, chúng ta sẽ thấy những cái “mới” trong cách VFS lựa chọn để tạo sự khác biệt trên thị trường chứng khoán nhiều cạnh tranh này.

5 năm trở lại đây, trong khi các thương hiệu Ngân hàng mạnh tay thay đổi nhận diện thương hiệu, làm mới hình ảnh & xây dựng hình ảnh truyền thông hiện đại, thì các thương hiệu ngành Chứng khoán cũng bắt đầu tìm những hướng đi mới cho mình. Trong khi các thương hiệu dẫn đầu tập trung quảng cáo quy mô vốn & đội ngũ nhân sự phủ rộng, chi ngân sách nhiều cho quảng cáo & kênh truyền hình, thì các thương hiệu chứng khoán tầm trung bắt đầu tìm những thông điệp & kênh truyền thông bắt trúng tâm lý khách hàng trẻ. Đơn cử như chứng khoán DNSE với thông điệp “Đơn giản hoá đầu tư cho người Việt” cùng kênh comic giải trí Bò & Gấu, hay chứng khoán Pinetree đầu tư những chiến dịch colab với nghệ sỹ và những nội dung sáng tạo, giải trí “bắt trend”.

MV “Chọn Vừa Vặn” của VFS truyền tải thông điệp mỗi người hãy biết đích đến “vừa vặn” để đón nhận giá trị cuộc sống.
MV “Chọn Vừa Vặn” của VFS truyền tải thông điệp mỗi người hãy biết đích đến “vừa vặn” để đón nhận giá trị cuộc sống.

VFS với thông điệp “Giải pháp vừa vặn, đầu tư thông minh” và MV “Chọn Vừa Vặn”

Chào sân với một thông điệp mới, VFS mang đến khái niệm “vừa vặn” khá sáng tạo. Theo nghĩa rộng, “vừa vặn” là biết và hài lòng với những gì mình có. Mỗi người sẽ luôn có điểm vừa vặn cho riêng mình để đón giá trị của cuộc sống: vừa vặn trong tình yêu, vừa vặn trong sức khoẻ, vừa vặn trong tài chính,… Trong đầu tư, điểm cân bằng tối ưu chính là điểm “vừa vặn”. Thông điệp được VFS lý giải “Với VFS, khách hàng sẽ luôn tìm được những giải pháp được “may đo vừa vặn” phù hợp với nhu cầu”.

Để lan toả thông điệp của mình, VFS đã lựa chọn một hình thức khá quen thuộc với các ngành nghề khác, nhưng vẫn còn xa lạ với nhóm ngành chứng khoán. Đó là MV âm nhạc. Bằng ngôn ngữ hài hước & ca từ rất “đời” như một câu chuyện kể, VFS đã có sự kết hợp rất “vừa vặn” với nhạc sỹ/ ca sỹ Bùi Công Nam. 3 câu chuyện với 3 nhân vật cùng tìm đến những điểm “vừa vặn” riêng. MV âm nhạc giai điệu bắt tai, phong cách vui tươi, nhưng cũng giúp chính người nghe tự suy ngẫm về giá trị của cuộc sống.

Tận dụng nền tảng social đa kênh, đặc biệt là các KOL, Hot Tiktoker để lan toả thông điệp

Lối sống “vừa vặn” được những người có sức ảnh hưởng lan tỏa trên Facebook, Tiktok…
Lối sống “vừa vặn” được những người có sức ảnh hưởng lan tỏa trên Facebook, Tiktok…

Nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu trên nhóm khách hàng trẻ, VFS tận dụng tối đa truyền thông trên các nền tảng Social, đặc biệt mở rộng với cộng đồng Tiktok. “Vừa vặn” được kêu gọi trở thành 1 lối sống và được 1 số KOL, Hot Tiktoker chia sẻ lại qua lăng kính của mình.

Cùng đợt ra mắt nhận diện thương hiệu mới này, VFS cũng ra mắt kênh “Chứng khoán VFS Official” trên Tiktok. Đây được coi là động thái bắt nhịp với thế hệ gen Z, đưa thông tin theo các hướng video nhanh & phù hợp với tính cập nhật của ngành.

Vũ điệu nhảy phái sinh từ MV “Chọn Vừa Vặn” được yêu thích trên cộng đồng Tiktok.
Vũ điệu nhảy phái sinh từ MV “Chọn Vừa Vặn” được yêu thích trên cộng đồng Tiktok.

Bằng việc nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ, VFS điều hướng truyền thông bằng cách đưa thông điệp mới lạ, dẫn dắt xu hướng theo thông điệp và thuyết phục khách hàng bằng ưu điểm lớn nhất của mình: sự “vừa vặn” đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, tối ưu chi phí đáp ứng nhu cầu của khách hàng & kinh nghiệm của đội ngũ chuyên gia.

Đánh giá sau hơn 4 ngày ra mắt, MV “Chọn Vừa Vặn” đã thu hút gần 400.000 lượt view, tỷ lệ thảo luận trên social tăng gấp 10 lần, và lượt tương tác trực tiếp trên Facebook tăng 5 lần.

CTCP Chứng khoán Nhất Việt (VFS) chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu từ ngày 19/6. MV “Chọn Vừa Vặn” được thực hiện bởi VFS và nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp tái định vị thương hiệu. “Vừa vặn” cũng chính là thông điệp mới được VFS lựa chọn triển khai trong các hoạt động kinh doanh sắp tới. Độc giả xem đầy đủ MV tại đây:

Fanpage: https://www.facebook.com/ChungkhoanVFS

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=g_ICPpMKB4g

Tin bài liên quan